สาวจีนป่วยอัมพาต คนทั้งบ้านดูแลมา 20 ปี ก่อนโป๊ะแตกเพราะหลานสาว

สาวจีนแกล้งเป็นอัมพาต 20 ปี หลอกคนทั้งบ้านให้คอยดูแลประคบประหงม ก่อนโป๊ะแตกเพราะหลานสาวเห็นว่าลุกเดินเองได้

เป็นเหตุการณ์ที่แทบไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นบนโลก เมื่อสื่อต่างประเทศ ETtoday รายงานเรื่องราวของหญิงชาวจีนคนหนึ่งที่แกล้งเป็นอัมพาต 20 ปี หลอกคนทั้งบ้านให้คอยดูแลประคบประหงม แต่สุดท้ายเรื่องแดง มาโป๊ะแตกเพราะหลานสาวทำคนในครอบครัวตกใจและแทบไม่อยากจะเชื่อ
 

เรื่องราวนี้เป็นของ อู๋กุ้ยอิง วัย 35 ปี ที่นอนป่วยเป็นอัมพาตมานานถึง 20 ปี ซึ่งเป็นหน้าที่ของคนในครอบครัวที่ต้องคอยดูแลทุกอย่าง ตั้งแต่เรื่องอาหาร ไปจนกระทั่งการพลิกตัว จนวันหนึ่งความลับเปิดเผยออกมาว่าเธอแกล้งป่วยหลอกคนในบ้านมาตลอด

ครอบครัวของ  อู๋กุ้ยอิง อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่มณฑลเหอเป่ย์ ของประเทศจีน พ่อของเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่ตอนเธอยังเด็กทำให้แม่กลายมาเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งเธอเป็นลูกคนเล็กในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 8 คน และเธอมีสุขภาพที่ไม่ค่อยดีมาตั้งแต่เด็ก แม่ของเธอจึงคอยเอาใจใส่ดูแลอย่างดีทุกอย่าง

แม่ของเธอทำถึงขั้นแทบไม่ต้องหยิบจับอะไรเลย ทำให้อู๋กุ้ยอิง ชินกับการถูกเอาอกเอาใจ ถ้าไม่ได้ดั่งใจเธอจะร้องไห้เสียงดังจนกว่าจะได้ในสิ่งที่ต้องการและบ่มเพาะนิสัยขี้เกียจของเธอ และนอนอยู่บนเตียงตลอด

 

ETtoday รายงานเรื่องราวของหญิงชาวจีนคนหนึ่งที่แกล้งเป็นอัมพาต 20 ปี

 

จนกระทั่งอายุ 16 ปี เธอทะเลาะกับพี่ชาย ก่อนจะถูกพี่คนหนึ่งตบหน้า 2 ครั้งซึ่งสะเทือนใจคนที่ถูกเอาใจมาตลอดมาก ทำให้เธอบอกว่าเธอป่วยเป็นอัมพาต แต่พอแม่พาไปหาหมอ หมอก็ยืนยันว่าเธอร่างกายปกติดี แต่เจ้าตัวยังยืนยันว่าตัวเองป่วยและเริ่มนอนนิ่งอยู่บนเตียงไม่ทำอะไรด้วยตัวเอง แม่ของเธอก็คอยดูแลอยู่ตลอดจนเวลาผ่านไปกว่า 20 ปี

หลังจากนั้นแม่ของเธอเสียชีวิตทำให้หน้าที่ดูแลเธอตกเป็นของพี่สาวชื่อ อู๋กุ้ยหลิง ซึ่งต้องรับน้องสาวอัมพาตมาอยู่ดูแลที่บ้านด้วย

แต่เมื่อเวลาผ่านไป ในเดือนพฤษภาคม 2551 ก็เริ่มมีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้น  โดยมีอยู่ครั้งหนึ่ง อู๋กุ้ยหลิงกลับมาที่บ้านและเห็นเงาคนจากแสงไฟในบ้าน เธอรีบวิ่งเข้าไปดูแต่ก็ไม่เจอใครเลยนอกจากน้องสาวที่นอนอยู่บนเตียง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นซ้ำๆจนเธอเริ่มกังวลว่ามีสิ่งลี้ลับอยู่ในบ้านหรือไม่และค่อนข้างเป็นห่วงน้องสาว แต่แล้ววันหนึ่งเรื่องราวก็พลิกผันเมื่อลูกสาวของเธอบอกว่าเห็นน้าลุกขึ้นเดินเองได้

อู๋กุ้ยหลิงกับสามีจึงตัดสินใจติดกล้องไว้ดูเหตุการณ์ซึ่งในกล้องจับภาพอู๋กุ้ยอิง ลุกขึ้นมาเดินหาของกินในบ้านก่อนจะกลับไปนอนลงบนเตียง ซึ่งชัดเจนเลยว่าเธอแกล้งเป็นอัมพาต

 

ETtoday รายงานเรื่องราวของหญิงชาวจีนคนหนึ่งที่แกล้งเป็นอัมพาต 20 ปี

 

หลังจากนั้นอู๋กุ้ยหลิง ผู้เป็นพี่สาวก็บังคับพาน้องสาวไปหาหมอ หมอยืนยันว่าร่างกายของอู๋กุ้ยอิงแข็งแรงปกติไม่ได้ป่วยอะไรแม้แต่น้อย ซึ่งสร้างความตกใจให้กับคนในครอบครัวอย่างมากที่ถูกหลอกมา 20 ปี 

แต่อย่างไรเสียหมอบอกว่าอู๋กุ้ยอิงมีความผิดปกติทางจิต และอธิบายว่าเธอคุ้นชินกับการมีคนคอยดูแลมาตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้สูญเสียความสามารถในการพึ่งพาและดูแลตัวเองไป

จากนั้นเธอได้เข้ารับการบำบัดจนค่อยๆฟื้นฟูสภาพจิตใจและกลับมาใช้ชีวิตเหมือนคนปกติได้ในที่สุด

 

ETtoday รายงานเรื่องราวของหญิงชาวจีนคนหนึ่งที่แกล้งเป็นอัมพาต 20 ปี

 

ขอบคุณ ETtoday