ด่วน!! เกิดเหตุคนร้ายบุกพรรคคอมมิวนิสต์  มลฑลซินเจียง จุดระเบิด ล่าสุดคนร้ายโดนวิสามัญแล้ว 4 ศพ

ตำรวจในมลฑลซินเจียง ทางตะวันตกของจีน ได้วิสามัญคนร้าย 4 คน ที่ขับรถยนต์พุ่งเข้าไปที่อาคารที่ทำการของพรรคคอมมิวนิสต์

มีรายงานข่าวว่า ตำรวจในมลฑลซินเจียง ทางตะวันตกของจีน ได้วิสามัญคนร้าย 4 คน ที่ขับรถยนต์พุ่งเข้าไปที่อาคารที่ทำการของพรรคคอมมิวนิสต์ ก่อนจุดระเบิดที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน

 

เจ้าหน้าที่ของมลฑลซินเจียง ได้ออกแถลงการณ์สั้นๆ ผ่านเว็บไซท์ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในเขตคาราคักซ์ โดยคนร้าย 4 คน ได้ขับรถยนต์เขาไปยังสนามหญ้าของที่ทำการพรรคคอมมิวนิสต์และกดระเบิด ก่อนถูกตำรวจวิสามัญ

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 3 คน ตำรวจไม่ได้เปิดเผยรายละเอียด แต่บอกว่า สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว

 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคนในมลฑลซินเจียง ที่อุดมไปด้วยทรัพยากร และมีพรมแดนติดกับเอเชียกลาง อันเนื่องมาจากความรุนแรงระหว่างชาวมุสลิมอุยกูร์ที่เรียกร้องขอปกครองตนเองกับชาวฮั่น ที่เป็นประชากรส่วนใหญ่

 

 
รัฐบาลประนามเหตุจลาจลแต่ละครั้งว่าเป็นฝีมือกลุ่มติดอาวุธมุสลิม ขณะที่กลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนและผู้ที่ลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ ระบุว่า ความไม่พอในที่จีนควบคุมการนับถือศาสนาและวัฒนธรรมของชาวอุยกูร์ คือต้นเหตุของการจลาจล แต่จีนยืนกรานปฏิเสธว่า ไม่ได้กดขี่ชาวอุยกูร์ในเขตปกครองซินเจียง

 

ด่วน!! เกิดเหตุคนร้ายบุกพรรคคอมมิวนิสต์  มลฑลซินเจียง จุดระเบิด ล่าสุดคนร้ายโดนวิสามัญแล้ว 4 ศพ

เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์