พบชิ้นส่วนแรกเครื่องบินรัสเซีย ดิ่งทะเลดำ  ส่วนทีมกู้ภัย พบแล้ว 11 ศพ ขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่ม

ความคืบหน้าของเหตุเครื่องบินขนส่งแบบตูโปเลฟ TU-154 ของกองทัพรัสเซีย ซึ่งกำลังจะเดินทางไปฐานทัพของรัสเซียในประเทศซีเรีย แล้วประสบอุบัติเหตุตกในทะเลดำ

รายงานข่าวความคืบหน้าของเหตุเครื่องบินขนส่งแบบตูโปเลฟ TU-154 ของกองทัพรัสเซีย ซึ่งกำลังจะเดินทางไปฐานทัพของรัสเซียในประเทศซีเรีย แล้วประสบอุบัติเหตุตกในทะเลดำ นอกชายฝั่งเมืองโซชิ ทางตะวันตกของรัสเซีย หลังจากบินขึ้นไปได้ไม่นาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตหมดทั้งลำ 92 ศพ

 


เจ้าหน้าที่สอบสวนยังไม่ยืนยันสาเหตุของเครื่องบินตก แต่เจ้าหน้าที่ได้ตัดประเด็นการก่อการร้ายออกไปแล้ว แม้ว่าทั้งตัวเครื่องบินและกล่องดำหรือเครื่องบันทึกข้อมูลการบินจะยังอยู่ในน้ำก็ตาม การสอบสวนจะพุ่งไปที่ประเด็นสาเหตุความผิดพลาดของนักบิน เครื่องยนต์ขัดข้อง น้ำมันเชื้อเพลิง และสิ่งแปลกปลอมในเครื่องยนต์ เป็นต้น


ทีมกู้ภัยและค้นหาสังกัดกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินที่เมืองโซชิ แถลงว่า ทีมกู้ภัยพบชิ้นส่วนแรกของเครื่องบินแล้ว อยู่ในระดับความลึก 27 เมตรและห่างจากฝั่งราว 1 ไมล์เท่านั้น กองทัพรัสเซียระบุด้วยว่า ทีมกู้ภัยได้กู้ชิ้นส่วน2 ชิ้นเป็นกลไกควบคุมเครื่องบินขึ้นมา แต่ปฏิบัติการค้นหายังคงดำเนินไปตลอดทั้งคืน

 

พบชิ้นส่วนแรกเครื่องบินรัสเซีย ดิ่งทะเลดำ  ส่วนทีมกู้ภัย พบแล้ว 11 ศพ ขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่ม

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่รัสเซียกว่า 3,000 คนเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินทหารที่มุ่งหน้าไปซีเรียตกลงในทะเลดำพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 92 ชีวิต โดยพบศพเหยื่อแล้ว 11 รายและยังไม่พบสัญญาณผู้รอดชีวิต

ทีมกู้ภัยกว่า 3,000 คน ซึ่งรวมถึงนักประดาน้ำเกือบ 100 คนร่วมปฏิบัติการค้นหาครั้งใหญ่ โดยมีทั้งเรือ 32 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 5 ลำ โดรน และอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำสนับสนุนภารกิจค้นหาในบริเวณทะเลดำหลังจากเครื่องบิน ตูโปเลฟ TU-154 ของกองทัพ ที่มีผู้โดยสาร 84 คนและลูกเรือ 8 คนประสบเหตุตกเพียง 20นาทีหลังเครื่องบินบินขึ้นจากเมืองแอดเลอร์ จุดที่แวะจอดเติมน้ำมันในเช้าวันอาทิตย์

ขณะที่มีรายงานว่า พบเศษชิ้นส่วนเครื่องบินกระจายห่างจากชายฝั่ง 1.5 กิโลเมตร ลึกลงไปใต้น้ำ 50-70เมตร และหน่วยกู้ภัยกู้ศพได้แล้ว 11 รายและพบชิ้นส่วนผู้เคราะห์ร้ายอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้กระทรวงกลาโหมแจ้งว่ายังไม่พบสัญญาณของผู้รอดชีวิตในบริเวณจุดที่เครื่องบินตก

 

พบชิ้นส่วนแรกเครื่องบินรัสเซีย ดิ่งทะเลดำ  ส่วนทีมกู้ภัย พบแล้ว 11 ศพ ขยายพื้นที่ค้นหาเพิ่ม

ทางด้านายแม็กซิม โซโคลอฟ รมว.กระทรวงคมนาคมของรัสเซีย แถลงในวันจันทร์ เกี่ยวกับความคืบหน้าของการดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่เครื่องบินโดยสารแบบ ตูโปเลฟ TU-154   พร้อมผู้โดยสาร 84 คน และลูกเรือ 8 คน ตกลงในทะเลดำ ทางตะวันตกของประเทศ หลังออกเดินทางจากสนามบินในเมืองโซชิได้เพียงไม่กี่นาที เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้อยู่บนเครื่องทั้ง 92 คน ว่ามีความเป็นไปได้มาก ที่ความผิดพลาดของนักบินหรือการขัดข้องทางเทคนิคจะเป็นสาเหตุของการเกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ 

 





 

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์
คลิปโดย
CREWPANEL , Sputnik