คลิปไวรัลทหารรักษาพระองค์อังกฤษ ชนเด็กล้ม-เดินข้ามหัว ไปเฉยๆ อ้างกำลังปฏิบัติหน้าที่ งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลเดือด!

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปขณะที่ทหารรักษาพระองค์ 2 นาย ซึ่งสวมเครื่องแบบสีเทาและแบกปืนกำลังเดินตบเท้าลาดตระเวนอยู่ที่ด้านนอก “ทาวเวอร์ออฟลอนดอน” ซึ่งในตอนนั้นก็มีผู้ใหญ่และเด็กๆ หลายคนยืนดูอยู่ รวมถึงเด็กชายคนหนึ่งที่บังเอิญยืนขวางทางของทหารทั้งสองพอดี

ทหารนายหนึ่งตะโกนเสียงเข้มว่า “หลีกทาง!” (Make Way!) และแทนที่จะหยุดเดินหรือหลบไปข้างใดข้างหนึ่ง เขากลับเดินชนเด็กเข้าอย่างจังจนเด็กล้ม จากนั้นก็ยกเท้าเดินข้ามหัวไป
ทหารรักษาพระองค์อังกฤษ เดินชนเด็กล้ม ข้ามหัวไปเฉยๆ กำลังปฏิบัติหน้าที่

เจ้าของคลิปเขียนแคปชั่นในวิดีโอของเขาว่า “ไม่มีใครปลอดภัยทั้งนั้น” (Nobody is safe)

ต่อมา โฆษกกระทรวงกลาโหมอังกฤษชี้แจงผ่านสื่อเดลีเมล์ว่า “ทหารรักษาพระองค์ได้เตือนประชาชนแล้วว่ากำลังมีทหารลาดตระเวนผ่านมา แต่โชคไม่ดีที่เด็กคนนั้นวิ่งเข้ามาตัดหน้าพอดี ทหารจึงพยายามเดินข้ามเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ผ่านไปแล้ว เขาก็ได้ย้อนกลับมาดูเด็กคนนั้น เพื่อให้มั่นใจว่าไม่ได้รับอันตราย
ทหารรักษาพระองค์อังกฤษ เดินชนเด็กล้ม ข้ามหัวไปเฉยๆ กำลังปฏิบัติหน้าที่

ชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปนี้ก็วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่าทหารทำรุนแรงเกินเหตุ แต่บางคนก็มองว่าเป็นฝ่ายเด็กเองที่ไม่ระวัง หลายคนก็บอกว่าทหารก็ไม่ควรทำรุนแรงแบบนั้น

การปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเดินเหยียบเด็กได้ ถ้าพวกเขาเดินเลี่ยงเสียหน่อย หรือส่งเสียงเตือนล่วงหน้าสัก 1 เมตร ราชินีองค์ไหนๆ ก็คงไม่สวรรคตหรอกมั้ง

ไม่มีอาชีพไหนในโลกที่มนุษย์คนหนึ่งสามารถเดินเหยียบเด็กแล้วก็จากไปเฉยๆ
ทหารรักษาพระองค์อังกฤษ เดินชนเด็กล้ม ข้ามหัวไปเฉยๆ กำลังปฏิบัติหน้าที่