สาวๆ ในเน็ตทั่วโลกหลงรักผู้ต้องขังหล่อวัย 21 ก่อเหตุชน 2 แม่ลูกเสียชีวิต

ถึงขั้นขอความยุติธรรมให้?! สาวๆ ในเน็ตทั่วโลกหลงรักผู้ต้องขังหล่อวัย 21 ก่อเหตุชน 2 แม่ลูกเสียชีวิต เรียกร้องขออย่าติดคุกนาน

กลายเป็นประเด็นที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากในโลกออนไลน์ได้เรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้ต้องหาชาวอเมริกันวัย 21 ปี ที่ได้ก่อเหตุซิ่งรถสปอร์ตหรู ชนสองแม่ลูกจนเสียชีวิต เพราะพวกเขาได้ตกหลุมรักในใบหน้าอันหล่อเหลาของผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งสาวๆ ในโลกออนไลน์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาหล่อและน่ารักเกินกว่าจะถูกจองเป็นเวลานาน
 

ผู้ต้องขังหล่อวัย 21 ก่อเหตุชน 2 แม่ลูกเสียชีวิต

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มชาวเน็ตผู้ใช้ TikTok และทวิตเตอร์ ได้ผุดแฮชแท็ก justiceforcameronherrin เพื่อ คาเมรอน เฮอร์ริน ผู้ต้องหาหนุ่มวัย 21 ปี ณ ปัจจุบันที่ได้ก่อเหตุในปี 2561 ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุ 18 ปี เหตุการณ์ตอนนั้นเขาได้ขับรถฟอร์ด มัสแตง ออกจากบ้านเพื่อไปยิมในเมืองแทมปา รัฐฟลอริดา โดยเพื่อนของเขาขับรถอีกคันไปด้วยกัน แต่แล้วเมื่อถึงสี่แยกไฟแดงหนึ่ง จู่ๆ รถทั้ง 2 คันที่จอดติดไฟแดงอยู่ข้างๆ กัน ก็เร่งเครื่องยนต์ออกไปอย่างกะทันหัน ลักษณะซิ่งแข่งกัน


ขณะนั้นเองก็มีหญิงสาววัย 24 ปี กำลังเข็นรถเข็นที่มีลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน ข้ามถนนภายในเมือง ก่อนที่รถทั้ง 2 คันที่ซิ่งแข่งกันมาจะพุ่งตรงเข้ามาหาทั้งคู่ ในขณะที่เพื่อนของเฮอร์รินหักเลี้ยวหลบไปได้ แต่รถของได้พุ่งปะทะคู่แม่ลูกเข้าอย่างจัง ส่งผลให้ทั้ง 2 คนเสียชีวิต ทั้งนี้ตามรายงานยังพบว่า รถของเฮอร์รินขับมาด้วยความเร็วสูงกว่า 100 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ผู้ต้องขังหล่อวัย 21 ก่อเหตุชน 2 แม่ลูกเสียชีวิต

หลังจากนั้น คาเมรอน เฮอร์ริน ถูกจับกุม ซึ่งต่อมาในเดือนธันวาคม 2561 เขายอมรับสารภาพในข้อหาขับขี่รถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต จนในเดือนเมษายน 2564 ศาลได้พิพากษา จำคุกชายหนุ่มเป็นเวลา 24 ปี

 

ทว่านับตั้งแต่ตอนที่ คาเมรอน เฮอร์ริน ถูกจับกุม ปรากฏว่าได้เกิดกลุ่มคนที่หลงใหลในความหล่อและน่ารักของชายหนุ่มได้พากันออกมาตั้งเพจสนับสนุนเขาตามโซเชียลต่างๆ พร้อมติดแฮชแท็ก #justiceforcameron จนติดเทรนด์ แถมยังมีคนตั้งแคมเปญเรียกร้องให้ลดโทษแก่ คาเมรอน เฮอร์ริน อีกด้วย ซึ่งพวกเธอให้เหตุผลว่า เฮอร์ริน หน้าตาดีเกินกว่าจะติดคุก ซึ่งน่าตกใจที่มีคนเข้ามาร่วมลงชื่อสนับสนุนแคมเปญกว่า 28,000 รายชื่อ
 

ผู้ต้องขังหล่อวัย 21 ก่อเหตุชน 2 แม่ลูกเสียชีวิต

ล่าสุดในตอนนี้ ผู้คนที่คลั่งไคล้ในตัว เฮอร์ริน จนแทบจะกลายเป็นลัทธิใหม่ ยังคงเคลื่อนไหวต่อเนื่องทั้งบนโซเชียลมีเดียแบบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งพบว่าใน TikTok คลิปที่เกี่ยวกับเฮอร์วินมียอดดูรวมกว่า 2.2 พันล้านวิวบนแพลตฟอร์มดังกล่าว ส่วนคลิปที่ติดแฮชแท็ก #justiceforcameron มียอดวิวรวมกว่า 26.1 ล้านครั้ง เนื้อหาในคลิปส่วนมากเผยให้เห็นภาพขณะเฮอร์รินที่สวมสูท ปรากฏตัวในศาลวันฟังคำพิพากษา บางคนมีการใส่เพลงเศร้าหรือเพลงอกหักไปเพื่อสื่อความรู้สึก
 

ผู้ต้องขังหล่อวัย 21 ก่อเหตุชน 2 แม่ลูกเสียชีวิต


นอกจากนี้ยังพบอีกว่า หลายคนได้ระบุข้อความถึงตัวเขาอีกด้วยว่า เขาน่ารักเกินกว่าจะต้องติดคุก บทลงโทษดังกล่าวโหดร้ายรุนแรงเกินไป ขณะที่บางคนบอกว่า ชายหนุ่มดูน่าสงสาร และ "เขาไม่ได้ตั้งใจสักหน่อย" ทำให้ชาวเน็ตพากันเรียกร้องขอให้มีการลดโทษแก่ผู้ต้องขัง อ้างว่าเขาควรได้รับโอกาสครั้งที่ 2

จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า มีการวิเคราะห์ว่า บัญชีส่วนมากที่ออกมาโพสต์สนับสนุน คาเมรอน เฮอร์ริน มีลักษณะเหมือนบัญชีบอทที่ตั้งใจทำให้หัวข้อดังกล่าวติดแทรนด์ เนื่องจากมีหลักฐานมาจากตะวันออกกลาง แต่ก็ยังมีบัญชีผู้ใช้งานจำนวนมากที่ดูเหมือนจะเป็นบัญชีจริงๆ ของคนที่อุทิศตัวเพื่ออาชญากรหนุ่ม
 

ผู้ต้องขังหล่อวัย 21 ก่อเหตุชน 2 แม่ลูกเสียชีวิต

แต่ขณะเดียวกันทาง แม่เฮอร์รินกลับเกิดความกังวลในเรื่องนี้ เนื่องจากที่ชาวเน็ตความหลงใหลที่โลกออนไลน์มีต่อลูกชายของเธอนั้น เธอบอกว่ามันเป็นความคลั่งไคล้ที่เกือบจะเหมือนความหมกมุ่น บางคนถึงขั้นส่งจดหมายมาหา หรือแม้แต่โทรศัพท์มาหากลางดึก ซึ่งคนในครอบครัวหรือแม้แต่เพื่อนจากโรงเรียนเก่าของลูกชายก็ถูกคนเหล่านี้ติดตามความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียตลอดเวลา แม้แต่คู่หมั้นตัวจริงของเฮอร์ริน ก็ไม่วายถูกแฮกบัญชีโซเชียล

แม่ของเฮอร์ริน อธิบายต่อไปอีกว่า ในขณะที่แรงสนับสนุนเหล่านี้ช่วยทำให้เธอสบายใจในตอนแรก แต่สิ่งต่างๆ กลับเริ่มเปลี่ยนเป็นความน่าสะพรึงกลัวในภายหลัง 

ผู้ต้องขังหล่อวัย 21 ก่อเหตุชน 2 แม่ลูกเสียชีวิต


ด้านศูนย์แรกรับของกรมราชทัณฑ์รัฐฟลอริดา เปิดเผยว่า มีคนมากมายพยายามโทร. เข้ามายังศูนย์ฯ ตอนที่เฮอร์วินถูกย้ายมาคุมขังที่นั่น แม้แต่หมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวของผู้คุมก็รั่วไหลออกไปบนโลกออนไลน์


ความน่าตกใจของเรื่องนี้ยังพบอีกว่าทวิตเตอร์ต้องไล่ระงับบัญชี กว่า 900 บัญชีที่โพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับเฮอร์ริน และลบกว่า 90,000 ข้อความที่ถูกโพสต์ เนื่องจากเข้าข่ายละเมิดนโยบาย


อย่างไรก็ตาม ในขณะที่กระแสคนคลั่งไคล้ผู้ต้องขังหนุ่มหน้าตาดีเป็นเรื่องที่น่าตกใจ แต่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 พบว่ามีวัยรุ่นที่สร้างอินสตาแกรมขึ้นมาเพื่อสนับสนุนและติดตามเรื่องราวของ ปีเตอร์ แมนฟรีโดนา นักศึกษาวัย 23 ปี ที่ถูกตั้งข้อหาร้ายแรงในลักษณะเช่นนี้อีกด้วย 

 

ผู้ต้องขังหล่อวัย 21 ก่อเหตุชน 2 แม่ลูกเสียชีวิต

ข้อมูลจาก ยาฮูนิวส์, เดลี่เมล

คลิปจาก #justiceforcameronherrin

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด