เด็กหญิงวัย 4 ขวบ หายตัวปริศนานาน 3 ปี เจออีกทีอยู่ในห้องลับชั้นใต้ดิน

สุดสงสารเด็กหญิงวัย 4 ขวบ หายตัวปริศนานาน 3 ปี เจออีกทีอยู่ในห้องลับชั้นใต้ดินของบ้าน คนร้านคือคนใกล้ตัวเด็ก

สำนักข่าวบีบีซี รายงานเรื่องราวปริศนาการหายตัวไปของ เพสลี ชัลติส (Paislee Shultis) เด็กหญิงชาวอเมริกัน ที่กลายเป็นบุคคลสูญหายตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน แต่แล้วอยู่ ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไปพบตัวเธออยู่ในห้องลับของบ้านหลังหนึ่ง และที่น่าตกใจคือ ผู้ที่เป็นคนร้ายลักพาตัวเธอไปไม่ใช่คนไกลตัวเลย

เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเพสลี ซึ่งขณะนั้นอายุ 4 ขวบ ได้หายตัวออกไปจากบ้านในเขตทิโอกาเคาน์ตี ของรัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2562 หลังจากปฏิบัติการค้นหาอยู่นานก็ไม่พบตัวเด็กหญิง
เพสลี ชัลติส หายตัวปริศนา

เวลาผ่านไปนานถึง 3 ปี เจ้าหน้าที่รับแจ้งเบาะแสว่า เธอถูกพาตัวไปซ่อนอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองเซาเจอร์ตีส์ เขตอัลสเตอร์เคาน์ตี จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบเจ้าของบ้านคือ เคิร์ก ชัลติส ซีเนียร์ วัย 57 ปี เขาอ้างว่าไม่รู้เห็นใด ๆ

เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่า บันไดทางลงไปชั้นใต้ดินของบ้าน ดูเหมือนว่าจะสร้างขึ้นมาแบบแปลก ๆ หลังจากรื้อไม้กระดานออกหลายแผ่น ในที่สุดตำรวจก็พบสิ่งที่พวกเขาตามหา

เพสลี ในวัย 6 ขวบ ถูกพบอยู่ในช่องลับใต้บันได ซึ่งเจ้าหน้าที่บรรยายว่ามีสภาพเล็กแคบ เย็น และเปียกชื้น โดยคิมเบอร์ลี คูเปอร์ วัย 33 ปี แม่ของเด็กหญิง ก็ซ่อนอยู่ภายในนั้นด้วย หลังจากเพสลีได้รับความช่วยเหลือ ทีมแพทย์ได้ตรวจสอบประเมินสภาพร่างกายของเด็กหญิงพบว่า เธอมีอาการแข็งแรงอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย
เพสลี ชัลติส หายตัวปริศนา

จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่พบว่าแท้จริงแล้วผู้ที่ลักพาตัวเพสลีมาไว้ที่นี่คือ คูเปอร์ และ เคิร์ก ชัลติส จูเนียร์ อายุ 32 ปี สามีของเธอ ซึ่งเป็นพ่อแม่แท้ ๆ ของเด็กหญิง โดยก่อนที่จะเกิดเหตุ ทั้งคู่ถูกศาลตัดสินให้เสียสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกสาว 2 คน ได้แก่ เพสลี และพี่สาวของเธอ ภายหลังจากโดนคดีความทางกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่าเป็นแรงจูงใจในการลักพาตัวเธอครั้งนี้  

เพสลี ชัลติส หายตัวปริศนา

ผู้บัญชาการตำรวจเซาเจอร์ตีส์ เปิดเผยว่า ในวันที่ศาลตัดสินคาดว่ามีคนไปบอกกับพ่อและแม่ของเด็กว่า ผู้ปกครองตามกฎหมายมารับตัวพี่สาวของเพสลีไปแล้ว ทั้งสองจึงตกใจรีบไปรับตัวเพสลี ก่อนที่จะหลบหนีไปซ่อน

คูเปอร์ พร้อมด้วย ชัลติส จูเนียร์ และ ชัลติส ซีเนียร์ พ่อของเขา ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวทั้งหมด พร้อมตั้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการลักพาตัวเด็กหญิง โดยเบื้องต้น ชัลติส จูเนียร์ และ ชัลติส ซีเนียร์ ได้รับการปล่อยตัวภายหลังจากการประกันตัว ขณะที่คูเปอร์ผู้เป็นแม่ ถูกตั้งข้อหารุนแรง ได้แก่ แทรกแซงการดูแลเด็ก จับกุมคุมขัง และเป็นอันตรายต่อสวัสดิภาพของเด็ก ยังคงอยู่ระหว่างการจับกุมและสอบสวน

ขอบคุณ : บีบีซี