โควิดร้าย พรากอีกหนึ่งตำนานสตาร์ดังญี่ปุ่น

ซอนนี ชิบะ นักแสดงระดับตำนานชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงานการแสดงในรูปแบบศิลปะป้องกันตัว เสียชีวิตแล้ว เนื่องด้วยโควิด 19

ไม่เคยปราณีใครจริงๆ กับเจ้าเชื้อโควิด 19 ที่ได้ระบาดไปทั่วโลก ที่สถานการณ์ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกแล้ว 211,691,254 ราย เสียชีวิตอีก 4,431,109 ราย แต่ด้วยความที่หลายประเทศสามารถเริ่มควบคุมการระบาดของไวรัสได้แล้ว จึงทำให้มีผู้หายป่วยแล้วกว่า 189,428,879 ราย 

ผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งจะจัดการแข่งขันโอลิมปิกไปก็ถือเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสะสมหลายราย ซึ่งตามข้อมูลล่าสุดระบุว่าญี่ปุ่นมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 25,877 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 26 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อสะสมถึง 1,252,295 ราย หายแล้ว 1,037,505 ราย และเสียชีวิตสะสมถึง 15,563 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนักแสดงระดับตำนาน

ผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลก


ตามรายงานระบุว่า ซอนนี ชิบะ นักแสดงระดับตำนานชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงานการแสดงในรูปแบบศิลปะป้องกันตัวในภาพยนตร์กว่า 100 เรื่อง รวมถึงเรื่อง นางฟ้าซามูไร เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 82 ปี ท่ามกลางการไว้อาลัยของเพื่อนร่วมวงการและแฟนภาพยนตร์ เนื่องด้วยโควิด 19


โดย Astrai บริษัทต้นสังกัดของนักแสดงชื่อดังได้แถลงการณ์ว่า ซอนนี ชิบะ เข้ารับการรักษาโรคโควิดมาตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม นอกจากนี้ต้นสังกัดยังได้ระบต่อไปอีกว่า ชิบะไม่ได้ฉีดวัคซีน ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางครอบครัวยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะจัดพิธีให้เขาแบบใด

โควิด 19


สำหรับ ชินิจิ ชิบะ หรือ ซอนนี ชิบะ เริ่มเป็นที่รู้จักในช่วงทศวรรษที่ 1960 ซึ่งตัวละครที่ทำให้หลายคนสนใจในตัวเขาก็คือ ซามูไร นักสู้ ตำรวจนักสืบ หรือตัวเอกที่พยายามเอาชีวิตรอดในโลกอันโหดร้าย โดยเขามักแสดงในฉากเสี่ยงอันตรายเองหลายฉาก ซึ่งเขาเริ่มมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติหลังภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง “The Street Fighter” ที่เขาแสดงนำ ได้รับความนิยมในสหรัฐฯ


หลังจากนั้น ชิบะ ได้เรียกความนิยมเพิ่มขึ้นในเรื่อง นางฟ้าซามูไร นอกจากนี้เขายังปรากฎตัวในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Aces ผลงานของผู้กำกับจอห์น เกลน เมื่อปีค.ศ. 1991 เช่นเดียวกับภาพยนตร์ฮ่องกงอีกหลายๆ เรื่อง

ในช่วงที่ บรูซ ลี นักแสดงชาวจีนระดับตำนาน ปลุกกระแสความนิยมภาพยนตร์กังฟูไปทั่วโลก ทำให้ ซอนนี ชิบะ ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน ด้วยการแสดงการต่อสู้ที่คล้ายๆ กัน แต่นักวิจารณ์ภาพยนตร์ระบุว่า นายชิบะมีวิธีต่อสู้แนวอันธพาลมากกว่าบรูซ ลี

ตำนานสตาร์ดังญี่ปุ่น
 

ประวัติส่วนตัวซอนนี ชิบะ นั้นเขาถือกำเนิดที่ จังหวัดฟุกุโอกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เขาศึกษาที่มหาวิทยาลัย Nippon Sport Science University และได้ศึกษาศิลปะป้องกันตัวหลายชนิด และฝึกคาราเต้จนได้สายดำขั้นที่สี่

 

ทั้งนี้ ซอนนี ชิบะ ยังได้จัดตั้งชมรม Japan Action Club ขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1980 เพื่อส่งเสริมคนรุ่นใหม่ให้เป็นนักแสดง และหนึ่งในนั้นคือ ฮิโรยูกิ ซานาดะ นักแสดงญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในฮอลลีวูด และฝากผลงานในภาพยนตร์เรื่อง “มหาบุรุษซามูไร” (The Last Samurai) และ “คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด 3” (Rush Hour 3)


อย่างไรก็ตาม ชิบะ มีลูกๆ 3 สามคน ได้แก่ จูริ มานาเสะ, แม็คเคนยู อะระตะ และกอร์ดอน มะเอดะ ซึ่งสามคนก็ได้เจริญรอยตามผู้เป็นพ่อด้วยการเป็นนักแสดงเช่นกัน 

ญี่ปุ่น

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด