3 สาว PiXXiE แจ้งความ ปอท. เอาผิดมือดีตัดต่อภาพอนาจารโพสต์ลงโซเชียล

3 สาว วง PiXXiE มาเบล, พิมมา และ อิงโกะ จากค่าย LIT ENTERTAINMENT แจ้งความ ปอท. เอาผิดมือดีตัดต่อภาพอนาจารโพสต์ลงโซเชียล

วันที่ 9 ก.พ. 67 เวลา 15.00 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 3 สาว วง PiXXiE มาเบล, พิมมา และ อิงโกะ จากค่าย LIT ENTERTAINMENT พร้อมด้วย นายเทพอาจ กวินอนันต์ ผู้บริหาร และทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลังถูกตัดต่อภาพในลักษณะลามกอนาจาร และโพสต์ลงบนโชเชียลมีเดีย

 

3 สาว PiXXiE แจ้งความ ปอท. เอาผิดมือดีตัดต่อภาพอนาจารโพสต์ลงโซเชียล

3 สาว pixxie ระบุว่า พวกตนทราบเรื่องจากแฟนคลับ โดยส่งมาทางอีเมลล์ของค่ายเพลง เมื่อเข้าไปดูก็ปรากฏเป็นภาพของพวกตนถูกตัดต่อและถูกโพสทางทวิตเตอร์ เป็นการโปรโหมดทั้งแอปฯ ที่เสียเงิน และแอปฯ ที่เข้าดูฟรี นอกจากพวกตนแล้ว ยังมีศิลปินคนอื่นอีกหลายคนที่โดนกระทำ จึงอยากเอาผิดกับคนที่นำภาพของพวกตนไปตัดต่อ เพราะมีผลกระทบต่องานที่ทำ แต่เชื่อว่าแฟนคลับหลายคนดูออก เพราะรูปที่ถูกนำไปโพสต์นั้น เป็นการตัดต่อที่ลอย เมื่อเทียบกับรูปต้นฉบับ

ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะเอาผิดให้ถึงที่สุด และอยากเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้เสียหายคนอื่น เพราะตนมองว่าไม่มีใครสมควรถูกกระทำเช่นนี้ และอยากให้คนที่โดนออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง

3 สาว PiXXiE แจ้งความ ปอท. เอาผิดมือดีตัดต่อภาพอนาจารโพสต์ลงโซเชียล

ด้าน ผู้บริหารค่ายเพลง ระบุว่า เรื่องการทำงานมีกระทบบ้างเล็กน้อย เพราะมีแฟนคลับบางส่วนไม่เข้าใจ แต่ก็ได้อธิบายไปแล้ว และอยากเป็นกระบอกเสียงให้ผู้เสียหายคนอื่นด้วย 

พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. ระบุว่า มีภาพต้นฉบับที่ไม่ได้ตัดต่อ และถูกนำภาพนั้นไปตัดต่อ ก่อนนำมาโพสต์จนทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งมีความผิดในการตัดต่อภาพ และเผยแพร่สู่สาธารณะ มีโทษตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ส่วนการดำเนินคดีจะมีการนำตัวคนทำผิดมารับโทษ และหากรู้ว่าเป็นใครก็สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน