ปุ้ย TPN ตอบแล้ว หลังแฟนนางงามขอให้ปลด "พีเค" ออกจากพิธีกร MUT

ปุ้ย TPN ตอบแล้ว หลังแฟนนางงามขอให้ปลด "พีเค ปิยะวัฒน์" ออกจากพิธีกร MUT เซ่นปมดราม่าหลังเลิกรา "โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์"

โดนดราม่าหนักไม่ใช่น้อยสำหรับ "พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร" หลังจากออกมายอมรับว่ามีปัญหากับ "โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์ บุญประชม" หนักจนกระทั่ง "พีเค-โยเกิร์ต" ตัดสินใจจดทะเบียนหย่ากันเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 


แต่ความร้อนแรงของดราม่าดังกล่าวยังไม่หมดไป เนื่องจากมีกระแสเสียงเรียกร้องจากแฟนนางงามให้ปลด "พีเค ปิยะวัฒน์" ออกจากตำแหน่งพิธีกรเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) จากกรณีปมดราม่าหลังเลิกรากับอดีตภรรยานางแบบสาว

 

ปุ้ย TPN ตอบแล้ว หลังแฟนนางงามขอให้ปลด "พีเค" ออกจากพิธีกร MUT

ล่าสุด ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก หรือ ปุ้ย TPN ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ หลังมาร่วมงานแถลงข่าว และการเปิดตัวกิจกรรม "HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024" ประชากรหญิง ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ณ ห้องประชุม อาคารองค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก หลังจากที่ ปุ้ย TPN ได้โพสต์ให้กำลังใจ โยเกิร์ต พร้อมตอบปมจะปลด พีเคจากตำแหน่งพิธีกร MUT หรือไม่

 

ปุ้ย TPN ตอบแล้ว หลังแฟนนางงามขอให้ปลด "พีเค" ออกจากพิธีกร MUT


โดย ปุ้ย TPN อธิบายว่า "การจะหย่าร้างกันสำหรับแม่ปุ้ยเป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับใครก็ได้ แต่สิ่งที่ให้กำลังใจเขา มันก็ต้องมาดูในมูลเหตุว่ามันมีอะไรไม่ธรรมดาไหม ถ้าเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาก็อยากจะให้พลังใจในฐานะเป็นผู้หญิงด้วยกัน

 


พร้อมกันนี้  ปุ้ย TPN ยังยอมรับว่า สนิทกับพีเคมากกว่า ซึ่งที่เห็นกันมาก็ไม่ใช่ว่าเขาไม่ดีนะ เขาไม่ได้เป็นคนไม่ดี มันคนละส่วนกัน แต่เราก็ต้องดูด้วยว่าบรรทัดฐานหรือข้อเท็จจริงในประเด็นทางสังคมมันเป็นยังไง อันนั้นต่างหากที่เราจะมอง ซึ่งกระแสที่ให้กำลังใจน้องผู้หญิงเยอะมาก ปุ้ยยังไม่ได้มีโอกาสว่างพูดคุยกันเลยจริงๆ 

 

ปุ้ย TPN ตอบแล้ว หลังแฟนนางงามขอให้ปลด "พีเค" ออกจากพิธีกร MUT

"น้องผู้ชายเขาก็ปฏิบัติหน้าที่มาด้วยดีตลอด เขาเป็นคนเก่งมาก เอาอยู่ คุมเวทีอยู่ เป็นคนที่มีศักยภาพในการทำงานสูงมาก มีความรับผิดชอบเรื่องงานสูงมาก แต่บางครั้งกระแสหรือว่าบรรทัดฐานทางสังคมมันก็เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันที่เราจะต้องพิจารณา ณ ตอนนี้มันก็มีผลกระทบ เพราะไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของแม่ปุ้ยเอง หรือเพจของบริษัทมันเยอะมันร้อยเปอร์เซ็นต์มากๆ ก็มีแฟนคลับหลายคนโทรมาเลย"

 


ปุ้ย TPN ยอมรับว่า มีกระแสเยอะมากอยากให้ปลด มีเสียงเรียกร้องอยากให้ลองพิจารณาทบทวนตรงนี้ เพราะมันเป็นเรื่องไม่ปกติ ก็มีพูดคุยในองค์กรเหมือนกัน ซึ่งถ้าถามว่ามีแนวโน้มจะเปลี่ยนพิธีกรไหม ก็มีนะคะ แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้เกียรติน้องผู้ชายด้วย เพราะยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับเขาเลย สิ่งที่มันปรากฏออกไปในข่าว เราก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับใครเลย

 


"เราต้องมองตรงนี้เรื่องส่วนตัวของทั้งคู่เป็นสิ่งที่เราไม่ก้าวล่วงอยู่แล้ว แต่ตอนนี้นับจากนี้ไปก็ต้องพูดคุยกันว่าทิศทางจะเป็นยังไง กระแสจะเป็นยังไง ยังไม่ได้ตัดสินใจ ณ จุดนั้น แต่เรื่องการทำงานเขาไม่เคยมีจุดบกพร่องเลย แต่ว่าเรายืนอยู่ตรงนี้ในฐานะเป็นหัวหน้าผู้หญิงคนหนึ่ง เพราะฉะนั้นสิ่งพวกนี้เราต้องพิจารณาหลายเรื่อง เรื่องนี้มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเปราะบางมาก จะต้องรอการพูดคุยค่ะ"

 

ปุ้ย TPN ตอบแล้ว หลังแฟนนางงามขอให้ปลด "พีเค" ออกจากพิธีกร MUT


ปุ้ย TPN อธิบายต่อไปอีกว่า มีการพูดคุยกันในบริษัทเหมือนกันรอติดตามแล้วกันว่าทิศทางจะเป็นยังไง แต่อย่าลืมนะ ปุ้ยบอกตรงนี้ว่าปุ้ยเป็นพลังใจให้กับผู้หญิงทุกคน รวมทั้งน้องๆ LGBTQ+ ด้วย เรารู้ว่าทุกคนไม่ได้ใช้ชีวิตง่าย บางทีเราก็เหนื่อยท้อกับสิ่งที่เราอาจจะถูกด้อยค่าหรือถูกกดทับ แต่วันนี้ปุ้ยอยากจะให้กำลังใจทุกคนอย่าให้ใครมากดทับเรา อะไรไม่ดีเตะออกไปจากหัวใจ ออกจากชีวิตเรา วันรุ่งขึ้นฟ้าหลังฝนแม่ปุ้ยเชื่อว่ามันสดใสเสมอเพียงแค่เราทำหัวใจตัวเองให้เข้มแข็งสิ่งดีๆ มันจะเข้ามาแน่นอน

 


"แม่ปุ้ยไม่ได้ฟังเสียงเชียร์ในโซเชียลอย่างเดียว เพราะคุณไม่รู้หรอกว่าการที่คนๆ หนึ่งมายืนเป็นพิธีกรแล้วคุมทั้งเวทีมันเป็นเรื่องใหญ่มาก เอาอยู่มั้ย ทุกคนเชียร์หมดเกิดใครคนนั้นขึ้นมาทำแล้วเขาเอาไม่อยู่ก็รุมสาปรุมด่าเขา แล้วที่สำคัญในเวทีของแม่ปุ้ยเองทุกคนได้ประจักษ์แก่สายตาแล้วตลอดทุกปีที่ผ่านมาเขาเอาอยู่ ทำได้ดี บางครั้งมันก็เป็นสิ่งที่แม่ปุ้ยจะตอบตรงนี้ไม่ได้ เปลี่ยนไม่เปลี่ยนทันที ทุกอย่างอยู่ที่ภายหลังการพูดคุยก่อนเรื่องราวมันเป็นอะไรยังไง"

 


ก่อน ปุ้ย TPN จะทิ้งท้ายว่า "ลำบากใจไหม ก็ไม่ลำบากใจหรอกค่ะถ้าเรามีสแตนดาร์ด มีบรรทัดฐานที่ถูกต้องอยู่ในหัวใจ ตัดอคติอันอื่นออก แล้วก็มาดูว่าความถูกต้องเป็นยังไง การที่มายืนอยู่ตรงนี้มันจะเหมือนเป็นการสนับสนุนในเรื่องที่มันอาจจะไม่ถูกต้องในความรู้สึกของสังคม หรือในบรรทัดฐานของสังคมหรือเปล่า อันนี้เป็นเรื่องที่แม่ปุ้ยต้องพิจารณา มันมีหลายปัจจัยค่ะ"

ปุ้ย TPN ตอบแล้ว หลังแฟนนางงามขอให้ปลด "พีเค" ออกจากพิธีกร MUT

ภาพจาก PUI Sankosik TPN Global