จอห์น แมคอาฟี ผู้บุกเบิกแอนตี้ไวรัสชื่อดัง McAfee เสียชีวิตแล้ว

จอห์น แมคอาฟี ผู้บุกเบิกแอนตี้ไวรัสชื่อดัง McAfee เสียชีวิตแล้วขณะถูกคุมขังที่สเปนศาลสเปนตัดสินให้มีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อส่งตัวเขากลับไปรับโทษในข้อหาหลบเลี่ยงภาษี

วันที่ 24 มิถุนายน 2564 เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานข่าวการเสียชีวิตของ จอห์น แมคอาฟี ชายผู้กเบิกธุรกิจแอนตี้ไวรัสชื่อดัง McAfee เสียชีวิตแล้วขณะถูกคุมขังที่สเปน โดยจากสภาวะแวดล้อมบ่งชี้ว่านายจอห์น แมคอาฟี เป็นผู้ลงมือจบชีวิตด้วยตัวเอง แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามช่วยปั๊มหัวใจแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

สำนักข่าว บีบีซี  รายงานว่านายจอห์น ผู้บุกเบิกธุรกิจแอนตี้ไวรัสชื่อดัง McAfee เสียชีวิตที่สเปนหลังศาลสเปนตัดสินให้มีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อส่งตัวเขากลับไปรับโทษในข้อหาหลบเลี่ยงภาษี 

ทั้งนี้ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2020 นายจอห์น ถูกจับกุมตัวได้ที่สเปน ก่อนที่เขาจะขึ้นเครื่องบินไปที่ตุรกี ซึ่งเขาถูกกล่าวหาว่าหลบเลี่ยงภาษีเป็นเวลากว่า 4 ปี แม้เขาจะมีรายได้มหาศาลจากหลายทาง

 

จอห์น แมคอาฟี เสียชีวิต

 

"กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา อ้างว่า นายแมคคาฟี่ ได้หลบเลี่ยงที่จะคืนเงินภาษี โดยการตั้งนอมินีขึ้นมา แล้วให้เอารายได้ของเขา จ่ายเข้าบัญชีธนาคารของนอมินี หรือจ่ายเข้าบัญชีคริปโตฯ ของนอมินี นอกจากนี้ เขายังถูกกล่าวหาว่าพยายามปกปิดข้อมูลทรัพย์สิน ที่มีทั้งเรือยอชต์และอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการฝากไว้ในชื่อคนอื่น จนกระทั่งศาลสเปน ได้พิพากษาให้ส่งตัวเขากลับไปที่สหรัฐอเมริกา เพื่อรับทราบข้อหา"

ทั้งนี้ชื่อเสียงที่ผ่านมาของเขาก็ไม่ค่อยจะดีนักเนื่องจากเขาเป็นคนที่โมโหง่ายและมีคดีความอยู่บ่อยครั้ง 

 

แอนตี้ไวรัส

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า