กล้องจีนจับภาพหาดูยาก "เสือโคร่งไซบีเรีย’ ในเฮยหลงเจียง ส่งสัญญาณประชากรเพิ่ม

กล้องจีนจับภาพหาดูยาก "เสือโคร่งไซบีเรีย’ ในเฮยหลงเจียง ส่งสัญญาณประชากรเพิ่ม

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่ากล้องติดตามตรวจพบเสือโคร่งไซบีเรียวัยรุ่นตัวหนึ่งในมณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

นี่เป็นครั้งแรกที่จับภาพเสือโคร่งไซบีเรียได้ในพื้นที่ซึ่งบริหารงานโดยสำนักงานตงจิงเฉิง (Dongjingcheng bureau) ของอุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอุทยานนำร่องสำหรับเสือโคร่งไซบีเรียและเสือดาวอามูร์

 

เสือโคร่งไซบีเรียในคลิปวิดีโอทำท่าทางคล้ายกำลังสังเกตสภาพแวดล้อมรอบๆ พื้นที่เพาะพันธุ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้กล่าวว่าพื้นที่บริเวณนี้มีกวางแดงป่า กวางซิก้า และกวางโร ปรากฏตัวบ่อยครั้ง และเสือโคร่งไซบีเรียตัวนี้คงกำลังไล่ตามเหยื่อ

เจ้าหน้าที่ป่าไม้กล่าวว่าพวกเขาพบรอยเท้าของเสือโคร่งไซบีเรียในวันที่ 15 พ.ค. และ 4 วันต่อมาก็พบรอยเท้าอีกชุดหนึ่งในพื้นที่ให้อาหาร หลังจากนั้นหน่วยงานตงจิงเฉิงได้ติดตั้งกล้องเพิ่มเติมรอบๆ พื้นที่ให้อาหาร และจับภาพเสือโคร่งไซบีเรียได้ในวันที่ 19 ก.ค.

กล้องจีนจับภาพหาดูยาก \"เสือโคร่งไซบีเรีย’ ในเฮยหลงเจียง ส่งสัญญาณประชากรเพิ่ม

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าการปรากฏตัวของเสือโคร่งไซบีเรียในพื้นที่ที่บริหารโดยหน่วยงานตงจิงเฉิง บ่งชี้ว่าประชากรเสือโคร่งไซบีเรียในป่ากำลังเพิ่มขึ้นและกระจายเข้ามาจากพื้นที่ชายแดน ในช่วงเวลาที่กำลังสร้างอุทยานแห่งชาตินำร่องแห่งนี้ขึ้น

ก่อนหน้านี้จีนได้เปิดตัวโครงการอุทยานแห่งชาตินำร่องสำหรับเสือโคร่งไซบีเรียและเสือดาวอามูร์ขึ้น โดยครอบคลุมพื้นที่กว่า 9.12 ล้านไร่ในมณฑลจี๋หลินและเฮยหลงเจียง ซึ่งอุทยานแห่งนี้มีกำหนดสร้างแล้วเสร็จภายในปีนี้

กล้องจีนจับภาพหาดูยาก \"เสือโคร่งไซบีเรีย’ ในเฮยหลงเจียง ส่งสัญญาณประชากรเพิ่ม กล้องจีนจับภาพหาดูยาก \"เสือโคร่งไซบีเรีย’ ในเฮยหลงเจียง ส่งสัญญาณประชากรเพิ่ม

CR.(ซินหัว)

Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี!11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90%