ปิดตำนาน40ปี "คาราบาว" ประกาศขึ้นเวทีสุดท้าย ไร้คอนเสิร์ตอำลาเป็นทางการ

แถลงการณ์จากควายเฒ่า "วงคาราบาว" ประกาศคอนเสิร์ตเวทีสุดท้ายต้นเดือนเมษายน 2567 ยืนยันไม่มีการจัดคอนเสิร์ตอำลาอย่างเป็นทางการ

"คาราวบาว"วงตำนานเพลงเพื่อชีวิตเมืองไทย ที่ประกาศยุติบทบาทของวงคาราบาวอย่างเป็นทางการ หลังจากที่วงคาราบาว โลดแล่นอยู่ในวงการดนตรีเพื่อชีวิตมายาวนานกว่า 40 ปี โดย "แอ๊ด คาราบาว"ยืนยง โอภากุล ได้เผยว่า สาเหตุของการตัดสินใจครั้งนี้ เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้นและสุขภาพของสมาชิกวงแต่ละคน เขาจึงคิดว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่พวกเขาจะหยุดพัก ซึ่งคาราบาว ได้เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้าย ต้นเดือน เมษายน 2567 นี้
 

ปิดตำนาน40ปี "คาราบาว" ประกาศขึ้นเวทีสุดท้าย ไร้คอนเสิร์ตอำลาเป็นทางการ

ความเคลื่อนไหวล่าสุด"คาราบาว" ได้มี แถลงการณ์จากควายเฒ่า "คาราบาว" ถึงพี่น้องผองเพื่อน ‼

ปิดตำนาน40ปี "คาราบาว" ประกาศขึ้นเวทีสุดท้าย ไร้คอนเสิร์ตอำลาเป็นทางการ


ก่อนหน้าที่สมาชิกวงคาราบาวจะก้าวขึ้นเวทีอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานีเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เพื่อแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ในวาระครบรอบ 40 ปีที่เดินทางกันมาบนถนนสายดนตรี มีอัลบั้มสร้างบทเพลงมากมายให้พี่น้องผองเพื่อนที่หัวใจยังรักควายตัวนี้ได้ฟังนั้น คาราบาวได้ประกาศว่าจะหยุดพักวง หยุดการเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตในที่ต่างๆ

 

เนื่องด้วยบรรดาสมาชิกวงในทุกวันนี้ อายุอานามก็มากขึ้น สุขภาพก็ร่วงโรยไปตามวันเวลา โดยตั้งใจจะให้ "คอนเสิร์ต 40 ปีคาราบาว" เป็นคอนเสิร์ตส่งท้าย เป็นการกล่าวคำอำลาระหว่างสมาชิกทุกคนของคาราบาวกับแฟนเพลง อย่างเป็นทางการ

ปิดตำนาน40ปี "คาราบาว" ประกาศขึ้นเวทีสุดท้าย ไร้คอนเสิร์ตอำลาเป็นทางการ


หลังจาก "คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว" จบลง คาราบาวจะทำการแสดงในที่ต่างๆ
ตามที่ได้ตกลงไว้ก่อนหน้าจะมีการประกาศหยุดพัก เป็นการทำงานตามกำหนดการเดิม
ที่จะสิ้นสุดลงในช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 โดยไม่ได้มีการจัดคอนเสิร์ตอำลาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด


แม้โปรดักชั่นในการแสดงจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสม ของสถานที่ และความสะดวกของผู้จัดงาน รวมถึงผู้ชม ซึ่งแตกต่างจาก "คอนเสิร์ต 40 ปี คาราบาว" คอนเสิร์ตใหญ่อย่างเป็นทางการของคาราบาว แต่ทางวงก็พร้อมเต็มที่สำหรับการแสดงในทุกเวที
เพื่อมอบความสุขความบันเทิงให้กับแฟนเพลงทุกคนที่หัวใจยังรักควายเฒ่าตัวนี้อย่างดีที่สุด เหมือนที่เคยทำตลอดมา จนถึงเวทีสุดท้ายในวันที่ 9 เมษายนนี้


ตะวันคล้อยต่ำแทนคำเปรียบเปรยว่าเฒ่าชรา
คนเราเกิดมามีใครบ้างหนาผู้คนจดจำ
ตราบชีพยังอยู่ จะขอตอกย้ำ
จะก้มหน้าทำหน้าที่ "ฅนคาราบาว"