สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เตรียมสั่งปลดพนักงานกว่า 600 ราย ที่ปฏิเสธวัคซีนโควิด

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เตรียมสั่งปลดพนักงานจำนวนเกือบ 600 ราย ที่ปฏิเสธการวัคซีนโควิด-19

เจ้าหน้าที่ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ระบุว่า มีพนักงาน 593 คน ที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีนโควิด และมีอีก 2,000 คน ที่ยื่นเรื่องขอรับการยกเว้นจากข้อกำหนดฉีดวัคซีนโควืด เนื่องจากเหตุผลทางการแพทย์หรือศาสนา ซึ่งคิดเป็นอัตราร้อยละ 3 จากพนักงานทั้งหมดราว 67,000 คนของสายการบิน เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวยังระบุว่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ รู้สึกพอใจกับภาพรวมของการใช้นโยบายฉีดวัคซีน โดยได้ประกาศข้อกำหนดให้พนักงานชาวอเมริกันทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนและส่งไฟล์เอกสารรับรองการฉีดวัคซีนผ่านระบบของสายการบินในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ กำลังดำเนินการเกี่ยวกับนโยบายสำหรับพนักงานที่ยื่นขอยกเว้นฉีดวัคซีน โดยระบุว่าศาลกำลังพิจารณาเรื่องดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน บันทึกข้อความของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ที่เผยแพร่ในองค์กรระบุว่า สายการบินจะปฏิบัติตามข้อกำหนดในข้อตกลงกับสหภาพแรงงานในกรณีที่ต้องเลิกจ้างพนักงานที่ปฏิเสธการฉีดวัคซีน  ทั้งยังระบุว่า หากยังมีพนักงานต่ำกว่าร้อยละ 1 ที่ตัดสินใจไม่ฉีดวัคซีน สายการบินจะเริ่มกระบวนการคัดแยกคนเหล่านี้ออกจากสายการบินตามนโยบายที่ตั้งไว้ โดยผู้บริหารระดับสูงของสายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ชี้แจงในบันทึกถึงพนักงาน ว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่เราต้องนึกถึงความปลอดภัยของพนักงานเป็นอันดับแรก และยังบอกด้วยว่า พนักงานสามารถรักษางานของตัวเองไว้ได้ หากเข้ารับการฉีดวัคซีน ก่อนที่จะมีการประชุมปลดพนักงานจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการ

สายการบิน ไล่พนักงานออก

แจกส่วนลดลาซาด้า

ทั้งนี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ถือเป็นสายการบินแรกของสหรัฐฯ ที่ออกนโยบายบังคับให้พนักงานทุกคนต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างไรก็ตาม มีการส่งคำร้องเพื่อยกเว้นการฉีดวัคซีน จากพนักงานหลายคน ซึ่งระบุถึงเหตุผลทางศาสนา และสุขภาพ โดยมีไม่ถึงร้อยละ 3 จากพนักงาน 67,000 คน

สายการบิน ไล่พนักงานออก

แจกส่วนลดลาซาด้า