ด่วน!! เกิดเหตุระเบิด หลายจุด ในฟิลิปปินส์ เบื้องต้นประชาชนบาดเจ็บเกือบ 50 ราย

เกิดเหตุระเบิดปริศนา 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ท่ามกลางฝูงชนที่กำลังชมการแข่งขันชกมวยอยู่ที่เวทีในเขตฮีลองกอส

เกิดเหตุระเบิดปริศนา 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ท่ามกลางฝูงชนที่กำลังชมการแข่งขันชกมวยอยู่ที่เวทีในเขตฮีลองกอส แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 27 คน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งการพบระเบิดอีกจุดหนึ่งในเมือง แต่เป็นระเบิดด้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในจุดที่สอง และเจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ระเบิดไปทำลายได้อย่างปลอดภัย  โดยการให้ข้อมูลครั้งนี้ โดยนายอัลเบิร์ต วิลลาเฮร์โมซา นายกเทศมนตรีเมืองเลย์เต ประเทศฟิลิปปินส์

อย่างไรก็ตาม กองทัพฟิลิปปินส์รายงานในเวลาต่อมา ว่าเกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงบนทางหลวงสายหนึ่งบนเกาะมินดาเนาที่อยู่ทางตอนใต้ของประทเศ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน และเสาไฟฟ้าต้นหนึ่งล้มพังลงมาด้วยแรงระเบิด สำหรับจุดมุ่งหมายในการก่อเหตุของคนร้ายยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ซึ่งกล่าวขอให้สังคมอย่างเพิ่งด่วนสรุปกันไปเอง แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังคนร้ายลอบวางระเบิดโจมตีงานที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ในเมืองอเลโกซาน ห่างจากเมืองฮีลองกอสลงไปทางตอนใต้หลายร้อยกิโลเมตร เมื่อคืนวันคริสต์มาสอีฟ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวถือเป็นการโจมตีครั้งรุนแรงที่สุดในฟิลิปปินส์ นับตั้งแต่มีผู้เสียชีวิต 15 คน ในเหตุระเบิดโจมตีตลาดในเมืองดาเวา พื้นที่ฐานเสียงของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต เมื่อเดือนก.ย. ที่ผ่านมา

ด่วน!! เกิดเหตุระเบิด หลายจุด ในฟิลิปปินส์ เบื้องต้นประชาชนบาดเจ็บเกือบ 50 ราย
ภาพจากแฟ้มภาพประกอบข่าว

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์