กัมพูชาป่วยโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา เพิ่มกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่กลับจากไทย

กัมพูชาป่วยโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา เพิ่มกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่กลับจากไทย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (2 ส.ค.) ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขของกัมพูชารายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา (Delta) เพิ่ม 109 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์ดังกล่าวในประเทศรวมอยู่ที่ 223 รายแล้ว
 

โควิด 19

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

แถลงการณ์จากกระทรวงฯ ระบุว่าการทดสอบในห้องปฏิบัติการโดยสถาบันปาสเตอร์ (Pasteur Institute) ในกัมพูชา เมื่อวันที่ 31 ก.ค. และ 1 ส.ค. ตรวจพบเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์บี.1.617-2 (B.1.617-2) หรือสายพันธุ์เดลตาในผู้ป่วย 109 ราย ผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวอยู่ในกรุงพนมเปญและอีก 9 จังหวัด ได้แก่ อุดรมีชัย บันทายมีชัย พระตะบอง ไพลิน เสียมราฐ กัมปงจาม กัมปงธม ตะโบงคมุม และไพรแวง โดยส่วนใหญ่เป็นแรงงานที่เดินทางกลับจากไทย
 

โควิด-19

"ผลวิจัยบ่งชี้ว่าสายพันธุ์เดลตากำลังระบาดในชุมชนของเรา" ออร์ แวนดิน รัฐมนตรีและโฆษกกระทรวงฯ กล่าว พร้อมเรียกร้องชาวกัมพูชาปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เนื่องจากเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์เดลตา สามารถแพร่ระบาดรวดเร็วกว่าสายพันธุ์ดั้งเดิม

"ประชาชนที่เข้าเกณฑ์กักกันตัวต้องปฏิบัติตามข้อบังคับอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการระบาดขนานใหญ่ภายในชุมชน" แวนดินกล่าวทิ้งท้าย
 

กัมพูชาป่วยโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา
 

ที่มา China Xinhua News

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด