เด็ก 9 ขวบถูกเพื่อนชนล้ม เลือดคั่งเสียชีวิต พ่อร่ำไห้บริจาคอวัยวะลูก 7 ชิ้น

เด็กหญิง 9 ขวบถูกเพื่อนชนล้ม เลือดคั่งเสียชีวิต พ่อร่ำไห้บริจาคอวัยวะลูก 7 ชิ้น ก่อนตายเด็กบอก "ยกโทษ"ให้เพื่อน

สื่อท้องถิ่น Xiaoxiang Morning Herald เผยว่า เหตุการณ์ของเด็กหญิงวัย 9 ขวบ มีชื่อว่า “ถงถงถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนวิ่งชนล้ม เกิดขึ้นที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในเมืองชินโจว เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วงมณฑลกว่างซี เมื่อ 20 ต.ค. 2021 โดยระหว่างเด็กนักเรียนกำลังออกจากห้องเรียนไปเรียนวิชาพละถงถงถูกเพื่อนชนล้มศีรษะไปฟาดกำแพงกั้นระเบียงทางเดินและหมดสติไปในทันที

หวง ผู้เป็นพ่อเล่าว่า จากกล้องวงจรปิดแสดงภาพครูพละพยุงตัวลาก ถงถง ที่หมดสติโดยแขนและศีรษะของเด็กห้อยลง พาไปยังห้องพักครู เมื่อถงถงฟื้นขึ้นมา ครูก็ให้ดื่มน้ำหวานและถามถงถงว่ารู้สึกเจ็บตรงไหน เด็กหญิงก็ส่ายหน้าแสดงว่าไม่มีอะไรผิดปกติ ครูจึงให้กลับไปเรียนต่อ ครูได้โทรแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้เขาทราบในหลายชั่วโมงต่อมา และบอกว่าพวกครูได้ถาม ถงถง ว่า "ยกโทษให้เพื่อนที่วิ่งชนได้ไหม" ถงถงตอบว่า “ยกโทษให้
เด็ก 9 ขวบถูกเพื่อนชนล้ม เลือดคั่งเสียชีวิต พ่อร่ำไห้บริจาคอวัยวะลูก 7 ชิ้น

หลังจากนั้น นาย หวง พบก้อนบวมขนาดเท่าไข่ไก่บริเวณเหนือหูของลูกสาว จึงเรียกรถฉุกเฉินโรงพยาบาลแต่รถฉุกเฉินก็ยังไม่มาเสียที จนเขารอไม่ไหวขับรถตัวเองพาลูกซึ่งกลืนอะไรไม่ได้แล้วไปโรงพยาบาล และพบว่ามันสายเกินไปแล้ว ลูกสาวของเขามีเลือดออกในสมองจำนวนมาก แพทย์ไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ และ 9 วันต่อมา ถงถง ก็เสียชีวิต

ภายหลัง พ่อผู้ใจสลาย ตัดสินใจบริจาคอวัยวะ 7 ชิ้นของลูกสาว ทั้งดวงตา หัวใจ และไต

เด็ก 9 ขวบถูกเพื่อนชนล้ม เลือดคั่งเสียชีวิต พ่อร่ำไห้บริจาคอวัยวะลูก 7 ชิ้น

ตอนเซ็นชื่อบริจาคอวัยวะ ผมน้ำตาไหล มือสั่น ภาพลูกสาวที่สดใสร่าเริง น่ารัก ได้ปรากฏต่อหน้าผม

ผมไม่ต้องการเป็นฮีโร่ ผมแค่อยากให้หัวใจของลูกสาวผมเต้นต่อไป เพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต ผมรู้สึกโล่งใจที่ลูกสาวของผมได้ช่วยชีวิตผู้คนมากมาย และเชื่อว่าลูกสาวของผมจะสนับสนุนการตัดสินใจในครั้งนี้” ข้อความของหวง ชิน ที่โพสต์บนโซเชียลมีเดี เมื่อ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา

หวงได้เผยอีกว่า ทางโรงเรียนได้ขอโทษ รวมทั้งจะจ่ายค่าชดเชยและลงโทษพวกครูสำหรับความประมาทและความล่าช้าในการส่งตัวเด็กหญิงเข้ารับการรักษา