ฟิลิปปินส์ยกเลิกคำสั่งห้ามผู้เดินทางจาก 10 ประเทศ แม้สายพันธุ์เดลตายังระบาด

ฟิลิปปินส์ยกเลิกคำสั่งห้ามผู้เดินทางจาก 10 ประเทศ แม้สายพันธุ์เดลตายังระบาด

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า แฮร์รี โรเก โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ กล่าวว่าฟิลิปปินส์จะยกเลิกคำสั่งห้ามผู้เดินทางจากอินเดียและอีก 9 ประเทศเข้าสู่ฟิลิปปินส์ แต่วันจันทร์นี้ (6 ก.ย.) แม้ยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จะยังเพิ่มขึ้น เนื่องจากเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตาที่แพร่เชื้อได้ง่าย

โรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ได้อนุมัติคำแนะนำของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านโควิด-19 ระหว่างหน่วยงาน ในการยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางในปัจจุบันสำหรับอินเดีย ปากีสถาน บังกลาเทศ ศรีลังกา เนปาล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โอมาน ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

“อย่างไรก็ตาม ผู้เดินทางระหว่างประเทศที่มาจากประเทศดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการเข้าเมือง การตรวจโรค และการกักตัวอย่างเหมาะสม” โรดริโกแถลง อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่ได้อนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศ ยกเว้นเพียงกลุ่มผู้ถือวีซ่าพิเศษ เช่น นักการทูตและคู่สมรสชาวต่างชาติของชาวฟิลิปปินส์

เชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์เดลตาได้แพร่กระจายในชุมชนหลายแห่งของฟิลิปปินส์ โดยมีรายงานการตรวจพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลตาในประเทศรวม 1,789 ราย และผู้ป่วยที่เสียชีวิตแล้ว 33 ราย ขณะที่องค์การอนามัยโลกยืนยันว่าเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาดอยู่ในชุมชนของฟิลิปปินส์ขณะนี้คือสายพันธุ์เดลตา

ฟิลิปปินส์ยกเลิกคำสั่งห้ามผู้เดินทางจาก 10 ประเทศ

ในเดือนเมษายน ฟิลิปปินส์ได้ออกคำสั่งห้ามผู้เดินทางจากอินเดียเข้าประเทศ ก่อนจะประกาศห้ามผู้เดินทางจากอีก 9 ประเทศที่มีรายงานพบเชื้อไวรัสฯ สายพันธุ์เดลตา

ฟิลิปปินส์กำลังเผชิญยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น โดยเมื่อนับถึงวันอาทิตย์ (5 ก.ย.) ฟิลิปปินส์มีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ยืนยันผลรวม 2,080,984 ราย และผู้ป่วยที่เสียชีวิตรวม 34,234 ราย

โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ที่มา China Xinhua News

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด