ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

คลิปวินาทีระทึกเด็กชายอาร์เจนตินา กางร่มออกไปเล่นน้ำฝนนอกบ้าน เจอฟ้าผ่าเปรี้ยง ใกล้ ๆ ตัว แต่โชคดีไม่เป็นอะไร รอดชีวิตปาฏิหาริย์
เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานข่าวระทึกขวัญจากประเทศอาร์เจนตินา โดยเด็กชายวัย 12 ปีคนหนึ่ง กางร่มออกไปเล่นน้ำท่ามกลางสายฝน แม่ของเขาถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ตั้งใจจะเก็บเอาไว้ดูเพราะลูกชายน่ารักและเขาก็กำลังสนุก แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ ไม่คาดฝันขึ้น มีฟ้าผ่าลงใกล้ ๆ เขา ห่างออกไปเพียงไม่กี่เมตร !

อย่าชล่าใจ!! ฟ้าพิโรธ..เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ทุกเวลา(ชมคลิป)
เหตุการณ์ระทึกนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่จังหวัดโปซาเดส เมืองหลวงของรัฐมิซิโยเนส ทางตอนเหนือของประเทศอาร์เจนตินา วันนั้นฝนตกหนักมาก โดยเด็กชายคนดังกล่าวกางร่มออกมาเล่นน้ำฝนนอกบ้านอย่างสนุกสนาน เขาเข้าไปยืนใต้รางน้ำฝน ปล่อยให้น้ำไหลลงมาตามร่ม ตอนนั้น คาโรลินา โคตูร์ แม่ของเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร และถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้

 

จากในคลิปวิดิโอจะเห็นได้ว่า เด็กชายยืนเล่นน้ำใต้รางน้ำฝนอยู่ชั่วครู่หนึ่ง ก่อนจะเดินออกไปที่สนามหญ้า และไม่กี่วินาทีต่อมา ก็มีแสงสว่างวาบเกิดขึ้น พร้อมกับเสียง เปรี้ยง ดังสนั่นหวั่นไหว แม่ของเด็กชายกรีดร้องลั่น และภาพคลิปวิดีโอก็ตัดไป ถึงแม้ว่าจะเป็นวินาทีมรณะที่อันตรายถึงชีวิต แต่เด็กชายก็รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์
 
"ตอนนั้นมันยังเช้าอยู่ ฉันกำลังนั่งกล่อมลูกกสาวอยู่ในห้อง เพราะเธอกลัวฟ้าร้องฟ้าแลบ ส่วนลูกชายของฉันออกไปเล่นน้ำฝนข้างนอก ฉันเลยถ่ายคลิปเอาไว้ เพราะมันสนุกดี"
 
"แต่แล้วฟ้าก็ผ่าเปรี้ยงข้าง ๆ เขาเลย ต้องขอบคุณพระผู้เป็นเจ้าอย่างยิ่งที่เขาไม่เป็นอะไร และรอดชีวิต" คาโรลินา เล่าถึงเหตุการณ์สุดระทึกขวัญที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาเธอ

อย่าชล่าใจ!! ฟ้าพิโรธ..เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ทุกเวลา(ชมคลิป)

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ฟ้าผ่าไม่ได้เกิดขึ้นที่อาร์เจนตินาแค่แห่งเดียวเท่านั้น ที่ ซานเปโดร เดล ปารานา ในปารากวัย ได้เกิดฟ้าผ่าขึ้นใกล้กับบ้านของสองพี่น้อง ซินโฟเรียโน เวเนียลโก วาซเกซ วัย 43 ปี และ ซีโมน ซินโฟเรียโน เวเนียลโก วาซเกซ วัย 41 ปี แต่เคราะห์ร้ายที่พวกเขาไม่ได้โชคดี เพราะถึงแม้ว่าฟ้าจะผ่านอกตัวบ้าน แต่มันก็รุนแรงมาก ทำให้พวกเขาทั้งคู่เสียชีวิต

 

ทั้งนี้นับว่าเป็นอุทาหรณ์สำคัญสำหรับพ่อแม่ผูู้ปกครองทุกท่าน ต้องคอยระวังบุตรหลาน ไม่ให้ออกไปเล่นน้ำฝน ในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง เพราะอาจเกิดฟ้าผ่าได้ทุกเมื่อ และทุกคนคงไม่โชคดีเหมือนกับเด็กชายชาวอาร์เจนตินาคนนี้...