เด็กหญิงทำตาสองชั้น ทั้งที่อายุนิดเดียว ทัวร์ลงหมอศัลย์ ก่อนเฉลยความจริง

ทำเอาชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นเลยทีเดียว! เมื่อเด็กหญิงทำตาสองชั้น ทั้งที่อายุนิดเดียว ทัวร์ลงหมอศัลย์ยับ ก่อนเฉลยความจริง

จากกรณีที่อินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามรายหนึ่ง มีการโพสต์ภาพเด็กหญิงรายหนึ่งทำศัลยกรรมตาสองชั้น ภาพหนึ่งเป็นภาพก่อนทำ อีกภาพเป็นภาพหลังทำ ซึ่งบนเปลือกตายังมีรอยไหมอยู่ชัดเจน พร้อมข้อความว่า "ที่มาของคำว่าสวยแต่เด็กนะคะ ขอโทษทีพอดีรีบสวย ไม่ต้องรอโชคชะตา มากับหมอ โอเคจบ"
เด็กหญิงทำตาสองชั้น ทั้งที่อายุนิดเดียว ทัวร์ลงหมอศัลย์ยับ ก่อนเฉลยความจริง

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีกระแสทั้งเชิงลบและเชิงบวก มีทั้งคนที่สนับสนุนชอบใจ ชื่นชมว่า เด็กคนนี้เก่งมากที่ทนเจ็บได้ขนาดนี้ และผลจากการทำศัลยกรรมก็สวยขึ้นจริง

ต่อมา อินฟลูเอนเซอร์รายดังกล่าว ชี้แจงว่า กรณีนี้เป็นของคนเวียดนาม ไม่ใช่ของไทย พร้อมกับอธิบายเพิ่มเติมถึงความเหมาะสมในการทำศัลยกรรมในเด็ก และกฎหมายของประเทศไทยด้วย ดังนี้
เด็กหญิงทำตาสองชั้น ทั้งที่อายุนิดเดียว ทัวร์ลงหมอศัลย์ยับ ก่อนเฉลยความจริง

1. ในประเทศไทยยังไม่มีแพทย์หรือเด็กคนไหนทำเพราะถือว่าผิดกฎหมาย ถ้าหากถูกร้องเรียนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดนแพทยสภาจัดการแน่นอน

2. กรณีที่ผ่าตัดแบบนี้ ในไทยมีแค่เคสการรักษาเท่านั้น เช่น กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หรือเคสที่เกี่ยวกับตาขี้เกียจที่หมอเฉพาะทางมองว่า ต้องได้รับการผ่าตัด และผู้ปกครองให้ความยินยอมถึงผ่าตัดได้ และคนที่ผ่าตัดให้กรณีแบบนี้คือ จักษุแพทย์เท่านั้น

3. ถ้าหากพ่อแม่คนไหนมีแผนอยากให้ลูกทำศัลยกรรม ควรให้อายุเกิน 20 ปีไปก่อน เพราะในวัยเด็ก ยังมีช่วงที่เปลี่ยนแปลงตามวัยได้อีกหลายปี ยิ่งไม่ควรพาไปทำ