คริสเตียน อิริคเซน หวนคืนสู่สนาม ทำแฟนๆ ใจฟู ยินดีต้อนรับกลับมาอีกครั้ง

คริสเตียน อิริคเซน ทำแฟนๆ ใจฟู หวนคืนสู่สนามอีกครั้ง หลังวูบหมดสติคาเกมกับฟินแลนด์ในยูโร 2020 ทำช็อกทั้งประเทศ

หลังจากที่แฟนบอลทั่วโลกต่างช็อกไปตามๆ กัน เมื่อขณะที่กำลังชมฟุตบอลยูโร 2020 ในแมตช์ระหว่าง ฟินแลนด์ พบ เดนมาร์ก ในรอบแบ่งกลุ่มอยู่นั้น จู่ๆ คริสเตียน อีริคเซน (Christian Eriksen) นักเตะตัวเก๋ากองกลางทีมชาติเดนมาร์กกลับฟุบสลบ หมดสติคาสนาม ในช่วงที่เพื่อนร่วมชาติส่งบอลคืนให้ แล้วเจ้าตัวก็โหม่งคืนก่อนที่จะสลบไปนานหลายนานจนทีมแพทย์ต้องรีบทำการปั๊มหัวใจนานกว่าครึ่งชั่วโมง

คริสเตียน อิริคเซน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

หลังจากภาพนั้นที่ทำให้แฟนบอลทั่วโลกต่างตกใจอย่างมากที่ คริสเตียน อีริคเซน หมดสติไปแบบนั้น ก่อนที่เขาจะถูกหามออกจากสนามไป แต่เรื่องหนึ่งที่น่ายินดีนั้นคือ เขาถูกหามออกไปในลักษณะที่ตัวนักเตะเองยังสามารถผงกหัวขึ้นมาได้ ทำให้แฟนๆ โล่งใจไปหนึ่งเปราะและหวังว่าเขาจะปลอดภัยจนกลับเข้ามาลงสนามได้อีกครั้ง

คริสเตียน อิริคเซน


ล่าสุดเรียกได้ว่าเป็นภาพที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอยเมื่อ อีริคเซน ได้โพสต์ภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมทั้งระบุข้อความเพียงสั้นๆ ว่า "ทีม" (Team) พร้อมกับในหัวในสองดวงที่เป็นสีน้ำเงินและดำ สีประจำของสโมสรฟุตบอลอินเตอร์มิลาน


ขณะเดียวกันทางต้นสังกัดของ อีริคเซน อย่างงูใหญ่อินเตอร์ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า กองกลางวัย 29 ปี ได้เดินทางมาพบกับผู้อำนวยการสโมสร, โค้ช, เพื่อนร่วมทีม และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเขา (อีริคเซน) ดูดีทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ต่อจากนี้เขาจะทำตามโปรแกรมฟื้นฟูร่างกายของแพทย์ที่โคเปนเฮเกน ส่วนแพทย์ของอินเตอร์ฯ ก็จะช่วยติดตามไปจนจบโปรแกรม

คริสเตียน อิริคเซน

ก่อนหน้านั้น คริสเตียน อีริคเซน ได้โพสต์ภาพขณะที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพร้อมกับรอยยิ้มที่ส่งไปถึงแฟนๆ อีกทั้งยังกล่าวขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งมาให้เขา ซึ่งครั้งนั้นเขาได้บอกอาการของตัวเองว่ารู้สึกโอเค และพร้อมที่จะเชียร์ทุกๆ เกมที่เดนมาร์กลงเล่นในสนามศึกยูโร 2020 แล้ว

คริสเตียน อิริคเซน


ทว่าอาการของ อีริคเซน นั้น ดร.เมอร์ฟี่ย์ ที่ปรึกษาด้านโรคหัวใจของสาธารณสุขแห่งชาติของอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) กล่าวว่า อีริคเซน คงต้องจบอาชีพในวัยแค่ 29 ปี เพราะในอิตาลี จะสั่งห้ามผู้คนเข้าไปมีส่วนร่วมในเกมกีฬาถ้าพวกเขาพบว่าคนๆ นั้นมีสัญญาณผิดปกติเกี่ยวกับหัวใจ มันเป็นกฎหมาย


อย่างไรก็ตาม ผลงานของเดนมาร์กหลังจากที่ต้องพักตัวเก๋าอย่างอีริคเซนไปถือว่าทุกๆ คนในทีมใจสู้ไม่น้อย ชนิดที่เรียกได้ว่าหักปากกาเซีนยแทบจะทุกแห่งกันเลยทีเดียว เนื่องจากพวกเขาสามารถลงเล่นได้อย่างรัดกุม และโชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยม กระทั่งสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับทีมชาติอังกฤษ ก่อนที่จะพ่ายให้กับทัพสิงโตคำรามไป 2 - 1 

คริสเตียน อิริคเซน


ภาพจาก IG : chriseriksen8

ลาซาด้าลดหนัก