กรณีจีนได้ส่งมอบเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกที่สร้างขึ้นภายในประเทศและเพื่อขยายกองเรือรบ ให้กับกองทัพเรือ

อาร์ทีนิวส์ ได้รายงานข่าว กรณีจีนได้ส่งมอบเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรกที่สร้างขึ้นภายในประเทศและเพื่อขยายกองเรือรบ ให้กับกองทัพเรือ โดยพิธีซึ่งจัดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาคเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ถูกต่อขึ้นที่อู่ต่อเรือต้าเหลียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน

 

ความภาคภูมิใจของวิศวกรรมทางทะเลของจีนเรือถูกย้ายจากอู่เรือแห้งลงสู่น้ำในพิธีเปิดตัวซึ่งเริ่มต้นเมื่อ ที่อู่ต่อเรือต้าเหลียนของ China Industrial Shipbuilding Industry

 

อลังการงานสร้าง!! “จีน” เปิดตัวเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ ต่อเองในประเทศ 3 ปีพร้อมประจำการ (คลิป)

ก่อนหน้านี้กองทัพเรือจีนมีเรือบรรทุกเครื่องบินลำแรก ชื่อเรือเหลียวหนิง ซึ่งเป็นเครื่องบินบรรทุกเครื่องบินลำแรกของประเทศจีนซึ่งสร้างขึ้นโดยสหภาพโซเวียตเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินชั้นคูเนสซอฟ และจีนได้นำมาปรับปรุงใหม่มีขนาดน้ำหนัก 70,000 ตันและมีความยาว 315 เมตรและกว้าง 75 เมตร

 

สำหรับเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ของจีนน่าจะเข้าประจำการได้ภายในปี2563 เนื่องจากจะต้องใช้เวลาหลายปีในการติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดและดำเนินการทดสอบและการทดลองที่จำเป็น

ภาพถ่ายของเรือลำใหม่แสดงให้เห็นว่าเรือมีทางเข้าสกีและลานด้านการบิน รายงานก่อนหน้านี้ยังชี้ให้เห็นว่ามีโรงเก็บเรือขนาดใหญ่พอที่จะรองรับเครื่องบินระหว่าง 28 ถึง 36 ลำได้

อลังการงานสร้าง!! “จีน” เปิดตัวเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ ต่อเองในประเทศ 3 ปีพร้อมประจำการ (คลิป)