ไต้ฝุ่นอินฟา บุกมณฑลเจ้อเจียงแล้ว หลังจีนยกระดับแผนรับมือกรณีฉุกเฉิน

ไต้ฝุ่นอินฟา บุกมณฑลเจ้อเจียงแล้ว หลังจีนยกระดับแผนรับมือกรณีฉุกเฉิน

สำนักข่าวซินหัวของจีนเผยว่าสำนักงานใหญ่ควบคุมอุทกภัยประจำเจ้อเจียงรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์ (25 ก.ค.) ไต้ฝุ่นอินฟา ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 6 ที่จีนเผชิญในปีนี้ ได้พัดขึ้นฝั่งในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ด้วยความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางสูงถึง 38 เมตรต่อวินาที และพัดถล่มเขตผู่ถัว ในเมืองโจวซาน เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.

 

ลาซาด้า

 

ก่อนหน้านี้ได้มีการอพยพประชาชนเกือบ 500 คนไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอซานเหมินของมณฑล ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่พักพิงชั่วคราว ซึ่งมีทั้งน้ำ อาหาร ไฟฟ้า อินเทอร์เน็ต เครื่องปรับอากาศ จากเหตุไต้ฝุ่นที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ศูนย์พักพิงอีกแห่งในอำเภอเซี่ยงซานของมณฑล ยังมีการแสดงต่างๆ ที่จัดโดยกลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่น รวมถึงการร้องเพลง การเต้นรำ การแสดงละคร และศิลปะพื้นบ้าน เพื่อบรรเทาความวิตกกังวลของผู้คน

เจ้าหน้าที่ระดับปฐมภูมิได้ลงพื้นที่ตรวจตราบ้านแต่ละหลัง เพื่อช่วยอพยพผู้คนไปยังสถานที่ปลอดภัย ขณะที่เรือประมงมากกว่า 700 ลำถูกจอดทอดสมอไว้ที่ท่าเรือฉงจ้านในเมืองหนิงโป ซึ่งเป็นท่าเรือที่ได้รับการเสริมโครงสร้างให้แข็งแกร่งเพื่อความทนทานต่อลมแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทั้งยังมีคนงานเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยของการจอดเรือแต่ละลำ

 

ไต้ฝุ่นอินฟา

ทั้งนี้เจ้อเจียงได้ประกาศยกระดับแผนรับมือภาวะฉุกเฉินเพื่อควบคุมไต้ฝุ่นอินฟาสู่ระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของการรับมือภาวะฉุกเฉิน เมื่อช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 ก.ค.)

 

ลาซาด้า