สถานทูตสหรัฐฯ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร แด่ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช"

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นเจ้าภาพพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน สวรรคต) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 14.45 น. ณ ตำ

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นเจ้าภาพพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน สวรรคต) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 14.45 น. ณ ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร โดยนายกลิน ทาวน์เซนด์ เดวีส์ เอกอัครราชทูต สหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธี โดยมีเจ้าหน้าที่ทูต สถานทูตอเมริกา พนักงานและคณะทำงานของสถานทูตอเมริการ่วมเป็นเจ้าภาพพิธีบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ โดยพระสงฆ์สวดพระอภิธรรม สดับปกรณ์ และการสำรวมจิตถวายเป็นพระราชกุศล

 

 สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาได้ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ที่วัดบวรนิเวศวิหารในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 2 โดยในครั้งแรกมี นาย Daniel Russel ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสหรัฐอเมริกา และนายกลิน ทาวน์เซนด์ เดวีส์ เอกอัครราชทูต ฯ พร้อมคณะได้เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลพร้อมทอดผ้าไตร กรวดน้ำ และการนั่งสำรวมจิต เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2559 ในคราวที่นาย Daniel Russel ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสหรัฐอเมริกาเดินทางมาเยือนประเทศไทย และขอเยี่ยมชมชมวัด ในคราวนั้นมีพระศรีวิสุทธิกวี เลขานุการวัดบวรนิเวศวิหาร พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ฯ และพระกันตสีโล (พระชาวอเมริกัน) ให้การต้อนรับและพานำชมวัด การบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นครั้งที่ 2 ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
ข้อมูล มติชนออนไลน์