พบแล้วซากเครื่องบิน โบอิ้ง 737-200 จมใต้มหาสมุทรแปซิฟิก

พบแล้วซากเครื่องบิน โบอิ้ง 737-200 จมใต้มหาสมุทรแปซิฟิก เห็นสภาพแล้วคนในเครื่องเหมือนจะรอดยาก แต่กลับรอดปาฏิหาริย์

เชื่อว่าถ้าหลายคนได้ยินข่าวเครื่องบินตกทีไร ในใจต้องนึก R.I.P. Rest in Peace เป็นแน่ เพราะน้อยครั้งมากๆ ที่จะได้ยินว่ามีผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก แต่ปาฏิหาริย์ในโลกนี้ก็ได้เกิดขึ้นจริง ซึ่งหากทุกคนยังจำกันได้ในเหตุการณ์เครื่องบิน โบอิ้ง 737-200 ตกในบริเวณ นอกชายฝั่งของเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

พบแล้วซากเครื่องบิน โบอิ้ง 737-200 จมใต้มหาสมุทรแปซิฟิก

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โดยเมื่อไม่นานมานี้คณะกรรมการความปลอดภัยทางการขนส่งแห่งชาติ (NTSB) ที่เป็นหน่วยงานสอบสวนอุบัติภัยทางการขนส่งของสหรัฐฯ ได้เปิดภาพซากเครื่องบินลำดังกล่าวซึ่งเป็นเครื่องบินสินค้า ของบริษัททรานส์แอร์ เที่ยวบิน 810 ที่อยู่ในสภาพที่แทบจะจำเค้าเดิมไม่ได้ เพราะมันได้แตกออกเป็นเสี่ยงๆ และจมอยู่ใต้ก้นมหาสมุทรแปซิฟิก

 

เครื่องบินโบอิ้ง 737-200 เกิดอุบัติเหตุ ภายหลังจากนักบินตัดสินใจนำเครื่องลงจอดกลางมหาสมุทร ขณะเกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องจนต้องลงจอดฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางดึก ไม่นานหลังจากที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติแดเนียล เค. อิโนเอ ในเวลา 01.33 น.

พบแล้วซากเครื่องบิน โบอิ้ง 737-200 จมใต้มหาสมุทรแปซิฟิก


รายงานระบุว่า นักบินได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปยังผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศ แจ้งปัญหาเครื่องยนต์ 1 ใน 2 ตัวขัดข้อง และอีกตัวอยู่ในสภาพร้อนจัด จำต้องลงจอดฉุกเฉิน กระทั่งนักบินก็ตัดสินใจนำเครื่องจอดฉุกเฉินที่มหาสมุทร ทำให้เครื่องบินกระแทกผืนน้ำเสียหายอย่างหนัก ชิ้นส่วนเครื่องบินแตกกระจาย 

 


แต่เรื่องน่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อลูกเรือบนเครื่องรอดชีวิตมาอย่างปาฏิหาริย์ ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากยามชายฝั่งและเจ้าหน้าที่กู้ภัย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลช่วยเหลืออีกครั้งในที่สุด 

พบแล้วซากเครื่องบิน โบอิ้ง 737-200 จมใต้มหาสมุทรแปซิฟิก
 

นอกจากนี้ยังพบอีกว่า จุดที่เครื่องบินตกกระแทกน้ำนั้น อยู่ห่างจากชายฝั่งหาดอีวาราว 2 ไมล์ทะเล ซึ่งหลังเกิดเหตุทางคณะกรรมการความปลอดภัยทางการขนส่งแห่งชาติได้เข้ามาตรวจสอบ ก่อนเผยความคืบหน้าจากการสอบสวนในวันที่ 9 กรกฎาคม ยืนยันว่าขณะนี้มีการตรวจพบซากเครื่องบินอยู่ที่ก้นมหาสมุทรแล้ว 


ซึ่งจากการตรวจสอบถึงพบว่า ทั้งชิ้นส่วนด้านหน้าเครื่องบิน ปีกทั้ง 2 ข้าง ส่วนหาง และเครื่องยนต์ทั้ง 2 ตัว ที่ระดับความลึกระหว่าง 360 - 420 ฟุตจากผิวน้ำ และด้วยความลึกระดับนี้ทำให้ยังไม่สามารถส่งนักประดาน้ำดำลงไปเก็บกู้กล่องบันทึกเสียงและข้อมูลจากห้องนักบินขึ้นมาได้ แต่อย่างไรก็ดี จะต้องมีการวางแผนเพื่อเก็บกู้ชิ้นส่วนเครื่องบินขึ้นจากน้ำต่อไปอย่างแน่นอน


 
ตามข้อมูลยังได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะพบซากเครื่องบินนี้ มีชิ้นส่วนเครื่องบินบางส่วนลอยน้ำมา ซึ่งได้มีการเก็บกู้นำส่งไปทำการตรวจสอบแล้ว ซึ่งทีมสอบสวนยังจะมีการสอบถามข้อมูลเพิ่มติมจากลูกเรือ ตรวจสอบเอกสารการบำรุงรักษาเครื่องบิน ตลอดจนมีการเก็บตัวอย่างน้ำมันจากเครื่องบินลำอื่นที่ถูกนำมาเติมน้ำมันในคืนวันเดียวกันแล้ว ซึ่งยังไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

พบแล้วซากเครื่องบิน โบอิ้ง 737-200 จมใต้มหาสมุทรแปซิฟิก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, WAVY

ขอบคุณภาพจาก NTSB คลิกเพื่อชมคลิป

โปรโมชั่นลาซาด้า