แร็ปเปอร์หนุ่ม เล่านึกว่าบ้านจนมาตลอด สุดท้ายพ่อแม่เฉลย เป็นทายาทพันล้าน

ยิ่งกว่าละครคุณธรรม "แร็ปเปอร์หนุ่ม" เล่าชีวิตนึกว่าบ้านจนมาตลอด สุดท้ายพ่อแม่เฉลย เป็นทายาทหมื่นล้านฮาตาริ

หากใครจำได้เมื่อปี 2565 อากงจุน หรือ นายจุน วนวิทย์ เจ้าของธุรกิจ Hatari (ฮาตาริ) แบรนด์พัดลมชื่อดังของไทย ได้บริจาคเงินส่วนตัวกว่า 900 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิรามาธิบดี ทำเอาโลกออนไลน์ชื่นชมและร่วมอนุโมทนาบุญไปกับครอบครัววนวิทย์ ซึ่งก็มีหลายคนแอบสังเกตภาพถ่ายรวมครอบครัววนวิทย์ จะมีหนุ่มวัยรุ่นแต่งตัวเซอร์ๆ สะพายกระเป๋า ยืนอยู่ซ้ายมือสุด ซึ่งเมื่อสังเกตดีๆตะพบว่าหนุ่มคนดังกล่าวคือ "ตั้ง ตะวันวาด" ซึ่งทั้งผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา , ช่างภาพ , นักร้องและยูทูบเบอร์ชื่อดังแห่งช่อง TangBadVoice

 

แร็ปเปอร์หนุ่ม เล่านึกว่าบ้านจนมาตลอด สุดท้ายพ่อแม่เฉลย เป็นทายาทพันล้าน

ล่าสุด ตั้ง ตะวันวาด ได้ออกมาเปิดใจและเล่าเรื่องราวในวันเด็ก ผ่านทางกับช่องยูทูป 4 MILLION ที่มีผู้ติดตาม 5.65 แสน โดยระบุว่า 


กว่าจะรู้ว่า "คุณปู่" ทำธุรกิจฮาตาริ หรือรู้ว่าพัดลมที่บ้านให้เนี้ย คือธุรกิจของปู่ ก็ประมาณ 4-5 ขวบ


โดย คุณปู่ มีลูก 4 คน ทุกคนก็ทำธุรกิจฮาตาริหมด ยกเว้นพ่อของตน ซึ่งพ่อของตนเป็นนักแปลหนังสือศาสนาและปรัชญา เรียกได้ว่าฉีกไปเลย และเรียกว่าอาจจะไม่ได้รับมรดกก็ได้ แต่ทุกวันนี้ตนก็สู้ด้วยตนเองมาตลอด


ตอนเด็กพ่อนั่งรถไฟมาทำงานที่เชียงใหม่ ตอนนั้นเขาทำแม็กกาซีน ร็อกแอนด์โรล ผมยาวเป็นชาวร็อก มาเจอกับแม่ ชอบแม่ ก็เลยอยู่เชียงใหม่ ก็ทิ้งที่บ้าน มาเริ่มศูนย์ใหม่ ไม่มีตังค์มาเริ่มศูนย์ใหม่ จนมีเรา

 

แร็ปเปอร์หนุ่ม เล่านึกว่าบ้านจนมาตลอด สุดท้ายพ่อแม่เฉลย เป็นทายาทพันล้าน

ซึ่งเราเกิดมาก็จะจำได้ว่ามีไข่พะโล้หม้อหนึ่ง และมีกล้วยน้ำว้าอยู่ในห้องครัวเสมอ ก็กินอยู่แค่นั้น แม่จะทำหม้อใหญ่ๆ ไว้ อยู่บ้านก็ตักข้าวกินกับไข่พะโล้ กินกล้วยน้ำว้า กินอยู่แบบนี้วนๆไปทุกมื้อ จนเข้าใจว่าที่บ้านมีฐานะประมาณนี้


จนประมาณ 4 ขวบ แม่บอกว่าจะพาไปเจอปู่ พบบินไปกรุงเทพ เดินเข้าบ้าน แบบอึ้ง นี่บ้านปู่เหรอ แล้วปู่ทำอะไรอ่ะ ปู่ทำพัดลมเหรอ เราก็งง ว่าพัดลมอะไร เขาก็บอกว่า พัดลมฮาตาริ เราก็แบบ เหรอ โอเค


ตอนนั้นจำได้ว่าหลานทุกคนมานั่งโต๊ะจีน ซึ่งเป็นโต๊ะหมุนๆ ทุกคนมานั่งกินพร้อมกัน ก็แนะนำตัว แต่เราก็ยังเข้ากับญาติไม่ได้ เพราะเรากับเขาใช้ชีวิตต่างกัน เขาดูทีวีคุยเรื่องการ์ตูน เราดีดลูกแก้วเล่น


และในระหว่างที่กินก็มีหมูที่อาม่าทำ แล้วมันน่ากินมาก แต่ไม่กล้ากินเพราะกลัวมันหมด แล้วพี่ชายคนโตบอกว่าผมชอบกินอันนี้ ก็หยิบๆ มาเทๆ หายไปครึ่ง พี่อีกคนก็บอกว่าก็ชอบกิน ก็หยิบๆ มาเหลือชิ้นเดียว แล้วอาม่าก็บอกว่าให้กิน ก็คีบให้ เราก็เห็นว่ามันก็หมด


แต่อาม่าบอกให้คนไปเอามาอีก เอามาเติม ตอนนั้นความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ฮอกวอตส์ อาหารงอกเองได้ สำหรับเราตอนนั้นความคิดคือแบบนี้คือมีตังค์ เราก็ทำตัวไม่ถูกประมาณนึง แต่พ่อแม่เราไม่ได้ทำให้ฮาตารินะ

 

แร็ปเปอร์หนุ่ม เล่านึกว่าบ้านจนมาตลอด สุดท้ายพ่อแม่เฉลย เป็นทายาทพันล้าน