คนอังกฤษไม่เอาทรัมป์!! ชาวอังกฤษ ลงชื่อ "ต่อต้าน"  โดนัลด์ ทรัมป์ ร่วมรัฐพิธี สมเด็จพระนางเจ้าเอลิซาเบ็ธ ที่ 2

กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้มีประชาชนในสหราชอาณาจักรกว่า 1 ล้านคน เข้าชื่อกันในหนังสือร้องเรียน เมื่อวันจันทร์

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานจาก กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  ได้มีประชาชนในสหราชอาณาจักรกว่า 1 ล้านคน เข้าชื่อกันในหนังสือร้องเรียน เมื่อวันจันทร์ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกแผนการต้องรับการมาเยือนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ  หลังจากทรัมป์ออกคำสั่งระงับการออกวีซ่าแก่ประชาชนของ 7 ประเทศมุสลิม เป็นเวลา 90 วัน


นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ต้องพบกับแรงกดดันมากขึ้น เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของสหราชอาณาจักร กับ สหรัฐอเมริกา  ซึ่งทุกภาคส่วนได้เรียกร้องต่อคณะรัฐมนตรีให้ทบทวนการเดินทางเยือนของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่จะมีขึ้นซึ่งผู้นำสหรัฐฯ จะได้รับเกียรติให้กล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาอังกฤษ และเข้าเฝ้าสมเด็จพระนางเจ้าเอลิซาเบ็ธ ที่ 2 องค์พระประมุขแห่งเครือจักรภพ

หนังสือร้องเรียนต่อต้านการเยือนเป็นรัฐพิธี ซึ่งปรากฎอยู่บนเว็บไซต์ของรัฐสภาอังกฤษ มีผู้ลงนามทะลุ 1 ล้านคนตั้งแต่ตอนเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา และจนถึงช่วงบ่าย ยอดผู้ลงนามก็พุ่งขึ้นไปกว่า 1.3 ล้านคน
       
หนังสือร้องเรียน ได้ระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ควรได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าสหราชอาณาจักรในระดับหัวหน้ารัฐบาลสหรัฐฯ แต่เขาไม่ควรได้รับคำเชิญเยือนแบบรัฐพิธีอย่างเป็นทางการ เพราะว่ามันอาจะระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทสมเด็จพระราชินีนาถ
       


       
 โฆษกของ นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร บอกกับผู้สื่อข่าวว่าสหราชอาณาจักรไม่เห็นด้วยกับคำสั่งพิเศษของนายโดนัลด์ ทรัมป์ แต่สำนักนายกรัฐมนตรีแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในเวลาต่อมา ว่าไม่มีความคิดที่จะยกเลิกคำเชิญดังกล่าว ขอพูดให้ชัดเจน นายกรัฐมนตรีส่งมอบคำเชิญในนามของราชินี และพระองค์มีพระราชประสงค์เช่นนั้น สหรัฐฯเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุดของประเทศ

 

 

 

คนอังกฤษไม่เอาทรัมป์!! ชาวอังกฤษ ลงชื่อ "ต่อต้าน"  โดนัลด์ ทรัมป์ ร่วมรัฐพิธี สมเด็จพระนางเจ้าเอลิซาเบ็ธ ที่ 2


เรียบเรียงโดย สถาพร สำนักข่าวทีนิวส์