จนท.อังกฤษ เดินแจก ชุดตรวจโควิด ATK กลางถนน เอาไปใช้กันฟรี ๆ

จนท.อังกฤษ เดินแจก ชุดตรวจโควิด ATK กลางถนน เอาไปใช้กันฟรี ๆ

เฟซบุ๊ก Meechai C Chainapaporn ที่เผยภาพของชายคนหนึ่ง ที่ไล่เดินแจกชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit ตามถนนหนทาง เพื่อให้ทุกคนนำไปใช้ตรวจโควิดที่บ้าน เมื่อทราบผลก็จะกักตัวได้

พบว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในอังกฤษ ที่ต้องการให้ประชาชนนำชุดตรวจโควิดไปตรวจหาเชื้อเองที่บ้าน โดยใน 1 กล่อง จะมีชุดตรวจทั้งหมด 7 อัน สามารถตรวจได้ทั้งสัปดาห์ แต่ปรากฏว่าไม่ค่อยมีใครมารับ เนื่องจากชุดตรวจที่นั่นมีราคาถูก เข้าถึงง่าย และทุกคนก็มีที่บ้านกันหมดแล้ว

จนท.อังกฤษ เดินแจก ชุดตรวจโควิด ATK กลางถนน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

ต่อมาเฟซบุ๊ก Drama-addict เผยว่า หากต้องการให้บ้านเราหยุดเชื้อได้ ก็ต้องแจกชุดตรวจกันแบบนี้ เพื่อที่จะได้รู้ว่าใครเป็นหรือไม่เป็น หากรู้ว่าเป็นก็จะสามารถหยุดการแพร่เชื้อได้ ซึ่ง อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ก็เข้ามาเสริมเช่นกันว่า เราต้องอยู่กับโควิดเป็นปี และชุดตรวจนี้คือหนทางที่เราจะรอดได้ จะไปไหนก็ตรวจก่อน หากรู้ว่าติดเชื้อ จะได้แยกกักตัวได้ ไม่ใช่การที่มัวแต่ล็อกดาวน์อย่างเดียว แล้วคาดว่าเชื้อจะหายไป

จนท.อังกฤษ เดินแจก ชุดตรวจโควิด ATK กลางถนน

ต่อมามีชาวเน็ตหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันว่า อยากให้เมืองไทยมีการแจกชุดตรวจแบบนี้ เพราะตอนนี้ ชุดตรวจราคา 300 บาท มากกว่าค่าแรงทั้งวันของบางคนอีก บางคนมีอาการปวดหัวเป็นไข้ กลัวว่าจะติดเชื้อก็ไปหาซื้อมาหลายชิ้น หลักหลายพันบาท แล้วถ้าคนที่ไม่มีเงินล่ะจะทำอย่างไร เขาเหล่านั้นไม่มีทางรู้ได้เลยว่าติดหรือไม่ติด เพราะเข้าไม่ถึงชุดตรวจที่ดีและราคาถูก

โค้ดส่วนลดลาซาด้า