"แพรรี่ ไพรวัลย์" โพสต์แทนใจ ชาวเน็ตกระหน่ำไลก์เกือบแสน

"แพรรี่ ไพรวัลย์" โพสต์แทนใจ ชาวเน็ตกระหน่ำไลก์เกือบแสน หลังเห็นคลิป พ่อค้าส้มตำร้านดัง เชิญให้ลูกค้ามาทำเอง

จากกรณีที่เพจดัง "เจ๊ม้อย v+" โพสต์คลิปร้านส้มตำแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความว่า "พวกแก  มีเรื่องค่ะ เคยมั้ย ไปสั่งร้านส้มตำ แล้วไปเรื่องเยอะใส่พ่อค้า คุณพี่แกเป็นคนสุภาพมาก มีความอดทน มีมารยาท ฟีลแบบผู้ดีขายส้มตำไรงี้ พูดจาเพราะสะอาดสะอ้าน จนกระทั่งมาเจอลูกค้าฟีลฮิตเลอร์ ทรงผด็จการ สั่งการ ผู้บังคับบัญชารัยงี้ อันโน่นเอา อันนี้ไม่เอาย้ายครกด้วยนะคะ จิปาถะ ประมาณขอแยกครกไม่กินปลาร้า สั่งตำข้าวโพด ก็มาเปลี่ยนเป็นตำถั่วปู  ไม่ใส่ปลาร้า น้ำตาลนิดเดียวพอ ไม่เอาเยอะ จนพ่อค้าตำเสร็จ จะตักใส่จาน บอกขอเอาพริกแห้งคนๆ ให้หน่อยได้มั้ย สรุป บอมพ์ลงค่ะ เชิญมาทำเองค่ะ"

 

"แพรรี่ ไพรวัลย์" โพสต์แทนใจ ชาวเน็ตกระหน่ำไลก์เกือบแสน

คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็ว จนทางด้านเพจเฟซบุ๊ก "ก้อง ศรัณย์ ตำแซ่บ" ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ได้โพสต์คลิปฉบับเต็ม พร้อมข้อความชี้แจงว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่การแสดงแต่อย่างใด และตนเองได้ตั้งกล้องไลฟ์สดขายของตามปกติอยู่แล้ว เหตุการณ์ทั้งหมดจึงถูกบันทึกไว้โดยไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายหรือละเมิดใคร พร้อมเน้นย้ำว่า จุดประสงค์ของการโพสต์คือ "การแสดงจุดยืน" และ "ปกป้องศักดิ์ศรีของอาชีพ"


โดยทาง ก้อง พ่อค้าส้มตำคนดังกล่าว ระบุเป็นข้อๆ อีกว่า 
1. การแสดงความคิดเห็นของแฟนๆ ในครั้งนี้ ส่วนมากไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะอาชีพพ่อค้าแม่ขาย ที่สัมผัสสถานการณ์ที่เกิดขึ้นคล้ายๆ กัน
2. ไม่เกิดกับใคร แต่เกิดแต่กับกู มีจริง
3. ไม่ใช่การแสดงแต่อย่างใด ให้สร้างภาพให้แสดงคือทำได้ เพราะผ่านงานแสดงมาเยอะพอควร ทั้งงานละครทีวีและละครเวที นี่มันคือความรู้สึก ล้วนๆ ของคนที่ทำงานแบบตั้งใจ จริงจัง ไม่สุดผมไม่ปล่อยของแบบนี้
4. ควบคุมสติตนเอง และพยามที่สุดแล้ว เพราะมีวุฒิภาวะทางอารมณ์มากพอ

"แพรรี่ ไพรวัลย์" โพสต์แทนใจ ชาวเน็ตกระหน่ำไลก์เกือบแสน

คลิปที่ 1 ปล่อยให้คนด่าไปก่อน ดรามากันไปเลย กูก็ไม่ชอบพ่อค้า ปากแจ๋ว ปาก ม. แบบนี้ เช่นกัน
คลิปที่ 2 จะเอาลง ทุกอย่างจะตอบเองว่าผมผ่านเหตุการณ์อะไรๆ มาก่อนหน้านี้ และไม่มีเจตนาที่จะให้มันเกิด ผมตั้งกล้องไว้ไลฟ์ขายของตั้งแต่จัดร้าน ลากยาวมาเกือบปิดร้าน ปกติแทบทุกวันอยู่แล้ว เจตนาไม่ได้ทำร้ายเขา
ในคลิปอยากให้สังคมเห็นว่า ไม่ควรจะสนับสนุนคนประเภทนี้ และต้องพูด ต้องแสดงจุดยืนให้เขาได้รู้สึกนึกคิด เขาอาจจะชิน เคยตัว จนเกิดเป็นนิสัย"

"แพรรี่ ไพรวัลย์" โพสต์แทนใจ ชาวเน็ตกระหน่ำไลก์เกือบแสน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้ระบุถึงเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กตัวเองว่า "เพิ่งได้ดูคลิปดราม่าพ่อค้าส้มตำแล้วก็งงอยู่อย่างเดียวว่า ถ้าเราเป็นคนกินอะไรไม่เหมือนคนอื่น (ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดนะคะ) ทำไมเราไม่บอกรายละเอียดให้ครบจบครั้งเดียวตั้งแต่ทีแรก ตำไปสั่งไป ตำไปเปลี่ยนไป ต่อให้คนขายใจเย็นแค่ไหน มันก็ต้องมีเหนื่อยใจกันบ้างแหละ"

 

"แพรรี่ ไพรวัลย์" โพสต์แทนใจ ชาวเน็ตกระหน่ำไลก์เกือบแสน


อีกทั้งยังระบุในช่องคอมเมนต์อีกว่า "จริงๆ ว่าโดยหลักแล้ว ลูกค้ามีสิทธิ์สั่งได้นะคะ เอาแบบนั้นไม่เอาแบบนี้ ก็ว่ามา แต่คุณก็ควรบอกรายละเอียดเขาให้ครบตั้งแต่ทีแรก ก่อนที่คนขายเขาจะลงมือตำหรือเปล่า ไม่ใช่คนขายตำไป คุณก็บอกไป เปลี่ยนไป แบบนี้มันเหมือนแกล้ง เข้าใจว่าคุณอาจจะทานเหมือนคนอื่นไม่ได้ แต่คุณก็ต้องเห็นใจว่าคนขายเค้าก็ไม่ได้มีแค่คนที่เป็นลูกค้าคนเดียวเหมือนกัน" งานนี้ทำเอาคนไลก์เกือบแสนทีเดียว
 

"แพรรี่ ไพรวัลย์" โพสต์แทนใจ ชาวเน็ตกระหน่ำไลก์เกือบแสน