"รอยเตอร์" รายงานข่าว "คสช." ยืนยัน เดินตามโรดแมป "เลือกตั้ง" ปี 2560

สถานการณ์การเมืองในประเทศไทย ภายใต้รัฐบาลทหาร ที่นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระ

สำนักข่าวรอยเตอร์ ได้รายงานข่าว สถานการณ์การเมืองในประเทศไทย ภายใต้รัฐบาลทหาร ที่นำโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  โดยทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุห่วงการเลือกตั้งปี 60 จะซ้ำรอยสหรัฐอเมริกา เหตุเพราะเราไม่เคยเจอการใช้บัตรใบเดียว และแพ้-ชนะด้วยตัวแปรที่เปลี่ยนไปด้วยระบบสัดส่วนและวิธีการนับคะแนน ไม่ใช่ได้คะแนนมากที่สุดจะได้เป็น โดยฝ่ายความมั่นคงได้ประเมินในส่วนของไทยจะมีการออกมาชุมนุมหลังการเลือกตั้งหรือไม่ ว่า ยังไม่มีการเลือกตั้ง ตนก็ยังไม่ได้ประเมิน ไปประเมินทำไม ยังไม่ถึงเวลา อย่าเอาคนอื่นมาเกี่ยวข้อง       

 

 


       

รัฐบาลยืนยันหรือไม่ว่าโรดแมปยังตามเดิม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วรัฐบาลเคยเปลี่ยนแปลงไหม ส่วนปัจจัยที่จะทำให้เปลี่ยนแปลงนั้น ตนเห็นว่าก็มีแต่ปัจจัยที่คุณพูดนั่นแหละ สำหรับเหตุผลที่จะเลื่อนด้วยเหตุการณ์สำคัญนั้น ก็ต้องดูตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ดูเรื่องราวในแต่ละวัน แต่ละเดือนไป ถ้าเลือกตั้งได้เขาก็เลือก ถ้าเลือกไม่ได้จะไปเลือกทำไมให้เสียหาย แต่ไม่มีอะไรที่เขาจะเปลี่ยนแปลง รัฐบาลไม่เคยคิดเลย มีแต่พวกคุณคิดเปลี่ยนกันทุกวัน
       

"รอยเตอร์" รายงานข่าว "คสช." ยืนยัน เดินตามโรดแมป "เลือกตั้ง" ปี 2560

"รอยเตอร์" รายงานข่าว "คสช." ยืนยัน เดินตามโรดแมป "เลือกตั้ง" ปี 2560

 

 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ภาพโดย Reuter