หมอไพ่คนดัง อธิบายให้ฟังชัดๆ หลังเปิดดวง "เมฆ วินัย" ก่อนเสียชีวิต

หมอไพ่คนดัง อธิบายให้ฟังชัดๆ หลังเปิดดวง "เมฆ วินัย ไกรบุตร" ก่อนเสียชีวิต บอกเหตุผลที่ขอเงียบ ไม่ตอบตอนเข้าไอซียู

วงการบันเทิงต่างกำลังไว้อาลัยต่อจากจากไปของ "เมฆ วินัย ไกรบุตร" ที่ได้เสียชีวิตลงจากภาวะความดันตกและติดเชื้อในกระแสเลือด ที่โรงพยาบาลสายไหม กรุงเทพมหานครด้วยวัย 54 ปี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 23:49 น. หลังมีอาการป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง แม้สู้จนถึงที่สุดแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ย้อนภารกิจ ขอขมากรรม "เมฆ วินัย" หลังทรมานกับอาการป่วยที่รักษา 5 ปีไม่ยอมหาย

หมอไพ่คนดัง อธิบายให้ฟังชัดๆ หลังเปิดดวง \"เมฆ วินัย\" ก่อนเสียชีวิต

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน อาจารย์ชัดเจน ไพ่ไตรยางศ์ หมอดูดวงไพ่ไตรยางค์คนดังในโลกออนไลน์ ซึ่งก่อนที่ เมฆ วินัย จะเสียชีวิต อ.ชัดเจน เปิดไพ่เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับพระเอกร้อนล้านชื่อดังว่า "ตอนนี้คุณเมฆ วินัย อยู่ห้องไอซียู ขอให้สู้ กลับมาให้ได้ จะดีขึ้นมั้ยคะ" ซึ่งเมื่อ อ.ชัดเจน เปิดออกมานั้น อ.ชัดเจน ขอไม่พูดอะไรเพิ่มเติม 

 


โดยไพ่ที่ อ.ชัดเจน เปิดออกมานั้น อ.ชัดเจนบอกในคอมเมนต์เพียงว่า "ออกมาไม่ดีครับ" ก่อนที่ อ.ชัดเจน จะออกมาอธิบายในอีกคลิปถึงไพ่ที่เปิดออกมาว่า ตอนนั้นสัก 22:00 น. แล้ว ที่ตนได้เปิดไพ่ คือไพ่มันออกมาไม่ดีแล้ว แต่ไม่อยากจะตอบ เพราะตอบไปก็ กลัวกระทบกระเทือนไปในหลายๆ ส่วน ถ้าใครเคยเรียนไพ่ไตรยางค์ หรือติดตามผลงานของตนมา ก็จะพอทราบว่า ไพ่ไตรยางค์ทิศใต้ กับทิศตะวันตก คือเป็นทิศที่ไม่ดี 
 

 

"ไม่ว่าจะเป็นเคสพี่แตงโมหรือเคสน้องมาวิน หรือแค่สาวอบต.หรือเคสน้องนุ่นหรือเคสอะไรต่างๆ นานา ที่ออกมาแล้วเป็นทิศใต้ หรือเป็นทิศตะวันตก มันเป็นทิศที่ไม่ดี เพอมันเปิดออกมาแล้วเป็นทิศตะวันตกผมก็อึ้งไปแล้ว ผมก็ไปไม่เป็นแล้ว ซึ่งผมก็เป็นแฟนคลับของพี่วินัย ไกรบุตรมานาน ผมก็เกิดมาในยุคของนางนาก ที่ ทราย เจริญปุระ แสดง ก็เป็น FC แกมาตั้งแต่ตอนนั้น

 

หมอไพ่คนดัง อธิบายให้ฟังชัดๆ หลังเปิดดวง \"เมฆ วินัย\" ก่อนเสียชีวิต

 

คือพอเปิดไพ่ออกมาปุ๊บแล้วมันเป็นรูปของแพทย์ พยาบาลมันหมายถึงว่าอาการหนักแล้วเลยไม่อยากจะขยายความเพิ่ม ตอนนั้นด้วยความรู้สึกคืออึ้ง พูดไม่ออก ไม่รู้ว่าจะพูดยังไง อีกทั้งตอนนั้นผมก็ ไลฟ์สดมา 3 ชั่วโมงแล้ว มาเจอช่วงท้ายที่มาถามคำถามแบบนี้ไปก็เลยไม่ รู้ว่าจะเรียบเรียงคำตอบยังไงให้ออกมาดี ได้ถนอมน้ำใจมากที่สุด นอกจากใช้ความเงียบ ในการตอบ 

 


หน้าไพ่ที่มันออกมานั้นเนี่ย ถ้าตีความตามหน้าไพ่ก็คือ มันเป็นไพ่ทิศตะวันตกคือเป็นไพ่ทิศที่ไม่ดี หมายความว่าการเข้าห้อง ICU ครั้งนี้ ดูเหมือนผลออกมาจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และมันเป็นพัดลมนั่นมันหมายความว่า มันคือการจากจรจากไป คือการพัดไปแล้วไม่หวนคืน คือถ้าตัวธาตุลมนั้นเป็นธาตุอื่นโอกาส รอดยังมีอยู่

หมอไพ่คนดัง อธิบายให้ฟังชัดๆ หลังเปิดดวง \"เมฆ วินัย\" ก่อนเสียชีวิต


เช่น ธาตุดิน หมายความว่า เข้าไปอาจจะรักษานานหน่อย ยังอยู่แต่รักษานานหน่อย ธาตุน้ำ อาจจะต้องอยู่ในห้อง นานเหมือนกันแต่ไม่นานเท่าธาตุดิน ยังอาจจะดูอาการอยู่ แต่ถ้าธาตุไฟเข้าไป แป๊บเดียวเดี๋ยวออกมา แต่อันนี้มันเป็นธาตุลมคือการพัดไปเลยครับ เหมือนลมที่พัดผ่านเราไปแล้วมันพัดผ่านเราไปเลย 

 


ก็เหมือนกันเหมือนชีวิตที่เหมือนผ่านเข้ามาในห้อง แล้วมันจะพัดผ่านไปเลย มันจะไม่กลับมาเหมือนเดิมอีก นั่นคือสิ่งที่อยากจะขยายความไป จับไพ่ใบนั้น ที่ผมไม่ได้ไปขยายความตอนไลฟ์สด เพราะคนดูเยอะ และต้องลงรายละเอียดเยอะ และจิตใจผมก็ไม่พร้อมที่จะมาตอบอะไรแบบนั้นด้วย" 

 


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ อาจารย์ชัดเจน ไพ่ไตรยางศ์ ทราบข่าวการเสียชีวิตของเมฆวินัย ในการดึกวันนั้น ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจ และไว้อาลัยต่อการจากไปของพระเอกร้อยล้านคนนี้อีกด้วย 

หมอไพ่คนดัง อธิบายให้ฟังชัดๆ หลังเปิดดวง \"เมฆ วินัย\" ก่อนเสียชีวิต

 

ข้อมูลจาก ชัดเจน ไพ่ไตรยางศ์
คลิปเปิดไพ่
คลิปอธิบาย