กระแสตก!!ห้างดังยกเลิกขายสินค้า"ลูกสาวทรัมป์"...โดนแบนเพราะความทรัมป์!!! (มีคลิป)

กระแสตก!!ห้างดังยกเลิกขายสินค้า"ลูกสาวทรัมป์"...โดนแบนเพราะความทรัมป์!!! (มีคลิป)

5 ก.พ.60 นอร์ดสตรอม ศูนย์การค้าระดับบนที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา ได้มีคำสั่งยุติการจำหน่ายสินค้าทั้งหมดจากบริษัทของอิวังกา ทรัมป์ บุตรสาวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เหตุถูกคว่ำบาตรจนทำให้ยอดขายตก

บริษัทนอร์ดสตรอม ซึ่งเป็นเครือศูนย์การค้าระดับบนชื่อดังของสหรัฐ ออกแถลงการณ์เรื่องการยุติจำหน่ายเสื้อผ้าและเครื่องประดับยี่ห้อ อิวังกา ทรัมป์ ของน.ส.อิวังกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่าเป็นไปตามนโยบายของบริษัท ว่าการจัดพื้นที่วางจำหน่ายสินค้ายี่ห้อใดก็ตามจะเป็นไปตามกระแสตอบรับของผู้บริโภค และว่าปัจจุบันนอร์ดสตรอมยังคงมีสินค้าอีกหลากหลายประเภท จากภายใต้เครื่องหมายการค้ามากกว่า 2,000 รายการให้ผู้บริโภคเลือกซื้อได้ตามรสนิยมของตัวเอง

โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสของแคมเปญชื่อ "Grab Your Wallet" ที่กำลังแพร่หลายอยู่บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสหรัฐ เรียกร้องให้ประชาชนคว่ำบาตรการซื้อสินค้าของอิวังกา ทรัมป์ และสินค้ายี่ห้อใดก็ตามที่อยู่ภายใต้การบริหารโดยเครือธุรกิจของตระกูลทรัมป์  ขณะที่นักการตลาดบางคนเชื่อว่า การตัดสินใจของนอร์ดสตอร์มอาจจะไม่ใช่เหตุผลทางการเมืองน่าจะเป็นเพียงเหตุผลทางธุรกิจ

กระแสตก!!ห้างดังยกเลิกขายสินค้า"ลูกสาวทรัมป์"...โดนแบนเพราะความทรัมป์!!! (มีคลิป)

ด้านนางโรสมารี ยัง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดของบริษัทอิวังกา ทรัมป์ ยอมรับว่าการตัดสินใจของนอร์ดสตรอมมีผลกระทบต่อรายได้และภาพลักษณ์ของบริษัท เนื่องจากอาจเป็นการกระตุ้นให้ศูนย์การค้าระดับบนแห่งอื่น ไม่ว่าจะเป็น เมซีส์ หรือนีแมน มาร์คัส ปฏิบัติตามในอนาคต แม้บริษัททั้งสองแห่งยังไม่ออกมาแสดงท่าทีก็ตาม

 

 

เรียบเรียง : Wila

ขอบคุณคลิปประกอบ :สำนักข่าวAP