ไซออน ฮาร์วีย์ ถูกตัดมือออก ทั้งสองข้างตั้งแต่ตอนอายุ 2 ขวบ เนื่องจากการติดเชื้อ จนกระทั้งเขาได้รับการบริจาคมือ จากเด็กที่เสียชีวิต

ไซออน ฮาร์วีย์ ถูกตัดมือออก ทั้งสองข้างตั้งแต่ตอนอายุ 2 ขวบ เนื่องจากการติดเชื้อ จนกระทั้งเขาได้รับการบริจาคมือ จากเด็กที่เสียชีวิต ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2558 ทางคณะแพทย์ จึงได้ดำเนินการผ่าตัดให้กับเขาทันที โดยใช้เวลาถึง 11 ชั่วโมง มีทีมแพทย์ ถึง 4 ทีม ที่ให้การช่วยเหลือในการผ่าตัดครั้งนี้

ครั้งแรกของโลก!! แพทย์สหรัฐฯ ผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายมือ 2 ข้างให้เด็ก สำเร็จ ผ่านไป 18 เดือน ใช้งานได้แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าว กรณี คณะแพทย์จากโรงพยาบาลเด็กในเมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดในกรณีที่ การผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายมือสองข้างให้เด็ก เมื่อ 18 เดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายมือครั้งแรกของโลก โดยการให้ข้อมูลครั้งนี้ของทางแพทย์นั้นได้ ให้ข้อมูลเพื่อนำไปลงวารสารด้านสุขภาพเด็กและผู้ใหญ่ แลนเซ็ต ซึ่งมีการเปิดเผยผลของการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายมือทั้งสองข้างของด.ช.ไซออน ฮาร์วีย์ อายุ 10 ปี ที่ได้ดำเนินการเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนถ่ายมือทั้งสองข้าง เมื่อปี 2558 และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ปรากฏว่า ผลของการผ่าตัดครั้งนี้ได้ประสบความสำเร็จด้วยดีโดยหลังการผ่าตัดไปแล้ว 18 เดือน ซึ่งขณะนี้ทางด้าน ไซออน ฮาร์วีย์ สามารถเขียนหนังสือ รับประทานอาหารและแต่งตัวได้ด้วยตัวเองแล้ว

 

ไซออน ฮาร์วีย์ ถูกตัดมือออก ทั้งสองข้างตั้งแต่ตอนอายุ 2 ขวบ เนื่องจากการติดเชื้อ จนกระทั้งเขาได้รับการบริจาคมือ จากเด็กที่เสียชีวิต ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2558 ทางคณะแพทย์ จึงได้ดำเนินการผ่าตัดให้กับเขาทันที โดยใช้เวลาถึง 11 ชั่วโมง มีทีมแพทย์ ถึง 4 ทีม ที่ให้การช่วยเหลือในการผ่าตัดครั้งนี้ ซึ่ง หลังการผ่านตัดเขาสามารถที่จะขยับนิ้ว ได้ภายในไม่กี่วัน ซึ่งแสดงว่ามีการสร้างเส้นประสาทขึ้นมาใหม่ เรียบร้อยแล้ว แต่ถึงเวลานี้ยังต้องให้ ไซออน ฮาร์วีย์ รับประทานยาเพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายปฏิเสธ มือใหม่ที่ปลูกถ่ายเข้าไป ซึ่งก็อาจจะทำให้เขานั้นมีความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ ตามมาเช่นกัน