พนง.ร้านดังโกยอาหารกองใหญ่ทิ้งขยะหลังโดนไรเดอร์เท เห็นแล้วปวดใจ ด้านความเห็นชาวเน็ตเผยเป็นมาตรการของร้านที่ไว้รักษาคุณภาพอาหาร

เห็นแล้วปวดใจ คลิปพนักงานร้านฟาสต์ฟู้ดดังโกยอาหารกองใหญ่ทิ้งขยะ เพราะไรเดอร์เทไม่มารับออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งไว้ หลายคนบอกว่าเห็นแบบนี้แล้วสงสารคนยากไร้ที่ไม่มีกิน

คลิปจากเฟซบุ๊ก Joe Chang มาโพสต์ลงในกลุ่ม  foodpanda 熊貓台南  นาทีพนักงานร้านดังโกยอาหารกองใหญ่ทิ้งขยะหลังโดนไรเดอร์เท และบอกว่านี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ฝนตก

 

พนง.ร้านดังโกยอาหารกองใหญ่ทิ้งขยะหลังโดนไรเดอร์เท เห็นแล้วปวดใจ

 

ด้านชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์เสียงแตก หลายคนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทิ้งอาหารเหล่านี้ เพราะมันยังไม่เสียแต่ต้องทิ้งเป็นขยะอย่างไรประโยชน์ แทนที่จะนำไปแจกจ่ายคนยากไร้

พนง.ร้านดังโกยอาหารกองใหญ่ทิ้งขยะหลังโดนไรเดอร์เท เห็นแล้วปวดใจ

 

จากนั้นมีคนเข้ามาอธิบายว่าเป็นมาตรการของทางร้าน เป็นการรักษามาตรฐานและคุณภาพอาหาร อาหารที่เกินอายุเก็บรักษานั้นจำเป็นต้องถูกทิ้งไป ตามกฎระเบียบที่เข้มงวดของทางร้าน เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย

 

พนง.ร้านดังโกยอาหารกองใหญ่ทิ้งขยะหลังโดนไรเดอร์เท เห็นแล้วปวดใจ

 

และนอกจากนี้ยังมีไรเดอร์หลายคนเข้ามาให้เหตุผลว่าทำไมไม่มีไรเดอร์กดรับงานจากร้านฟาสต์ฟู้ดร้านนี้เลย ซึ่งเหตุผลเป็นเพราะว่าไม่ใช่ไม่อยากส่ง แต่ร้านนี้ต้องรออาหารเป็นเวลานาน และไม่สามารถรับงานซ้อนได้ สุดท้ายจึงเลือกทิ้งออเดอร์ไป ซึ่งเหตุผลนี้หลายคนเห็นด้วย และบอกว่านอกจากรอนานแล้วยังได้เงินน้อยกว่า

 

ขอบคุณ Joe Chang