แมนนี ปาเกียว ประกาศกร้าวหาเสียง ก่อนศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์จะมาถึง

แมนนี ปาเกียว ประกาศกร้าวหาเสียง ก่อนศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์จะมาถึง

หลังจากพักรักษาตัวจากการขึ้นยกแมตช์สั่งลาสังเวียนมวยระดับโลกไปแล้ว คราวนี้ แมนนี ปาเกียว กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ขวัญใจคอมวยทั่วโลกก็ได้หันหน้าเดินทางสายนักการเมืองฟิลิปินส์แบบเต็มตัว ซึ่งล่าสุดมีรายงานเปิดเผยว่า เดอะ แพ็คแมน จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

แมนนี่ ปาเกียว

โดย แมนนี ปาเกียว ที่เพิ่งดวลหมัดกับยอร์เดนิส อูกัส กำปั้นชาวคิวบา ก่อนจะแพ้คะแนนไปแบบขาดลอยนั้น ปัจจุบัน เขาได้ดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ พร้อมทั้งยังได้รับการยอมรับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนของพรรค PDP-Laban ในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ระหว่างการประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

นักชกฟิลิปปินส์วัย 42 ปี ได้รับปากก่อนที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมืองว่า ตนจะทำงานและหน้าที่อย่างซื่อสัตย์เพื่อพี่น้องประชาชนชาวฟิลิปปินส์ที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาล เพราะตนคือนักสู้ และจะขอยืนหยัดต่อสู้ไม่ว่าจะบนสังเวียนหรือนอกสังเวียน ซึ่งในนามของประชาชนที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เขาหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากชาวฟิลิปปินส์

แมนนี่ ปาเกียว

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

เมื่อต้นเดือนก่อนหน้านี้ สมาชิกอีกกลุ่มในพรรค PDP-Laban ก็ได้เสนอชื่อ ส.ว.บอง โก อดีตที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต้ เป็นผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกัน ก็มีชื่อ ประธานาธิบดีดูเตร์เต้ ที่ได้รับเสนอชื่อในตำแหน่งรองประธานาธิบดีด้วย ซึ่งความจริงแล้ว ประธานาธิบดีดูเตร์เต้ซึ่งกำลังจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในปีหน้า ยอมรับการเสนอชื่อดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ตามรายงานระบุว่า จากการเสนอชื่อของ ส.ว.บอง โก จากสมาชิกอีกกลุ่มในพรรค PDP-Laban  แต่ ส.ว.โก ปฏิเสธที่จะลงสมัครในตำแหน่งประธานาธิบดี ทั้งนี้ ภายใต้รัฐธรรมนูญของฟิลิปปินส์ ประธานาธิบดีจะอยู่ในตำแหน่งเพียงสมัยเดียวเป็นเวลา 6 ปี และจะไม่มีสิทธิ์ลงสมัครเป็นสมัยที่สอง ซึ่งการชิงตำแหน่งนี้จะมาถึงในปี 2565

นักชกฟิลิปปินส์

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า