หนูน้อย 8 ขวบ เห็นเพื่อนร่วมชั้น ไม่มีแท็บเล็ตใช้เรียนออนไลน์ หาทางช่วยจนสำเร็จ

หนูน้อย 8 ขวบ เห็นเพื่อนร่วมชั้น ไม่มีแท็บเล็ตใช้เรียนออนไลน์ หาทางช่วยจนสำเร็จ ทำชาวเน็ตประทับใจหัวใจอันยิ่งใหญ่ของหนูน้อยคนนี้

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 64 สตีเวน ซิม นักการเมืองจากเขตบูกิต เมอร์ตาจัม ประเทศมาเลเซีย ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อเขาได้รับข้อความผ่านทางเพจเฟซบุ๊กจากเด็กหญิงวัย 8 ขวบ มาขอให้ตนเองช่วยเหลือเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเธอ ที่ประสบปัญหาไม่สามารถเรียนออนไลน์ได้ เพราะมีฐานะยากจน ทำให้ไม่มีทั้งคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต เพื่อใช้เรียนออนไลน์

หนูน้อย 8 ขวบ เห็นเพื่อนร่วมชั้น ไม่มีแท็บเล็ตใช้เรียนออนไลน์ หาทางช่วยจนสำเร็จ
 ลาซาด้าแจกโค้ด

ทั้งนี้ เด็กหญิงวัย 8 ขวบ ได้เล่าให้ฟังว่า เธอสังเกตว่าเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกันในโรงเรียนสอนภาษาจีนกลาง ทำไมถึงไม่เข้ามาเรียนออนไลน์เลย จึงให้แม่ของตัวเองไปถามแม่ของเพื่อนรัก ทำให้ทราบว่าที่บ้านของเพื่อนรักนั้นมีรายได้น้อย ทำให้ไม่มีเงินพอที่จะซื้อคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตให้ลูกสาวใช้งาน 


เด็กหญิงวัย 8 ขวบรู้สึกสงสารเพื่อนจึงได้มีการข้อความไปหา สตีเวน ซิม เพราะรู้ว่าเขามีโครงการที่คอยช่วยเหลือแจกอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับเด็กยากไร้อยู่บ่อยๆ

หนูน้อย 8 ขวบ เห็นเพื่อนร่วมชั้น ไม่มีแท็บเล็ตใช้เรียนออนไลน์ หาทางช่วยจนสำเร็จ

ทั้งนี้ โครงการช่วยเหลือของเขา จะเป็นการช่วยเหลือเฉพาะบางกรณีเท่านั้น และต้องจัดการประสานงานกับทางพื้นที่ด้วย แต่เขาก็ยินดีช่วยเหลือหนูน้อย จึงควักกระเป๋าเงินตัวเองซื้อแท็บเล็ตให้กับเด็กคนดังกล่าวโดยไม่ต้องทำเอกสารใดๆให้ยุ่งยาก  ซึ่งสร้างความดีใจให้เด็กหญิงทั้ง 2 เป็นอย่างมาก เพราจะได้เรียนออนไลน์ไปพร้อมกัน จนเกิดเป็นภาพชวนให้ประทับใจ ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมหนูน้อยหัวใจยิ่งใหญ่คนนี้ด้วยเช่นกัน ที่ทำอะไรก็นึกเพื่อนอยู่เสมอ

 

ขอบคุณ FB : Steven Sim Chee Keong 沈志强

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด