ทำความรู้จัก โคโคนะ ฮิรากิ ถูก จารึกชื่อนักกีฬาที่อายุน้อยสุดที่ขึ้นรับรางวัล

ทำความรู้จัก โคโคนะ ฮิรากิ สาวน้อยนักสเกตบอร์ดวัย 12 ปี คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2020 เป็นนักกีฬาที่อายุน้อยสุดที่ขึ้นโพเดียมรับรางวัล

ประวัติศาสตร์มักมีไว้ให้ทำลายอยู่เสมอๆ เช่นเดียวกับการแข่งขันสเกตบอร์ด ประเภทพาร์คหญิง ในเทศกาลการแข่งขันกีฬาฤดูร้อนโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 32 โตเกียวเกมส์ประเทศญี่ปุ่น ที่ล่าสุดสาวน้อยวัย 12 ปีนามว่า โคโคนะ ฮิรากิ ได้จารึกชื่อเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยสุดที่ขึ้นโพเดียมรับรางวัลในการแข่งขันระดับโลกขนาดนี้
 

โคโคนะ ฮิรากิ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดยการแข่งขันสเกตบอร์ด ประเภทพาร์คหญิง ในครั้งนี้ต้องบอกเลยว่าเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ได้ให้ความสนใจอย่างมาก กระทั่งหลายคนเอาดีทางด้านนี้จนกลายเป็นแชมป์วัยละอ่อนกันเป็นแถว เริ่มจากผู้ที่คว้าเหรียญทองไปครองก็คือ ซากุระ โยโซซุมิ วัย 19 ปี ดีกรีแชมป์โลกเมื่อปี 2018 ซึ่งคราวนี้เธอทำได้ 60.09 คะแนน
 

โคโคนะ ฮิรากิ


ขณะที่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้จารึกชื่อของ โคโคนะ ฮิรากิ สาวน้อยจากฮอกไกโด ที่เป็นนักกีฬาที่อายุน้อยสุดที่ขึ้นโพเดียมรับรางวัลเหรียญเงินในครั้งนี้ ซึ่งเธอมีอายุเพียงแค่ 12 ปี ที่ทำคะแนนได้ 59.04 และเหรียญทองแดงเป็นของ สกาย บราวน์ นักกีฬาจากสหราชอาณาจักรลูกครึ่งญี่ปุ่นวัย 13 ปี ทำได้ 56.47 คะแนน
 

โคโคนะ ฮิรากิ

สำหรับสาวน้อย ฮิรากิ น้องเกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ปี2008 ที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อนโอลิมปิกครั้งนี้จะเริ่มต้น ฮิรากิ รั้งเป็นอันดับ 6 ของโลกในประเภทพาร์คหญิง ทว่าสุดท้ายเธอก็ระเบิดฟอร์มจนได้เหรียญเงิน พร้อมเป็นเจ้าของสถิตินักกีฬาอายุน้อยสุดที่ได้เหรียญรางวัลในโอลิมปิก 2020 เมื่อนับถึงตอนนี้
 

โคโคนะ ฮิรากิ

โคโคนะ ฮิรากิ ซ้ายมือ


นอกจากนี้ นักกีฬาอายุน้อยที่สุดที่ได้เข้าแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้คือ เฮนด์ ซาซา สาวน้อยนักเทเบิลเทนนิสทีมชาติซีเรีย อายุ 12 ปี เธอเกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2009 แต่ ซาซา ตกรอบแรกไปด้วยการแพ้ให้ เจีย หลิว จากออสเตรีย 0 - 4 เกม ส่วนสถิตินักกีฬาอายุน้อยสุดที่ได้เหรียญรางวัลในประวัติศาสตร์โอลิมปิกยังเป็นของ ดิมิทริออส ลาวน์ดราส นักยิมนาสติกจากประเทศกรีซ ที่คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันเมื่อปี 1896 ด้วยอายุขณะแข่งขันเพียง 10 ขวบเท่านั้น

โคโคนะ ฮิรากิ


อย่างไรก็ตาม สำหรับกีฬาสเกตบอร์ด ที่เพิ่งได้รับการบรรจุแข่งในโอลิมปิกปีนี้เป็นครั้งแรก ได้ทำการแข่งขันไปแล้ว 3 รายการ คือประเภทสตรีท (ชาย/หญิง) และพาร์คหญิง โดยเจ้าภาพ ญี่ปุ่น ทำผลงานได้อย่างเต็มเหนี่ยวกวาดเหรียญทองได้ทั้ง 3 รายการ เหลือประเภทพาร์คชายที่จะทำการแข่งขันในช่วงเช้าวันที่ 5 สิงหาคมนี้

โคโคนะ ฮิรากิ

ภาพจาก IG : cocona.hiraki

  ลาซาด้าลดหนัก