เยอรมนีแย่แล้ว!! เปิดบ้านรับผู้อพยพ แต่สิ่งที่กำลังได้กลับมา คือปัญหาผู้ก่อการร้ายล้นประเทศ

เยอรมนีกำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่เพิ่มมากขึ้นจากกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง และโอกาสที่จะเกิดการโจมตีนั้นยังคงอยู่ในระดับสูง

    สำนักงานปกป้องรัฐธรรมนูญของรัฐบาลกลางเยอรมนี (BfV) เปิดเผยว่า เยอรมนีกำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่เพิ่มมากขึ้นจากกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง และโอกาสที่จะเกิดการโจมตีนั้นยังคงอยู่ในระดับสูง

    รายงานระบุว่า มีบุคคลราว 24,000 คนในเยอรมนีที่อาจข้องเกี่ยวกับลัทธิที่ยึดมั่นในหลักการอิสลามอย่างเคร่งครัด ขณะที่กลุ่มอนุรักษ์นิยมสุดโต่งที่รู้จักกันในนาม "ซาลาฟิสต์" ก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นประมาณ 10,100 คนในปีที่แล้ว จาก 8,350 คนในปีก่อนหน้า โดยในจำนวนนี้ราว 680 คนได้ถูกขึ้นบัญชีเป็นบุคคลอันตราย
    ทั้งนี้ BfV เชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ที่เดินทางเข้ามาในเยอรมนีจะเป็นทั้งสมาชิกเก่าและใหม่ รวมถึงเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มก่อการร้ายอย่างกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ขณะที่นาย ฮานส์-จอร์จ มาสเซน ประธาน BfV กล่าวว่า "เราต้องคิดถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุก่อการร้ายจากบุคคลหรือกลุ่มบุคคลในเยอรมนีเองด้วย"

    เยอรมนีเป็นประเทศที่เปิดรับผู้อพยพและผู้ลี้ภัยจากประเทศในตะวันออกกลางมากที่สุด แต่กลับต้องเผชิญภัยคุกคามจากการก่อการร้ายหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยหนึ่งในเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดเกิดขึ้นในช่วงเดือนธ.ค.ปีที่ผ่านมา เมื่อมีผู้ร้ายขับรถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนในตลาดคริสต์มาส ใกล้กับโบสถ์แห่งหนึ่งในนครเบอร์ลิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน บาดเจ็บอีก 56 คน