เตรียมกู้ร่าง คู่รักชาวจีน ที่ขับรถตกเหวแม่น้ำคิงส์แคนยอน จุดเดียวกับน้องมิน-น้องกอล์ฟ

สำนักงานนายอำเภอ C.H.P. และกรมอุทยานแห่งชาติสืบสวนกรณีคู่รักที่ขาดหายไป สำนักงานกองปราบเคาน์ตี้เฟรสโนกำลังสืบสวนสถานการณ์การหายตัวไปของสามีและภรรยา หลังจากในเช้าวันที่ 11 ส.ค.รองนายอำเภอได้รับแจ้งจากสมาชิกในครอบครัวที่กล่าวว่านาย Yinan Wang อายุ 30 ปีและภรรยา Jie Song อายุ 30 ปี สองสามีภรรยาจากประเทศจีน อาจหายตัวไป

เตรียมกู้ร่าง คู่รักชาวจีน ที่ขับรถตกเหวแม่น้ำคิงส์แคนยอน จุดเดียวกับน้องมิน-น้องกอล์ฟ

ญาติกล่าวว่าพบทั้งคู่ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ถ้ำคริสตัลในอุทยานแห่งชาติ Sequoia National Park ทั้งคู่วางแผนจะขับรถไปที่เฟรสโนในคืนนั้นพักในโรงแรมและเดินทางต่อไปยังอุทยานแห่งชาติโยเซมิตีในวันรุ่งขึ้น พวกเขามีกำหนดจะกลับบ้านไปซานดิเอโกเมื่อวันที่ 9 ส.ค. แต่ญาติไม่เคยได้พบสองสามีภรรยาตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค. และไม่มีข้อบ่งชี้ว่าพวกเขาเดินทางไปยังปลายทางใด ๆ ที่แสดงไว้ข้างต้น สำนักงานนายอำเภอติดต่อนายพรานป่ากับอุทยานแห่งชาติเซควอยและได้รับรายงานเรื่องราวที่คล้ายกันในวันที่ 11ส.ค. นาย Yinan Wang และภรรยา Jie Song มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อขับฟอร์ดโฟกัสสีขาวปี 2012 พร้อมแผ่นใบอนุญาต 6XMM431 ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

เตรียมกู้ร่าง คู่รักชาวจีน ที่ขับรถตกเหวแม่น้ำคิงส์แคนยอน จุดเดียวกับน้องมิน-น้องกอล์ฟ

ล่าสุด วันที่ 5 ต.ค. ทางเพจ SiamTownUS รายงานว่า นายโทนี่ บอตติ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานเชอรีฟที่เมืองเฟรซโน่ แคลิฟอร์เนีย ได้แจ้งข่าวแจ้งในวันพรุ่งนี้ เวลา 6.00 น. (เวลาท้องถิ่น)ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและค้นหา (SAR) จะลงมือปฎิบัติการณ์กู้ร่างคู่รักชาวจีน นาย Wang Yinan และนาง Jie Song ที่ถูกพบครั้งสุดท้ายเมือวันที่ 6 ส.ค. 2017 ที่บริเวณจุดเชื่อมถนน Crystal Cave Rd กับ Generals Highways โดยขับรถสีขาวยี่ห้อฟอร์ด โฟกัส ปี 2012 ตกลงไปในเหวที่เดียวกับนักศึกษาไทยสองคน
ถ้าหากการกู้ร่างสำเร็จในวันพรุ่งนี้ ก็คาดว่าจะมีการดำเนินการกู้รถของนักศึกษาไทยและคู่รักชาวจีนพร้อมกัน ตามการสัมภาษณ์เดิมของนายโทนี่

 

เตรียมกู้ร่าง คู่รักชาวจีน ที่ขับรถตกเหวแม่น้ำคิงส์แคนยอน จุดเดียวกับน้องมิน-น้องกอล์ฟ เปิดประวัติย่อคู่รักชาวจีนรถตกเหว
นายโทนี่ บอตติ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานเชอรีฟที่เมืองเฟรซโน่ แคลิฟอร์เนียกล่าวว่านายหวัง ได้อาศัยอยู่ที่เมืองซานดิเอโก้ แคลิฟอร์เนียเมื่อช่วงปีที่ผ่านมาและนางซองได้เดินทางไปกลับระหว่างอเมริกา-จีน เพื่อมาเยี่ยมสามีของเธอ. โดยทั้งคู่ได้รับการยืนยันว่ามาจากประเทศจีนแน่นอน เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก้ ได้กล่าวว่าครอบครัวของนายหวังและนายซองได้ขอให้ทางมหาวิทยาลัยงดสัมภาษณ์กับสื่อ อีกทั้งทางครอบครัวก็ไม่ต้องการให้สัมภาษณ์เช่นกัน
นายหวังมาจากเมืองหางโจว ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน ได้แต่งงานกับนางซองเมื่อปี 2016. นายหวังเป็นนักวิจัยทุนหลังปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัย แห่งแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก้ แผนกเคมีและชีวเคมีเมื่อปีที่แล้วและทำงานให้กับห้องทดลองชื่อโกดูลาของมหาวิทยาลัย. จากประวัติของมหาวิทยาลัย นายหวังได้เคยเป็นนักวิจัยหลังปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยอัลเบอร์ต้า ที่ที่เขาจบการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาวิศวกรรมเคมี โดยนายหยาง หลิว ผู้ช่วยศาสตราจารย์แผนกวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมที่มหาวิทยาลัยเป็นคนให้ข้อมูล ทื้งท้ายยังกล่าวว่านายหวังเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีพรสวรรค์และเก่ง ชอบที่จะทำการวิจัยและแก้ปัญหาต่างๆ อีกทั้งเป็นบุคคลที่มีความทุ่มเทมากคนหนึ่ง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์หลิวเป็นที่ปรึกษาให้กับนายหวังที่ห้องทดลองของมหาวิทยาลัยอัลเบอร์ต้า ที่ที่เขาได้ทำการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับระบบการกรองน้ำ ผู้ช่วยศาสตราจารย์หลิวได้กล่าวเพิ่มว่าเขามีความฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์และเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีความรอบคอบ ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผู้ช่วยศาสตราจารย์หลิวได้ให้กำลังใจและการสนับสนุนให้เขาหางานในคณะที่มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาโดยทันทีเมื่อจบการศึกษา แต่เขาเลือกที่จะทำการฝึกงานเป็นนักวิจัยหลังปริญญาเอกต่อ โดยเขาก็ต้องการเป็นอาจารย์สอนหนังสือในที่สุดอยู่ดี อ้างอิงจากประวัติของเขาในเว็ปไซค์ส่วนตัว ไบโอเมเตอร์หวังดอทคอม เขาได้รับรางวัลนักเรียนต่างประเทศที่ศึกษาโดยใช้ทุนตัวเองดีเด่นจากรัฐบาลจีน และก่อนหน้านี้ทำงานเป็นผู้ช่วยนักวิจัยและเป็นนักเรียนทุนและนักวิจัยหลังปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยที่แคนาดาและญี่ปุ่นก่อนที่จะเดินทางมาที่มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก้
นายหวังเป็นคนรักธรรมชาติและเป็นคนทำงานหนักที่มีทัศนคติเชิงบวก ศาสตราจารย์ราวิน นาเรน ที่ปรึกษาในห้องทดลองของเขาอีกคนกล่าวว่า 'เขาได้ออกผลงานวิจัยที่เป็นที่สนใจของหลายคนและมีประโยชน์ และเป็นที่รักของทุกคนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ เป็นคนที่ทำงานด้วยง่าย มีบุคลิกภาพที่ดีเป็นคนชอบช่วยเหลือเพื่อนร่วมวิจัย' โดยศาสตราจารย์ราวินกล่าวเสริมว่าเขาได้พบกับภรรยาของนายหวังเพียงครั้งเดียว แต่เขาก็สามารถบอกได้ว่าภรรยาของเขาก็เป็นคนน่ารักและทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่ประเทศจีน

เตรียมกู้ร่าง คู่รักชาวจีน ที่ขับรถตกเหวแม่น้ำคิงส์แคนยอน จุดเดียวกับน้องมิน-น้องกอล์ฟ

 

ขอบคุณข้อมูล SiamTownUS