2 หนุ่มเพื่อนซี้หัวหมอ จัดฉากเผารถสปอร์ตหรู 3 คัน หวังเคลมเงินประกัน

2 หนุ่มเพื่อนซี้หัวหมอ จัดฉากเผารถสปอร์ตหรู 3 คัน หวังเคลมเงินประกันไปโปะหนี้นอกระบบ สุดท้ายโป๊ะแตกเพราะเรื่องง่ายๆ

รถสปอร์ตคันหรูๆ งามๆ ใครก็อยากได้เป็นเจ้าของกันทั้งนั้น แต่ช่างผิดกับ 2 หนุ่มเพื่อนซี้ในประเทศมาเลเซีย ที่ตัดสินใจวางแผนเผารถจำนวน 3 คัน ก่อนจะแกล้งจัดฉากทำเหมือนกับว่ารถเกิดไฟไหม้ขึ้น เพื่อหวังเคลมเงินประกันไปโปะหนี้นอกระบบที่พวกเขากู้ยืมมา แต่แน่นอนว่า พระเจ้าไม่เข้าช้างคนไม่ดีอย่างแน่นอน

เบนท์ลีย์

เนื่องจากหลังจากที่พวกเขาได้กระทำแผนการดังกล่าวแล้ว พวกเขาก็ถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย จับกุมแทบจะทันที หลังจากที่ตำรวจในมะละกาได้เข้ามาตรวจสอบกรณีรถยนต์เกิดไฟลุกไหม้ ตามที่ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ทำการแจ้งเหตุมาถึง 3 ครั้ง ก่อนจะพบว่ารถที่เกิดไฟไหม้ประกอบด้วย เบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที ซึ่งเป็นรถราคาแพง รวมกับรถยนต์อีก 2 คัน ยี่ห้อฟอร์ดและฮุนได

เบนท์ลีย์

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


ตามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบอีกว่ามีความคลาดเคลื่อนของข้อมูล กระทั่งตามสืบสาวจนรู้ในที่สุดว่าเป็นความพยายามหลอกลวงเพื่อหวังเงินประกัน จึงดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ซึ่งรายแรกเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างชายวัย 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถเบนท์ลีย์ คอนติเนนตัล จีที ส่วนอีกรายเป็นชายวัย 36 ปี ซึ่งเป็นเซลล์แมน

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

นอกจากนี้ ทางตำรวจเชื่อว่าทั้งคู่รวมหัวกันวางแผนมานานถึง 3 เดือน เพื่อที่ตั้งใจจะนำเงินประกันที่ได้ประมาณ 250,000 ริงกิต หรือประมาณ 1.9 ล้านบาทหากเปลี่ยนมูลค่าเป็นเงินไทย ไปจ่ายหนี้นอกระบบ ที่ทั้งคู่มีหนี้สินรวมกัน 500,000 ริงกิต หรือประมาณราว 3.9 ล้านบาท 


อย่างไรก็ตาม จากรายงานยังได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ยังพบว่าทั้งคู่เคยมีประวัติอาชญากรรมมาก่อนหน้านี้ ทั้งเกี่ยวกับคดีวางเพลิง โจรกรรม ปล้นจี้ รวมถึงคดีอื่นๆ ที่ร้ายแรงกว่านี้ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนไว้แล้ว และเตรียมยื่นสำนวนให้อัยการต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เบนท์ลีย์

ข้อมูลจาก เวิล์ดออฟบัซ

 

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า