เปิดเรื่องราวชีวิต พนง.ยกกระเป๋าต่างชาติ กลายเป็นผู้รับเงินมรดกจากมหาเศรษฐี

เปิดเรื่องราวชีวิต พนง.ยกกระเป๋าต่างชาติ กลายเป็นผู้รับเงินมรดกจากมหาเศรษฐี อย่างไม่คาดฝัน

ความดีไม่เคยทำร้ายกันจริงๆ ในทางกลับกัน แม้ว่าคุณจะลำบากยากแค้นแค่ไหน แต่ถ้าหากคุณเป็นคนดี ไม่แน่ว่าคุณอาจจะมีวาสนาเหมือนพนักงานยกกระเป๋ารายนี้ก็เป็นได้ ซึ่งสื่อต่างประเทศได้เล่าเรื่องราวของ ทัซซิน ดัสดาน พนักงานยกกระเป๋าในประเทศตุรกี ที่ทำหน้าที่ของตนเองอย่างดี กระทั่งวันหนึ่งพระเจ้าก็ส่งโชควาสนามาให้

พนง.ยกกระเป๋าต่างชาติ กลายเป็นผู้รับเงินมรดกจากมหาเศรษฐี

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ตามรายงานได้เท้าความไปถึง ชาร์ลส์ จอร์จ คอร์ตนีย์ เศรษฐีชายชาวอังกฤษวัย 87 ปี จากเมืองเฮสติงส์ ที่เป็นแขกประจำของโรงแรมโครูมาร์ โฮเทล เดอลุกซ์ ในเมืองคูซาดาซี ประเทศตุรกี ซึ่งทุกๆ ปี ชาร์ลส์จะต้องไปพักผ่อนที่นี่ และห้องประจำของเขาก็คือ ห้องพักหมายเลข 401 จนทำให้ห้องนี้ถูกเรียกโดยเหล่าพนักงานของโรงแรมว่า "ห้องของชาร์ลี" 


ด้วยความที่ ชาร์ลส์ มาพักที่โรงแรมแห่งนี้ในทุกๆ ปี ทำให้เขาแปรสภาพจากแขกทั่วไป กลายเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว ในขณะที่ ทัซซิน ดัสดาน เป็นพนักงานยกกระเป๋าที่โรงแรมแห่งนี้ เขาทำงานมาตั้งแต่ปี 2533 ทำให้เขารู้จักชาร์ลส์มาเป็นเวลานาน และมีโอกาสพูดคุยจนสนิทสนมกัน เศรษฐีชาวอังกฤษ ประทับใจการให้บริการของทัซซิน อย่างมาก


มากจนถึงขั้นเขาเอ่ยปากชมว่า เขาสบายใจและอบอุ่นทุกครั้งที่มาพัก รู้สึกเหมือนกับเป็นบ้านของตนเอง จนสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้กลายเป็นมิตรที่ดีต่อกันแต่เรื่องราวไม่ได้จบเพียงเท่านั้น เนื่องจาก ทัซซิน เผยว่า ชาร์ลส์เป็นคนใจกว้างมากๆ เคยให้เงินค่าการศึกษาแก่ลูกๆ ของเขาด้วย ซึ่งเขารู้สึกขอบคุณและซึ้งใจมาก และไม่เคยคาดหวังอะไรอย่างอื่นเลย
 

พนง.ยกกระเป๋าต่างชาติ กลายเป็นผู้รับเงินมรดกจากมหาเศรษฐี

แต่แล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา กลับเกิดเรื่องจากจากเกาะอังกฤษ เมื่อ ชาร์ลส์ ได้เสียชีวิตจากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา ซึ่งภายหลังจากเปิดพินัยกรรมของเขา ทางครอบครัวก็ต้องแปลกใจ เมื่อพบว่า มีชื่อของทัซซิน เป็นหนึ่งในผู้รับมรดก ซึ่งทางครอบครัวของชาร์ลส์รีบโทรศัพท์ติดต่อไปยังโรงแรมดังกล่าว พร้อมกับบอกว่ามีธุระสำคัญที่ต้องแจ้งกับพนักงานชื่อทัซซิน 


แน่นอนว่า พนักงานยกกระเป๋าคนดังกล่าวตกใจอย่างมาก เมื่อเขาได้ทราบเรื่องราวที่ไม่คาดฝันมาก่อน เพราะในพินัยกรรมของชาร์ลส์ระบุว่า ให้มอบเงินจากสมบัติส่วนหนึ่งให้กับเขา นอกจากนี้ เขายังเขียนมอบเงินอีกจำนวนหนึ่งแบ่งให้กับพนักงานของโรงแรมรายอื่นๆ ด้วย   

 

ทัซซิน ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ที่โรงแรมเราปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม ดูแลพวกเขาเหมือนครอบครัว ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยว การให้บริการกับชาร์ลส์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา จึงไม่มีอะไรพิเศษหรือเพื่อหวังผลตอบแทนใดๆ


ทั้งนี้ ตามรายงานไม่ได้ระบุหรือเปิดเผยใดๆ ว่า เงินมรดกที่ทัซซินได้รับจากชาร์ลส์มีจำนวนเท่าไหร่ แต่เขาเผยว่า มันเป็นจำนวนมากพอที่เขาไม่ต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยอีกต่อไป 

อย่างไรก็ตาม แต่แม้ว่าจะได้รับน้ำใจที่ยิ่งใหญ่จากเศรษฐีชายชาวอังกฤษ ทัซซินเผยว่า อาชีพนี้เป็นอาชีพที่เขารัก และเขาก็รู้สึกมีความสุขที่ได้พบปะผู้คนมากมายจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้เขาตัดสินใจที่จะทำงานนี้ต่อไป

พนง.ยกกระเป๋าต่างชาติ กลายเป็นผู้รับเงินมรดกจากมหาเศรษฐี

ข้อมูลจาก ladbible, dailymail

โค้ดส่วนลดลาซาด้า