ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เพื่อนบ้านสุดทนเเฉ!!แม่ขี้เมา เอาเงินเลี้ยงดูบุตรจากรัฐฯ ไปถลุงค่าเหล้า สลดทิ้งลูกวัย 3 ขวบ ให้หิวตาย

วันที่ 26 มี.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าที่ประเทศยูเครนเกิดเหตุน่าสลดใจขึ้นเมื่อแม่ดื่มเหล้าจนลูกชายวัย 3 ขวบ ต้องหิวตายอย่างน่าสงสาร รายงานระบุว่า เธอได้ใช้เงินเลี้ยงดูเด็กที่ได้รับจากรัฐบาลมาซื้อเหล้าดื่ม และทิ้งด.ช.วัย 3 ขวบไว้หลายวัน ส่วนลูกสาวคนโตวัย 5 ขวบ ต้องเดินออกไปขออาหารตามเพื่อนบ้านมาให้กิน เมื่อด.ช.ยู่บ้านตามลำพัง เริ่มส่งเสียงร้องและเรียกหาแม่ ต่อมาร่างกายอ่อนแอและเสียชีวิต ขณะที่พ่อของเด็กทั้งสองออกไปทำงานต่างถิ่น หลังจากนั้นมา ด้านแม่ก็เอาแต่ดื่มเหล้าและชอบทิ้งลูกสองไว้เป็นเวลาติดต่อกันนานๆ


หลังเสียชีวิต ร่างของด.ช.แม็กซิมก้ายังนอนอยู่ในเตียงเด็กหลายวัน จนกระทั่งพ่อกลับบ้านมาเห็นจึงโทร.แจ้งตำรวจ
อย่างไรก็ตามเพื่อนบ้านที่ให้อาหารเด็กทั้งสองกินเผยว่าได้ยื่นเรื่องไปยังสภาท้องถิ่นซึ่งมีคำสั่งตรวจสอบครอบครัวดังกล่าว โดยระบุว่า แม่ของเด็กได้จดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย จึงทำให้มีสิทธิ์ได้รับเงินจากรัฐบาล ส่วนทางด้านลูกสาววัย 5 ขวบ ถูกนำตัวไปอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กแล้ว
“ที่พูดว่าแม่ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน ฟังไม่ขึ้น อาจกล่าวได้เพียงว่า แม่นำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์” นายมิฮาอิล ยาเรมา ผู้ใหญ่บ้านโดรตินซี ระบุ

อัยการแคว้นซาคาร์ปัตเตียเปิดเผยว่า ผลการชันสูตรของแพทย์ พบว่าเด็กมีภาวะทุพโภชนาการย่ำแย่ เป็นไปได้ว่าถูกปล่อยให้หิวเป็นระยะเวลานาน ขณะที่ตำรวจระบุว่า คดีดังกล่าวเป็นการฆ่าลูกโดยเจตนา โดยแม่จะต้องได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 15 ปี 

 


 

ซึ่งขณะนี้แม่ขี้เมาดังกล่าวได้หายตัวไป และไม่มีใครทราบว่าเธออยู่ที่ไหน ส่วนสามีของเธอเผยสั้นๆ ว่า “ผมไม่ขออธิบาย ไม่อยากเห็นหน้าภรรยา อยากรู้ไปถามเธอละกัน”

 

 

cr. ru.tsn.ua