หนุ่ม คงกระพัน เผยจุดเริ่มต้น  เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยตุ่มน้ำพอง

หนุ่ม คงกระพัน เผยจุดเริ่มต้น เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยตุ่มน้ำพอง ทั้งที่เป็นคนร่างกายแข็งแรง แถมออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ

วันที่ 25 มี.ค. วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต จังหวัดกรุงเทพมหานคร เวลา 16.00 น. ได้มีพิธีฌาปนกิจพระเอกร้อยล้าน เมฆ-วินัย ไกรบุตร โดยก่อนจะเริ่มพิธีนั้นได้มีการแสดงรำโนราห์ บูชายัญ เป็นการแสดงที่มีชื่อเสียงของภาคใต้ ซึ่ง เมฆ วินัย เป็นชาวกระบี่แต่โดยกำเนิด ต่อจากนั้นเป็นการขับเสภา โดย เก่ง ธชย ประทุมวรรณ มีความไพเราะและมีเนื้อหาที่บอกถึงความเป็นพระเอก 100 ล้าน   

 

หนุ่ม คงกระพัน เผยจุดเริ่มต้น  เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยตุ่มน้ำพอง

 

 

และในลำดับถัดมาเป็นการกล่าวคำอาลัยจาก หนุ่ม คงกระพัน เพื่อนรุ่นน้องคนสนิทของ เมฆ วินัย มีข้อความระบุว่า "เมฆ-วินัย ไกรบุตร ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น หัฒศนัย ไกรบุตร เกิดวันที่ 16 มิถุนายน 2513 จังหวัดกระบี่ เป็นบุตรคนโตในพี่น้องจำนวน 5 คน เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2533 เริ่มต้นจากการเป็นนายแบบ ถ่ายโฆษณา ถ่ายนิตยสาร ผลงานสร้างชื่อมิวสิกวิดิโอเพลงยอม ของหินเหล็กไฟ เป็นมิวสิกที่เปลี่ยนชีวิต พี่เมฆ ทำให้มีชื่อเสียงได้มาเล่นละครเรื่องแรกของ พี่ไก่ วรายุฑ เรื่องปราสาทมืด เล่นกับ คุณหนุ่ม กรรชัย"

 

หนุ่ม คงกระพัน เผยจุดเริ่มต้น  เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยตุ่มน้ำพอง
 

"หลังจากนั้น พี่เมฆ เล่นละครเรื่อยมา มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ มีคนล้อเขาเรื่องพูดไม่ชัดพูดทองแดง เขามีความกังวลมาก เวลาอ่านบทจะอ่านเสียงดังเพื่อฝึกการพูด ผลงานที่สร้างชื่อเสียงคือภาพยนตร์เรื่องนางนาก ปี 2552 โอกาสในเล่นหนังเรื่องนี้เปลี่ยนชีวิตเขาอีกครั้ง หนังเรื่องนี้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการภาพยนตร์ไทย และ พี่เมฆ ได้รับฉายาติดตัวมาจนถึงวันนี้คือพระเอกร้อยล้าน"

 

หนุ่ม คงกระพัน เผยจุดเริ่มต้น  เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยตุ่มน้ำพอง

 

"จริงๆ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าเขาเกือบจะไม่ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเขามีนักแสดงแคสติ้งหลายคนสุดท้ายเหลือ 2 คน ด้วยความตั้งใจเป็นอย่างมากพยายามอย่างหนัก พี่เมฆเฝ้าถามจากพี่คนสนิทว่าตนเองจะได้เล่นหนังเรื่องนี้หรือเปล่า ตอนนั้นพี่คนนั้นเขาชวนพี่เมฆไปทำบุญขอพรแบบชาวพุทธ แต่พี่เมฆบอกว่าเขาทำไม่เป็นเพราะนับถือศาสนาอิสลาม แต่หลังจากนั้นสองวัน หนังถ่ายไปแล้ว 7 ซีน เขาก็มาตามพี่เมฆกลับไปเล่น และวัดที่ พี่เมฆ ไหว้พระขอพรคือวัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต และเขาก็มาร่ำลาเพื่อนสุดท้ายที่วัดนี้ก็ถือเป็นเรื่องแปลก" 

"ชีวิตสมรส พี่เมฆสมรสกับ เอ๋ อรชัญญาช์ มีบุตรด้วยกัน 3 คน น้องมาร์ค-มาวิน ไกรบุตร ชอบร้องเพลง, น้องแมม-ปารย์กัลญา ไกรบุตร ชอบร้องเพลง และ น้องเมริส์"

 

หนุ่ม คงกระพัน เผยจุดเริ่มต้น  เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยตุ่มน้ำพอง
 

"อุปนิสัยเป็นคนรักครอบครัว รักเพื่อน ดูแลพี่น้องเป็นอย่างดี เป็นคนพูดตรงไปตรงมา คำไหนคำนั้นเป็นคนซื่อๆ เป็นคนตรงๆ เป็นคนรักสุขภาพมาก มีความมุ่งมั่นในการทำอะไรทุกอย่าง เป็นคนตั้งใจ สมัยเล่นเรื่องนางนาก พี่เมฆทุ่มเทมากด้วยการไปสร้างผิวให้เข้มขึ้น ไปนอนอาบแดด เพื่อให้ตัวเองดำ เล่นกีฬาวิ่งก็จะต้องวิ่งมาราธอน ตีสามมาหน้าบ้านผม มารับไปวิ่ง ตีสี่พาผมไปวิ่ง ไปเมืองกาญจน์ เป็นคนจริงจังมาก ครั้งหนึ่งเคยพาผมจะไปวิ่งมาราธอนให้ได้"  

 

หนุ่ม คงกระพัน เผยจุดเริ่มต้น  เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยตุ่มน้ำพอง

"แต่ไม่น่าเชื่อต้องมีเรื่องให้เราตกใจ ด้วยความที่เขาแข็งแรงที่สุด เขาเริ่มมีอาการคันที่มือ ก็ไปหาหมอก็เริ่มมีอาการของตุ่มน้ำพอง ผมรู้แค่ว่าเขาไม่สบายอยู่โรงพยาบาล มารู้ทีหลังว่าเป็นหลังเลย หลังจากนั้นก็ป่วยหนักเรื่อยมา เข้ารับการรักษาเรื่อยมา ดูเหมือนอาการจะขึ้นๆ ลงๆ  หายและกลับไปเป็นอีก ผ่านเวลาประมาณ 5 ปีที่ทนทุกข์ทรมาน จนวาระสุดท้าย 20 มีนาคม 2567 เวลา 23.49 น."

"ขอให้ทุกท่านจดจำเรื่องราวดีๆ ของพี่เมฆไว้ ถ้าพี่เมฆได้เห็นได้ยินคงดีใจที่ทุกคนรักเขามากขนาดนี้ เรามาส่งพี่เมฆด้วยกันเป็นครั้งสุดท้าย"