นักปีนเขาหลงป่า 24 ชม. กู้ภัยฯสุดห่วง โทร.ติดแต่ไม่มีคนรับ

นักปีนเขาหลงป่า 24 ชม. กู้ภัยฯสุดห่วง โทร.ติดแต่ไม่มีคนรับ ก่อนจ๊ะเอ๋กันโดยบังเอิญ เกือบสู่ขิตเพราะไม่รับสายเบอร์แปลก

บ่อยครั้งที่มักจะได้ยินข่าวนักเดินป่า นักเดินเขา หรือนักปีนเขาหลงทางอยู่บ่อยๆ ซึ่งเรื่องที่และเรื่องร้ายที่เกิดขึ้นกับพวกเขาเหล่านั้นก็มีเยอะมากไม่น้อย นั่นทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องเตรียมพร้อมค้นหาอยู่ตลอดเวลา เพื่อจะให้ผู้สูญหายหรือผู้ประสบภัย บางเหตุการณ์ก็ทำหน้วยกู้ภัยถึงกับถอนหายใจจนต้องนำเคสศึกษามาโพสต์เพื่อขอร้องกัน 

นักปีนเขาหลงป่า

นักปีนเขาหลงป่า 24 ชม. กู้ภัยฯสุดห่วง โทร.ติดแต่ไม่มีคนรับ

เหตุการณ์ชวยอึ้งนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่เขาเอลเบิร์ต ในเลคเคาน์ตี รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ขณะนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุว่า มีนักปีนเขาชายรายหนึ่งออกนอกเส้นทางและหายตัวไป ทางเจ้าหน้าที่จึงนำทีมออกติดตามค้นหาเพื่อช่วยเหลืออย่างสุดกำลัง แต่ก็ยังไม่พบตัว

นักปีนเขาหลงป่า

ขณะที่กู้ภัยฯทำการค้นหน้าอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่พลางโทรศัพท์ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ของนักปีนเขารายนี้ด้วย ซึ่งในตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ก็ดีใจที่มีสัญญาณสามารถติดต่อได้ ทว่าหลังจากโทร. ไปหลายสายก็ยังไม่มีคนรับ ในขณะนั้นจึงคาดว่าเขาอาจจะทำโทรศัพท์ตกหล่นหายไป นั่นจึงทำให้เจ้าหน้าที่มุ่งมั่นและตามหาตัวนักปีนเขาผู้ประสบเหตุ อีกทั้งยังต้องรีบเร่งแข่งกับเวลา เพราะไม่รู้ว่าจะมีอันตรายอะไรเกิดขึ้นกับเขาหรือไม่ 

 

ปฏิบัติการค้นหาดำเนินไปตลอดทั้งคืน รวมเป็นเวลานานกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ที่นักปีนเขารายดังกล่าวหายตัวไป จนในที่สุด ชายนักปีนเขารายดังกล่าวหาทางออกมาจากป่าได้สำเร็จ และเจ้าหน้าที่ไปพบเขาที่ที่พักของเขา และแน่นอนว่าต่างฝ่ายต่างตกใจ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รู้เรื่องว่าทีมกู้ภัยวุ่นวายออกตามหาเขา 

นักปีนเขาหลงป่า


แต่ที่ทำให้เจ้าหน้าที่อึ้งหนักก็คือ เขาไม่ได้ทำโทรศัพท์หาย มันอยู่กับตัวเขาตลอดเวลา แต่ที่ไม่รับสาย เป็นเพราะว่า เขาไม่รู้จักเบอร์แปลก ก็แค่นั้น เรื่องราวดังกล่าว ทางหน่วยกู้ภัยได้นำมาโพสต์แชร์ พร้อมทั้งระบุว่า 


"ถึงเหล่านักผจญภัย หากคุณออกนอกเส้นทางไม่กลับมาตามกำหนดการเดินทาง และคุณมีสายเรียกเข้าโทรศัพท์หลายสายซ้ำ ๆ จากหมายเลขที่ไม่รู้จัก โปรดช่วยรับโทรศัพท์ด้วย เพราะอาจเป็นทีมค้นหาและกู้ภัย ที่พยายามยืนยันว่าคุณปลอดภัย!"

นักปีนเขาหลงป่า


ข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์, เดอะการ์เดียน

นักปีนเขาหลงป่า 24 ชม. กู้ภัยฯสุดห่วง โทร.ติดแต่ไม่มีคนรับ