หญิงสุดสงสาร หลังเห็นสภาพปลาทอง ที่สั่งซื้อทางออนไลน์ แต่ได้มาแบบแช่แข็ง

หญิงชาวจีนสุดสงสาร หลังเห็นสภาพปลาทองนับ 10 ตัว ที่สั่งซื้อทางออนไลน์ แต่ได้มาแบบแช่แข็ง! สลดรอดชีวิตเพียงตัวเดียว

หญิงรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ภาพ ถุงปลาทองที่เธอสั่งซื้อมาจากร้านออนไลน์ ถูกส่งมาที่บ้านในสภาพกลายเป็นก้อนน้ำแข็ง ปลาทองน้อย 10 กว่าตัวที่ซื้อ เหลือรอดเพียงตัวเดียวเท่านั้น 
หญิงสุดสงสาร หลังเห็นสภาพปลาทอง ที่สั่งซื้อทางออนไลน์ แต่ได้มาแบบแช่แข็ง

ซึ่งหญิงรายดังกล่าวอาศัยอยู่ในเมืองต้าฉิง มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศจีน เนื่องจากเธออยากทำตู้ปลาที่บ้าน จึงสั่งซื้อปลาทองที่ยังมีชีวิตจากร้านออนไลน์ ให้ส่งพัสดุมาถึงบ้าน ในราคาประมาณ 9.9 หยวน (ราว 51 บาท) อย่างไรก็ตาม ตอนที่ขนส่งมาถึงบ้านในวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา เธอกลับต้องช็อกเมื่อพบว่าถุงใส่ปลาทองกลายเป็นก้อนน้ำแข็งไปแล้ว และปลาทองของเธอก็แข็งคาอยู่ทั้งแบบนั้น

ด้วยความตกใจ เธอรีบแจ้งคนขายทันที รวมถึงมาขอคำปรึกษาจากชาวเน็ตว่าจะช่วยปลาทองอย่างไรดี ซึ่งคำแนะนำที่ได้คือให้ลองนำน้ำแข็งไปละลายในน้ำอุ่น เธอจึงลองทำตาม ทว่าหลังจากนำถุงปลาทองไปแช่น้ำอุ่นอยู่ 1 คืนจนน้ำแข็งละลาย ปรากฏว่าปลาทองของเธอ มีชีวิตรอดแค่ 1 ตัวเท่านั้น แถมยังอยู่ในสภาพไม่สู้ดี ดูไม่แข็งแรงอีกด้วย
หญิงสุดสงสาร หลังเห็นสภาพปลาทอง ที่สั่งซื้อทางออนไลน์ แต่ได้มาแบบแช่แข็ง

เธอบอกว่ารู้สึกสงสารปลาตัวอื่น ๆ ที่ตายไป โดยตอนนี้ได้รับการคืนเงินจากทางร้านค้าแล้ว และยืนยันว่าจะระมัดระวังกว่านี้ตอนสั่งของออนไลน์ครั้งต่อไป และคงจะไม่ซื้อปลาทองเป็น ๆ มาอีกแล้ว

ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ถุงใส่ปลาทองของเธอกลายสภาพเป็นก้อนน้ำแข็ง เนื่องจากพัสดุเหล่านี้จะถูกเก็บไว้โดยไม่ควบคุมอุณหภูมิ ขณะที่สภาพอากาศในมณฑลเฮย์หลงเจียงนั้นต่ำมากช่วงฤดูหนาว ไม่นานมานี้ในเมืองต้าฉิงมีอุณหภูมิลดต่ำราว -15 ถึง -23 องศาเซลเซียสเท่านั้น