ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

แค่ได้เห็นขนาดตัวก็ตะลึงแล้ว แต่พอรู้ราคาเท่านั้นตะลึงยิ่งกว่า ก็ปลาอะไรกันมีค่าตัวสูงถึงเกือบ 6 ล้านบาท! สำหรับ "ปลาทะเล" ตัวใหญ่ยักษ์ขนาดตัวเท่าคน ที่เมื่อไม่นานมานี้ ชายชาวประมงนามว่า นายเฉิน ในเมืองโจวซาน มณฑลเจ้อเจียง ได้จับมันได้ในทะเลไต้ซาน

.

นายเฉิน เล่าว่า ปลาตัวดังกล่าวถูกตกขึ้นมาได้จากข้างๆ แนวปะการังในทะเลไต้ซาน พวกเขาต้องช่วยกันดึงกว่า 4 คนกว่าจะเอาเจ้าปลาตัวดังกล่าวขึ้นมาบนเรือได้ ซึ่งพวกเขาดีใจมากอย่างกับถูกหวยเลยล่ะ เพราะมันเป็นปลามีราคา

.

ปลาตัวดังกล่าวมีความยาวเท่ากับความสูงของมนุษย์ มันมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Megalonibea fusca แต่ชาวบ้านมักรู้จักมันในชื่อ Zhoushan big fish ปลาตัวดังกล่าวเป็นสายพันธุ์หายาก มีน้ำหนักกว่า 47 กิโลกรัม ความยาวลำตัว 157เซนติเมตร

.

โชคดีเป็นบ้า !!! ชาวประมงจับ "ปลาทะเลยักษ์" ขนาดเท่าคนได้  ตั้งราคาขาย 5 ล้าน!! แต่เศรษฐีแห่ขอซื้อเพียบ !!??

.

นายเฉิน กล่าวว่า ปลาตัวนี้หายากพอๆกับหมีแพนด้า ไม่เคยเห็นมานานกว่า 20 ปีแล้ว จึงมีความสุขอย่างยิ่ง เพราะแม้แต่ชาวประมงผู้ช่ำชองอาจไม่มีโอกาสด้วยซ้ำ ขณะนี้ปลายักษ์โจวซานยังถูกแช่น้ำแข็ง โดยชาวประมงวางแผนขายในราคา1.1 ล้านหยวน (ราว 5,700,000 บาท) และมีคนจำนวนมากยื่นข้อเสนอซื้อซะด้วย

.

โชคดีเป็นบ้า !!! ชาวประมงจับ "ปลาทะเลยักษ์" ขนาดเท่าคนได้  ตั้งราคาขาย 5 ล้าน!! แต่เศรษฐีแห่ขอซื้อเพียบ !!??

.

นั่นก็เพราะว่า นายเฉิน เผยถึงเหตุที่ต้องตั้งราคาแพงสูงลิ่วขนาดนี้ว่าเพราะ "กระเพาะ" ของมันคือสุดยอดอาหารชั้นเลิศอุดมไปด้วยสุดยอดโปรตีนและไขมันที่มีคุณค่า อีกทั้งเครื่องในยังมีสรรพคุณทางยาอย่างมหาศาล โดยเชื่อว่ามีประโยชน์ในการบำรุงหัวใจและปอด

.

.

ขอบคุณ LIEKR