เกิดเหตุกราดรัวที่กรุงเวียนนา 6 จุด วิสามัญได้ 1 ราย

เกิดเหตุกราดรัวที่กรุงเวียนนา 6 จุด วิสามัญได้ 1 ราย!

บรัสเซลส์, 3 พ.ย. (ซินหัว) — ชาร์ลส์ มิเชล ประธานคณะมนตรียุโรป และอัวร์ซูลา ฟอน แดร์ ไลเอิน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป รวมถึงบรรดาผู้นำกลุ่มประเทศยุโรป ร่วมประณามเหตุกราดยิงที่กรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ (2 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

เกิดเหตุกราดรัวที่กรุงเวียนนา 6 จุด วิสามัญได้ 1 ราย

“ยุโรปขอประณามการกระทำขี้ขลาดที่ประทุษร้ายชีวิตและคุณค่าความเป็นมนุษย์” มิเชลโพสต์บนทวิตเตอร์ พร้อมย้ำว่า “เราอยู่เคียงข้างออสเตรีย”

ฟอน แดร์ ไลเอิน กล่าวว่าเธอตกใจและเศร้าใจ เมื่อรับทราบเหตุโจมตีอันโหดเหี้ยมในกรุงเวียนนา “ยุโรปเป็นหนึ่งเดียวกันกับออสเตรีย พวกเราเข้มแข็งกว่าความเกลียดชังและความหวาดกลัว”

เมื่อเย็นวันจันทร์ (2 พ.ย.) เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ระบุว่าฝรั่งเศสตกใจและทุกข์ใจร่วมกับประชาชนออสเตรีย หลังเกิดเหตุกราดยิงที่กรุงเวียนนา พร้อมให้คำมั่นว่า “เราจะไม่ยอมแพ้”

“หลังจาก (เกิดเหตุที่) ฝรั่งเศส ประเทศที่เป็นมิตรของเราก็ถูกโจมตี นี่คือยุโรปของพวกเรา ศัตรูของเราต้องรู้ว่าเขากำลังเผชิญหน้ากับใครอยู่ พวกเราจะไม่ยอมแพ้” มาครงโพสต์บนทวิตเตอร์

ช่วงดึกวันจันทร์ (2 พ.ย.) สำนักงานการต่างประเทศของเยอรมนีระบุว่า “แม้เราจะยังไม่รับทราบเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น่าหวาดกลัวนี้ แต่เราขอส่งใจไปให้ผู้บาดเจ็บและเหยื่อของเหตุการณ์ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ พวกเราจะไม่เปิดทางให้เกิดความเกลียดชังที่มุ่งสร้างความแตกแยกในสังคม”

ด้านจูเซปเป คอนเต นายกรัฐมนตรีอิตาลี โพสต์บนทวิตเตอร์ว่า “ไม่มีที่สำหรับความเกลียดชังและความรุนแรงในยุโรปซึ่งเป็นบ้านของเรา” ส่วนลุยจี ดิ ไมโอ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของอิตาลี โพสต์บนทวิตเตอร์ว่า “ยุโรปต้องตอบโต้” ต่อ “การโจมตีที่ขี้ขลาด” ครั้งนี้

เกิดเหตุกราดรัวที่กรุงเวียนนา 6 จุด วิสามัญได้ 1 ราย

เซบาสเตียน เคิร์ซ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย ประณาม “การก่อการร้ายที่น่ารังเกียจ” ในเมืองหลวงของประเทศ พร้อมให้คำมั่นจะ “จัดการกับผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาด” โดยเคิร์ซระบุว่า “ขณะนี้สาธารณรัฐของเรากำลังเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราจะไม่ปล่อยให้การก่อการร้ายขู่ขวัญพวกเราได้ และเราจะทำทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้การโจมตีเหล่านี้ถึงที่สุด”

“ชาวออสเตรียทั้งประเทศส่งกำลังใจให้กับเหยื่อ ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวของพวกเขา ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง”

สำนักงานตำรวจออสเตรีย (LPD Wien) ได้ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย ผู้บาดเจ็บสาหัสหลายราย และตำรวจบาดเจ็บหนัก 1 นาย จากเหตุกราดยิงใจกลางกรุงเวียนนาเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ (2 พ.ย.) ส่วนผู้ก่อเหตุถูกตำรวจวิสามัญฯ

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นในสถานที่ 6 แห่งของกรุงเวียนนา ผู้ก่อเหตุใช้ปืนไรเฟิลเป็นอาวุธ โดยคาร์ล เนฮัมเมอร์ รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในของออสเตรีย ระบุว่าเหตุกราดยิงครั้งนี้เป็นการก่อการร้ายที่มีผู้ร่วมก่อเหตุหลายคน

เกิดเหตุกราดรัวที่กรุงเวียนนา 6 จุด วิสามัญได้ 1 ราย

 

เกิดเหตุกราดรัวที่กรุงเวียนนา 6 จุด วิสามัญได้ 1 ราย

>> Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี! 11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90% <<