หลานตัวแสบ บังเอิญเห็นรหัสบัญชีธนาคารปู่ ก่อนโอนเงินซื้อของจากไลฟ์

หลานตัวแสบ บังเอิญเห็นรหัสบัญชีธนาคารปู่ ก่อนโอนเงินซื้อของสินค้าออนไลน์จากไลฟ์ จากหลักล้านเหลือ 25 บาท!

จากกรณีเด็กอายุ 12 ปี นามว่า เสี่ยวเจียง (นามสมมุติ) จากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ได้ไปกินอาหารเย็นกับคุณปู่ และแอบเห็นคุณปู่กดรหัสอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้ง นั่นจึงทำให้เขาเริ่มเข้าถึงบัญชีของปู่ และถอนเงินเกษียณปู่มาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

ทั้งนี้ เสี่ยวเจียง ได้ใช้เงินในบัญชีของปู่ที่มีกว่า 1.2 ล้านบาท ไปช้อปปิ้งออนไลน์ และเหลือเงินติดบัญชีปู่ไว้แค่ 25 บาทเท่านั้น จนกระทั่งปู่รู้เรื่องถึงกับบอกว่า "ปู่ปวดใจ ปู่ปวดใจที่สุด"
หลานตัวแสบ บังเอิญเห็นรหัสบัญชีธนาคารปู่ ก่อนโอนเงินซื้อของจากไลฟ์ จากหลักล้านเหลือ 25 บาท

ด้านคุณแม่ของเสี่ยวเจียง พอกลับมาบ้านก็ถึงกับอึ้ง เมื่อพบว่ามีกล่องเล็กกล่องน้อยจากการสั่งของออนไลน์กองอยู่เต็มไปหมด มีทั้งของเล่น เตาอบลมร้อน กล่องสุ่ม และอื่น ๆ ซึ่งทางแม่ก็บอกว่าของมีเยอะมากไม่หวาดไม่ไหว โดยที่ลูกชายของเธอซื้อด้วยเงินจากบัญชีของปู่

เสี่ยงเจียงบอกว่า เมื่อปีก่อนเขาไปกินข้าวกับปู่ และเห็นแอบเห็นรหัสอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้งของปู่ จากนั้นเขาก็ใช้เงินปู่ซื้อของที่อยากซื้อ "ผมซื้อทั้งโน้ตบุ๊ก Apple Watch แว่นตา VR จาก Huawei ซึ่งพอไปไล่ดูแล้วพบว่า เสี่ยวเจียงซื้อของมากกว่า 61 รายการ ซื้อแม้กระทั่งรถคาร์ทที่ขับได้จริง และตอนนี้ไม่รู้หายไปไหน" และเมื่อสืบ ๆ ไปก็พบว่าเสี่ยวเจียงมักจะสั่งซื้อของจากไลฟ์  โดยมีครั้งหนึ่งที่เสี่ยวเจียงซื้อของในราคา 1.5 แสนบาทในครั้งเดียว
หลานตัวแสบ บังเอิญเห็นรหัสบัญชีธนาคารปู่ ก่อนโอนเงินซื้อของจากไลฟ์ จากหลักล้านเหลือ 25 บาท

ด้านคุณปู่ร้องไห้ ที่หลานใช้เงินเกษียณของตนจนเกลี้ยงบัญชี "ไม่ใช่ว่าผมอยากจะโทษว่าเป็นความผิดหลานหรอกนะ ผมต่างหากที่อ่อนแอ ตอนนี้ผมไม่รู้จะเอายังไงต่อกับชีวิต กินไม่ได้นอนไม่หลับแล้ว"

ต่อมาทางครอบครัวได้ติดต่อกลับไปยังคนขายของโดยตรง เพื่อที่จะส่งของคืนและขอเงินคืน อย่างน้อยก็เพื่อไม่ให้เหตุการณ์มันแย่ไปกว่านี้

หลานตัวแสบ บังเอิญเห็นรหัสบัญชีธนาคารปู่ ก่อนโอนเงินซื้อของจากไลฟ์ จากหลักล้านเหลือ 25 บาท

 ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ ettoday.net