สรุปดราม่า ผญบ.ฟินแลนด์ - แพรวพราว สาวไส้กันฉ่ำ เมียนอกใจ - ผัวเที่ยวบาร์โฮส

ใครถูก - ใครผิด สรุปง่ายๆ ดราม่า "ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ - แพรวพราว แสงทอง" ต่างคนต่างสาวไส้ เมียนอกใจ - ผัวเที่ยวแต่บาร์โฮส

ยังร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ "บิ๊ก บ่าวอุดรพาเพลิน" หรือ "ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์" ออกมาโพสต์และไลฟ์ ประกาศเลิกรากับหมอลำสาว "แพรวพราว แสงทอง" เพราะฝ่ายหญิงนอกใจ แถมฉะอีกคนว่า รู้ว่ามีลูกมีผัวแล้วแต่ยังมายุ่ง 

 

ก่อนที่ "แพรวพราว แสงทอง" จะออกมาไลฟ์บ้าง บอกว่ายอมรับว่ามีคุยคนอื่นแล้วรู้สึกดี แต่ไม่ถึงขั้นมีอะไรกัน ปัญหาเกิดจากความน้อยใจแฟนหนุ่มที่ไม่ค่อยมีเวลาให้ลูกเมีย แถมผัวยังชอบเที่ยวบาร์โฮสอีก ซึ่งในส่วนของ แพรวพราว สรุปแต่ละหัวข้อได้ว่า

 

สรุปดราม่า ผญบ.ฟินแลนด์ - แพรวพราว สาวไส้กันฉ่ำ เมียนอกใจ - ผัวเที่ยวบาร์โฮส

 

  • ตอนนี้พร้อมที่จะพูด ที่เงียบ ที่นิ่ง ไม่ได้พูดอะไร เพราะคิดว่าเราไม่อยากให้ลูกต้องมาเห็นคลิปพ่อแม่ทะเลาะกัน
  • ประเด็นคำว่า "มือที่สาม" การที่เขาโพสต์และไลฟ์ จะเข้าใจว่าแพรวพราวไปเอากับคนอื่น ไปนอนกับคนอื่น กล้าสาบานตรงนี้เลยว่า "บ่ได้ไปสีกับผู้ได๋ บ่ได้ไปเอากันกับผู้ได๋"
  • ตอนแรกไม่อยากพูดเพราะเป็นเรื่องภายในครอบครัว แต่บิ๊กโพสต์ไปแล้ว ทำให้ตนโดนโจมตี ว่ามีมือที่สาม ทำครอบครัวพัง คนก็โยง เข้าใจไปต่างๆ นานา
  • คือเวลาเราน้อยใจ ผัวเมียมีเวลาไม่เข้าใจกัน เรายอมรับว่าเราคุยกับบางคนแล้วเรารู้สึกดี ยอมรับผิดว่าเราอาจเผลอไปคุยกับคนนั้น แล้วเรารู้สึกว่าเรามีพลังบวก มีกำลังใจ แต่เรื่องมันไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้น ไม่ใช่ว่าฉันมีชู้ หรือไปนอนด้วยกัน

สรุปดราม่า ผญบ.ฟินแลนด์ - แพรวพราว สาวไส้กันฉ่ำ เมียนอกใจ - ผัวเที่ยวบาร์โฮส

 

  • พอบิ๊กรู้ว่าเรามีการคุย เราก็ได้เปิดใจคุยกัน ว่าฉันคุยแบบไหน อะไรยังไง บิ๊กก็รับรู้ เขาก็รับไม่ได้ เพราะเป็นคนหึงเมีย เขาก็เลยคิดว่าจะถอยออกมาก่อน เพราะใจรู้สึกว่าไม่โอเค
  • ตอนนั้นเราหันหน้าคุยกันแล้ว แต่เราไม่คิดว่าจะเอาคนไหนเข้ามาในครอบครัว มาแทนที่เขา มันเป็นไปไม่ได้ ตนเองก็รักสามี ตอนนี้ก็ยังรัก แต่สิ่งที่เสียใจก็คือ เรื่องมันไม่ได้ใหญ่โตขนาดนั้น
  • คือคุยกันแล้วว่ามันเป็นอย่างนี้ เรายอมรับว่าเรามีคุยเรื่องงาน คุยให้กำลังใจ ไม่ได้มีอะไรเกินเลย เราขอโทษแล้ว ว่าเราอาจจะเผลอคุยแล้วรู้สึก ช่วงที่เราดาวน์ มันเพราะช่วงนึงที่เราเสียใจ น้อยใจ ในสิ่งที่คุณปล่อยปละละเลย
  • ช่วงที่เราว่าง ไม่มีงาน เขาก็ไม่ได้มาอยู่ด้วยกัน ใช้เวลาอยู่กับลูกเมีย เขาก็เลือกที่จะไปเที่ยวถึงเช้า เลือกไปเที่ยวกับคนอื่น ไปบาร์เกย์ ไปบาร์โฮส จากที่ไม่คิด ก็ต้องคิดไหม วันว่างๆ ทำไมไม่อยากอยู่กับเมีย ชวนไปกินข้าว หาลูก เขาก็บอกไปเลย จะกินอยู่คาเฟ่

 

สรุปดราม่า ผญบ.ฟินแลนด์ - แพรวพราว สาวไส้กันฉ่ำ เมียนอกใจ - ผัวเที่ยวบาร์โฮส

  • มันมีความอัดอั้นตันใจในบางเรื่อง บางอย่าง ที่เราอยากมีความสุขกับผัว กับครอบครัว แต่เวลาอันน้อยนิดที่เขาจะได้อยู่กับเรา กับครอบครัว แต่เขาก็ยังเลือกไปแบบนั้น แม้เราจะบอกไม่เป็นไรที่จะไป แต่มันบ่อยเกินไปไหม บางทีขอให้แวะไปหาลูก เขาก็ไม่ไป
  • ยอมรับว่ามันก็เป็นความผิดพลาดของเรา ที่น้อยใจ แล้วเอาความรู้สึกที่สะสมมาเรื่อยๆ แล้วไปคุยกับคนอื่นแล้วรู้สึกดี แต่ไม่มีเรื่องชู้สาว หรือทำอะไรที่เกินเลยเด็ดขาด เราก็มีศักดิ์ศรี ยังซื่อสัตย์กับลูกกับผัวอยู่ แต่สิ่งที่คุณโพสต์ คุณไลฟ์ สื่อว่าเราชั่วมาก เหมือนไปเอากับคนอื่น แต่จริงๆ มันไม่ใช่อย่างนั้น


หลังจากที่ แพรวพราว แสงทอง ออกมาไลฟ์ชี้แจงไปไม่นาน "บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์" ก็ออกมาไลฟ์บ้าง พร้อมแชร์ไปลงเฟซบุ๊กตัวเอง บอกว่า "วันนี้ ให้เข้าใจ ทั้งหมด และจากลาด้วยดี" โดยสรุปแต่ละหัวข้อได้ว่า
  สรุปดราม่า ผญบ.ฟินแลนด์ - แพรวพราว สาวไส้กันฉ่ำ เมียนอกใจ - ผัวเที่ยวบาร์โฮส

  • เรื่องมันเกิดจากที่ตนเป็นคนโพสต์ ก็ยอมรับผิด ที่ทำให้มันเป็นเรื่องเป็นราว 5 ปีที่คบกันมา ที่มาไลฟ์ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายใคร แค่มาระบาย
  • อยู่ด้วยกันมา 5 ปี ทุกอย่างดีหมด แพรวพราว เวลารักใครเขารักจริง และทุ่มเทสุดๆ แล้วมันมีช่วงหนึ่งที่น้อยใจว่าแฟนไม่ค่อยให้จุ๊บ ให้หอม ก็มาสังเกต ถามว่าเธอเบื่อฉันอยู่หรือเปล่า สงสัยว่าเป็นช่วงรำคาญกันเหรอ
  • เป็นคู่ที่อายุต่างกัน แพรวพราว อายุมากกว่า 12 ปี ก็เข้าใจว่ามันต้องมีอุปสรรค แต่ตนก็พยายามปรับเยอะมาก ทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น พยายามปรับหากัน
  • เรื่องที่เขาน้อยใจว่าเราไปนู่นนี่ เราคุยกันแล้วว่าเวลาเราไปก็ไป เวลาเราเลี้ยงเราก็เลี้ยง แล้วเราก็ไม่ได้ไปบ่อยขนาดนั้น เวลาเราทำงานเยอะก็อยากไปเที่ยว พักผ่อนบ้าง ถาม แพรวพราว ว่าไปได้ไหม เขาก็บอกไปเลย แม่เข้าใจว่าถ้าพ่อไปได้ ก็ไปเลย
  • ยืนยันว่ารัก แพรวพราว ตลอด แต่ความเป็นผัวก็รู้สึกว่าเมียเรารำคาญเรา เหมือนตีตัวออกห่าง ก็มีความสงสัย รู้สึกแปลกๆ

 

สรุปดราม่า ผญบ.ฟินแลนด์ - แพรวพราว สาวไส้กันฉ่ำ เมียนอกใจ - ผัวเที่ยวบาร์โฮส

  • วันหนึ่งตนอยู่ต่างจังหวัด บังเอิญเปิดกล้องวงจรปิดดูในโทรศัพท์ เห็น แพรวพราว ที่อยู่บ้านคุยโทรศัพท์กับใครก็ไม่รู้ ใส่หูฟัง ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ถามแล้ว แพรวพราว บอกไม่ได้คุยกับใคร
  • ตอนนั้นมีคนอื่นอยู่ด้วย เขาก็ไม่พอใจ ตนถามอีกก็ไม่ยอมตอบ แต่วันรุ่งขึ้นโพสต์ว่า "กูไม่ใช่คนดี 100% แต่กูรักองค์กร รักครอบครัว" แล้วลงรูปทุกคน ยกเว้นผัว จะให้ตนรู้สึกยังไง วันนั้นก็นอนแยกห้องกันเลย ไม่มีโมเมนต์มาง้อ
  • มีปัญหาทุกครั้ง ตนต้องง้อทุกครั้ง สุดท้ายก็ไม่มีคำตอบ จนไปถามเรื่องนี้ว่าทำไมเขาโพสต์แบบนี้ แล้วเขาก็ว่าไม่มีอะไร คุยเรื่องซื้อรถ ก็จบเรื่องนี้กันไป แต่ญาติๆ ของแพรวพราว ก็โพสต์ให้กำลังใจเขา แต่ไม่มีรูปตน ก็เสียใจ รู้สึกเหมือนโดนโจมตี
     
  • จนวันหนึ่งรู้สึกหน้า แพรวพราว ดูไม่สบายใจ รู้สึกว่าเขาไม่สบายใจที่โกหกเรา เขาก็บอกว่าเดี๋ยวเลิกงานมีเรื่องจะคุยกับเรา จนสุดท้ายก็สารภาพว่าไม่ได้คุยเรื่องรถ แต่คุยกับแฟนเก่า เป็นเพื่อนกัน ไม่มีอะไร เราก็บอกเขาว่าคุยกับแฟนเก่าไม่ได้ ฉันไม่ชอบ ขอให้เลิกคุยได้ไหม ตอนนั้นก็ร้องไห้หนักมาก ว่าเมียโกหก
     
  • เขาบอกจะไม่ทำอีกแล้ว เป็นแฟนเก่าที่เลิกกันนานแล้ว กลับมาเจอกันเลยได้คุยกันแบบเพื่อน ไม่ได้มีอะไร ก็ขอโทษกัน ตนก็ถามว่าตนมีอะไรที่ผิดพลาด อยากให้แก้ไขไหม เขาก็บอกว่าไม่มีอะไร ไม่ต้องแก้ไข เป็นตัวเองเลย ให้มีสติในการใช้ชีวิต บริหารงานให้มันได้ เราก็ตามนั้น ก็ขอให้บล็อกแฟนเก่าไป
     
  • เรื่องนี้จบไปเมื่อเดือนธันวาคม จนเดือนมกราคม เหมือนกินเลี้ยงกับทีมงาน เราเมา เลยให้ทีมงานไปส่งแพรวพราวกลับบ้าน ทีมงานส่งแพรวพราวขึ้นห้อง ล็อกห้องแล้วเรียบร้อย แล้วกลับไปงาน แต่มีคนส่งข่าวว่าแพรวพราวลงมาจากบ้าน ไปไหน ไปเข้าป่าแล้ว
     
  • ตนก็ว่า แพรวพราว เมาแล้ว ไปไม่ได้ ก็รีบกลับบ้าน พาขึ้นห้อง เขาก็บอกเขาจะอ้วก เมา ต้องออกมาเดิน ก็บอกว่า เมาก็ขึ้นห้อง ไม่ต้องลงมา ก็ส่งไปรอบ 2 แล้วกลับไปงานกัน
  • จนรอบสุดท้าย กลัวเขาออกจากห้อง เลยให้คุณยายคนหนึ่งมานอนเฝ้าที่ห้องโถง กลัวแพรวพราวลงมาจากบ้าน กลัวเมาแล้วไปทั่ว ตามป่าตามดง คือเป็นห่วง บอกว่าอย่าลงมา แต่เขาก็ยังลงมาอีก แล้วแอบทางประตูหลังบ้าน แล้วกล้องวงจรปิดจับทุกอย่าง เลยเห็นว่าแพรวพราวแอบคุยโทรศัพท์ออกทางหลังบ้าน

 

สรุปดราม่า ผญบ.ฟินแลนด์ - แพรวพราว สาวไส้กันฉ่ำ เมียนอกใจ - ผัวเที่ยวบาร์โฮส
 

  • รอบแรกกับรอบ 2 ดูเมามาก เดินเองไม่ได้ ต้องจูง แต่รอบ 3 มีคนเฝ้า แต่เดินออกทางประตูหลังบ้าน คุยโทรศัพท์ออกไป เลาะออกทางสระว่ายน้ำ แล้วเดินหลบเข้าซอยไป อันนี้คือเห็นเอง ก็งงว่าเป็นอะไร ทำไมแปลกๆ
  • พอตนกลับบ้าน เดินเข้าบ้าน แพรวพราวออกมา ก็ตกใจ นึกว่านอนแล้ว ไปไหนมา เขาก็ว่าไปนั่นไปนี่มา ตนก็งงว่าคนเฝ้าอยู่ ทำไมไม่เห็นว่าเขาไป คือเขาแอบเดินออกมาจากพุ่มไม้ ไม่เหมือนพฤติกรรมของคนเมา เดินเข้าบ้านมา แล้วมาเจอตนพร้อมกับมือที่สาม ก็งงว่ามายังไง ตอนนั้นใจแป้วแล้ว
     
  • ตนบอกจะเปิดกล้องวงจรปิดดู แพรวพราว ก็โมโหมาก ถึงขั้นขึ้นมึงขึ้นกูตอนคุยกันเป็นครั้งแรก สุดท้ายตนก็เลยไหว้ขอโทษภรรยา ว่าให้ใจเย็น ๆ ร้องไห้ แต่ก็รู้สึกแล้วว่าแปลกแน่นอน
     
  • จากนั้นตนก็ไปญี่ปุ่น 7 วัน อยากรู้ว่าจะเป็นยังไง แพรวพราว ก็คุยโทรศัพท์ตลอด คุยกับใคร วางสายจากตนปุ๊บ คุยกับคนอื่นปั๊บ ไม่ได้เห็นว่าคุณไปอะไรกัน แต่คุยกันตลอด
     
  • รู้ว่าแพรวพราวไปร้านเหล้าครั้งนึง ไปกับเพื่อน โพสต์ว่าไป 2 คน แต่ตนจับโป๊ะได้ว่าผู้ชายที่เป็นมือที่สามไปด้วย เพราะแพรวพราวโพสต์ว่าไปร้านนี้ ส่วนผู้ชายก็ลงสตอรี่ว่าอยู่ร้านเดียวกัน เราก็อ้าว อ้าวแล้วอ้าวอีก สงสัยมาตลอด แพรวพราว ก็ไปหน้ามิกซ์ตลอด จากที่ไม่เคยไป
     
  • ทั้งหมดคือสาเหตุที่ตนโพสต์ เพราะมันสะสมมา คือตนไม่ใช่คนอยากทำลายใคร แต่สิ่งที่เราพูด เราไม่ได้เสียใจ เพราะตัดสินใจแล้ว ใครอยากด่า ด่าได้เต็มที่ เพราะตนก็เกินทนเหมือนกัน ถามว่าปัญหาทุกอย่างเกิดจากตนหรือ
     
  • จากนั้น บิ๊ก ก็กลั้นน้ำตาไม่ไหว หลังจากพูดตัดพ้อหลายเรื่อง เล่าว่ามีถาม แพรวพราว ว่าจะเอามัน (มือที่สาม) ออกไหม แต่เขาก็ตอบไม่ได้ ตนก็น้อยใจ ว่าตนทำมาทุกอย่างขนาดนี้ แค่เอาคนนี้ออกไม่ได้เหรอ
     
  • ที่คุยกันตนอัดเสียงไว้หมด แต่ไม่เปิดหรอก ที่คุยกันไม่ได้อยากให้คนรู้ แต่ในเมื่อมันเกินไป มันสุดจะทน ก็ต้องพูดหรือเปล่า ถ้าเขามาบอกก่อนว่าไม่พอใจอะไร ถ้าเราไม่แก้ไขแล้วจะมีคนอื่น เราจะไม่ว่าเลย แต่นี่ไม่บอก มีเลย

 

สรุปดราม่า ผญบ.ฟินแลนด์ - แพรวพราว สาวไส้กันฉ่ำ เมียนอกใจ - ผัวเที่ยวบาร์โฮส