อเมริกา ไฟเขียวรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ต้องมีวัคซีนรับรองจากWHO

อเมริกา ไฟเขียวรับนักท่องเที่ยว โดยต้องฉีดวัคซีนผ่านการรับรองจากสหรัฐฯ หรือ องค์การอนามัยโลก WHO ก่อนถึงเข้าประเทศได้

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (The US Centers for Disease Control and Prevention: CDC) เผยว่า จะยอมให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยผ่านการรับรองจากสหรัฐฯ หรือ องค์การอนามัยโลก WHO เข้าประเทศได้

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ทำเนียบขาว ประกาศว่า สหรัฐฯ จะยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางสำหรับผู้เดินทางทางอากาศจาก 33 ประเทศ รวมทั้งจีน อินเดีย บราซิล และยุโรปส่วนใหญ่ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างครบถ้วนจำนวนสองโดส โดยไม่ได้ระบุว่าจะต้องเป็นวัคซีนชนิดใด

ทำให้ที่ผ่านมาบางประเทศได้กดดันฝ่ายบริหารของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ให้ยอมรับวัคซีนที่ได้รับการรับรองจาก WHO เนื่องจากวัคซีนโควิด19 ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ (The US Food and Drug Administration: FDA) ไม่ได้ใช้กันอย่างแพร่หลายในทุกประเทศ

 

อเมริกา ไฟเขียวรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ในร่างต้องมีวัคซีนรับรองจากWHO

 

โฆษก CDC กล่าวว่า "วัคซีนหกชนิดที่ FDA อนุญาต หรือผ่านการอนุมัติสำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉินโดย WHO จะเป็นไปตามเกณฑ์สำหรับการเดินทางไปสหรัฐอเมริกา"

CDC ยังระบุอีกว่า "ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ เพื่อช่วยสายการบินเตรียมความพร้อมในระบบของพวกเขา เราได้แจ้งวัคซีนที่ผ่านการยอมรับให้ทราบ และจะให้คำแนะนำพร้อมข้อมูลเพิ่มเติมเมื่อกำหนดการได้ข้อสรุป"

สมาคมการค้าแอร์ไลน์สฟอร์อเมริกา (Airlines for America) ตัวแทนของสายการบินอเมริกา เผยว่า "รู้สึกพอใจกับการตัดสินใจของ CDC ในการอนุมัติรายการวัคซีนที่ได้รับอนุญาตสำหรับนักเดินทางที่เดินทางเข้าสหรัฐฯ เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับฝ่ายบริหาร เพื่อใช้วัคซีนและกรอบการทดสอบระดับโลกใหม่นี้ภายในต้นเดือนพฤศจิกายน 2021"

 

"อเมริกา" ไฟเขียวรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ต้องมีวัคซีนรับรองจากWHO

 

สหรัฐฯ จะยอมรับผู้เดินทางทางอากาศที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนจาก 26 ประเทศในกลุ่มเชงเก้นของยุโรป เช่นเดียวกับสหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ จีน อินเดีย แอฟริกาใต้ อิหร่าน และบราซิล แต่ก่อนหน้านี้พลเมืองที่อยู่ในกลุ่มประเทศเหล่านี้ต้องผ่านการกักตัว 14 วันมาแล้ว แม้จะฉีดวัคซีนโควิด19 ก็ตามที

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า