หนุ่มวัย 17 ใจสลายซ้ำซาก ถูกทอดทิ้งแต่เกิด โตมาตามหาพ่อแม่แท้ๆ

หนุ่มนักศึกษาวัย 17 ปี ใจสลายซ้ำซาก ถูกทอดทิ้งแต่เกิด โตมาอุตส่าห์ตามหาพ่อแม่แท้ๆ แต่ความจริงไม่เหมือนนิยาย

กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตจีนกำลังให้ความสนใจอย่างมาก กับเรื่องราวของ หลิวเสว่โจว หนุ่มนักศึกษาวัย 17 ปี จากมณฑลเหอเป่ย์ ประเทศจีน ที่ต้อง พบเจอกับเจ็บช้ำในชีวิตซ้ำแล้วซ้ำเล่า เนื่องจากเขาถูกพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดขายแลกเงินไปตั้งแต่เกิด อีกทั้งยังไม่เคยมาเยี่ยมหรือติดต่อเขา ในตอนที่เขาต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าอีกครั้ง 

หนุ่มใจสลายซ้ำซาก ถูกทอดทิ้งแต่เกิด โตมาตามหาพ่อแม่แท้ๆ แต่ความจริงไม่เหมือนนิยาย

กระทั่งเวลาผ่านไป 17 ปี ในวันที่ลูกชายขวนขวายตามหาพ่อแม่แท้ๆ จนเจอ แต่แล้วทั้งคู่ก็ยังทอดทิ้งเขาอีกครั้ง ซึ่งมันเพิ่งไม่กี่สัปดาห์ก่อนนี้เองที่ ชายหนุ่มได้พบหน้าพ่อแม่แท้ๆ ครั้งแรก หลังจากที่เขาพยายามใช้ช่องทางออนไลน์ติดตามหาทั้งคู่ ทว่าล่าสุดเขาเพิ่งจะเผยในโซเชียลมีเดียว่า พ่อแม่แท้ๆ ต่างก็ไม่ต้องการติดต่อกับเขาอีกต่อไป


ตามรายงานเผยว่า หนุ่มใจสลายซ้ำซาก ถูกทอดทิ้งแต่เกิด โตมาตามหาพ่อแม่แท้ๆ แต่ความจริงไม่เหมือนนิยายนี้ แม่เขาตั้งท้องก่อนที่จะแต่งงาน ดังนั้นพ่อกับแม่จึงขายเขาแก่พ่อค้าคนกลาง เพื่อนำเงินไปเป็นค่าสินสอดในการแต่งงาน ต่อมามีพ่อแม่บุญธรรมขอซื้อตัวเขาไป ซึ่งทั้งคู่ก็เลี้ยงดูเด็กคนนี้ด้วยความรัก แต่น่าเศร้าที่ตอนหลิวเสว่โจวมีอายุได้เพียง 4 ขวบ พ่อแม่บุญธรรมของเขาก็เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ที่ทำลายบ้านของครอบครัวไปด้วย


จากนั้น ผู้ที่รับหน้าที่เลี้ยงดูเด็กชายจึงเป็นปู่กับย่า ซึ่งเขาถูกส่งไปเลี้ยงดูอยู่ตามบ้านญาติหลังต่างๆ และต้องหางานทำในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อเลี้ยงชีพตัวเอง ประกอบกับได้เงินอุดหนุนจากรัฐที่จะจ่ายให้แก่เด็กกำพร้า

หนุ่มใจสลายซ้ำซาก ถูกทอดทิ้งแต่เกิด โตมาตามหาพ่อแม่แท้ๆ แต่ความจริงไม่เหมือนนิยาย

กระทั่งไม่นานมานี้ หลิวเสว่โจว ได้พยายามตามหาพ่อแม่แท้ๆ จนพบ เขาได้ทราบความจริงว่าตอนที่พ่อแม่บุญธรรมของเขาเสียชีวิต แต่ พ่อแม่แท้ๆ ต่างก็ไม่มีใครยอมรับในตัวเขา เพราะทั้งคู่ได้หย่าขาดและแยกย้ายไปมีครอบครัวใหม่แล้ว กระทั่งในตอนนี้ที่เขาตามหาทั้งคู่จนเจอ พ่อแม่แท้ๆ ก็เลือกที่จะทอดทิ้งเด็กคนนี้อีกครั้ง 


โดยทั้งคู่ให้เหตุผลว่า "เพราะกลัวว่าการมีอยู่ของเขาจะทำให้ชีวิตครอบครัวต้องยุ่งเหยิง อีกทั้งยังไม่มีใครยอมให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่เขา เนื่องจากเขาเกือบจะเข้าสู่วัยผู้ใหญ่แล้ว"

หนุ่มใจสลายซ้ำซาก ถูกทอดทิ้งแต่เกิด โตมาตามหาพ่อแม่แท้ๆ แต่ความจริงไม่เหมือนนิยาย
ด้าน แม่ของหลิวเสว่โจว ถึงขั้นบล็อกช่องทางติดต่อกับลูกชาย ทั้งในวีแชทและแอปฯ Douyin ขณะที่พ่อของเขายอมรับกับสื่อว่า เขาเกรงว่าภรรยาคนปัจจุบันจะขอหย่าถ้ารับลูกชายมาในครอบครัวก่อนจะบอกกับเขา ซึ่งเขาที่ได้บันทึกว่า "ถ้าพ่อแม่บุญธรรมไม่ซื้อเธอไป ก็คงมีคนอื่นซื้อไปอยู่ดี"

นอกจากนี้ เขายังแสดงความเห็นถึงพ่อแท้ๆ ด้วย บอกว่า "ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมคุณถึงบอกว่าผมมารบกวนชีวิตคุณ ไม่ใช่คุณหรอกเหรอที่ทำให้ทั้งชีวิตของผมยุ่งเหยิง"
 
อย่างไรก็ตาม ทางรองหัวหน้าแผนกกิจการพลเรือนของเมืองต้าซุ่น ที่หลิวเสว่โจวถูกเลี้ยงดูมา ยืนยันกับสื่อว่ารัฐบาลท้องถิ่นจะยังคงให้เงินอุดหนุนแก่ชายหนุ่มต่อไป แม้โดยเทคนิคเขาจะไม่ใช่เด็กกำพร้าอีกต่อไปแล้วก็ตาม

หนุ่มใจสลายซ้ำซาก ถูกทอดทิ้งแต่เกิด โตมาตามหาพ่อแม่แท้ๆ แต่ความจริงไม่เหมือนนิยาย
ข้อมูลจาก เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์
ภาพจาก weibo